Người phụ nữ hối hận vì tha thứ cho chồng ngoại tình: 'Lẽ ra tôi nên rời khỏi cuộc hôn nhân ngay khi phát hiện sự thật'

13/03/2024 14:44

Cô không thể ngờ rằng anh ta ngoại tình quá nhanh, chỉ 6 tháng sau khi kết hôn.

Shannon Mowery đến từ Cincinnati, bang Ohio (Mỹ) chia sẻ video về cuộc hôn nhân bất hạnh của mình. Video lan truyền thu hút hơn 1 triệu người xem.

Shannon bắt đầu video bằng lời giải thích rằng cô chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ tha thứ nếu chồng ngoại tình. Tuy nhiên, cô không thể ngờ rằng sự việc xảy ra quá nhanh, chỉ 6 tháng sau khi kết hôn.

"Tôi đã đặt cược hàng triệu, hàng tỷ USD rằng anh ấy sẽ không bao giờ là kẻ lừa dối. Tôi đã rất sốc. Tôi phải mất hàng tháng trời để giải quyết và đưa ra quyết định", cô nói.

Người phụ nữ hối hận vì tha thứ cho chồng ngoại tình: Lẽ ra tôi nên rời khỏi cuộc hôn nhân ngay khi phát hiện sự thật-1Shannon Mowery hối hận vì tha thứ cho chồng ngoại tình.

Cô và chồng yêu nhau từ thời trung học. Ở thời điểm anh ngoại tình, cô 24 tuổi, theo New York Post.

"Anh ấy thay đổi quá nhiều. Tôi muốn mọi thứ trở lại bình thường, tôi muốn tình yêu của chúng tôi như trước nhưng mọi thứ thật khó nắm bắt. Tôi sẽ khó trưởng thành nếu không có anh ấy", cô nói.

Sau 6 tháng kết hôn, qua những tin nhắn được ẩn trong một thư mục ảo trên phần mềm WhatsApp, Mowery đau đớn phát hiện ra người chồng mình tin tưởng bấy lâu nay đang ngoại tình với một nữ đồng nghiệp.

Mặc dù cảm thấy sốc và nhận ra điều này khó có thể tha thứ, cô vẫn muốn níu giữ tình yêu này và muốn mọi thứ trở lại như bình thường. Mowery nói với tờ The Post (Mỹ): "Anh ấy thay đổi quá nhiều, nhưng tôi sẽ không bao giờ có ngày hôm nay nếu không có anh ấy. Có lẽ tôi đang dần trở nên phụ thuộc vào chồng mình".

Vì vậy, cô gái 27 tuổi quyết định duy trì mối quan hệ này trong khi người chồng dường như không hề thay đổi. Chỉ 4 tháng sau, khi hành vi lừa dối của anh ta bị phanh phui, cô đã nhận ra một bài học đắt giá: Lẽ ra cô nên rời khỏi cuộc hôn nhân này ngay khi phát hiện ra sự thật ngang trái ấy.

Trong 4 tháng đó, cô luôn sống trong sự bất an và lo lắng. "Có điều gì luôn thôi thúc tôi muốn xem trộm điện thoại của anh ấy. Kẻ thứ ba là một đồng nghiệp của chồng tôi, điều này làm tôi hoàn toàn mất đi niềm tin. Tôi bị mất ngủ nhiều ngày, gặp ác mộng về những điều đã xảy ra và liên tục rơi vào trạng thái hoang tưởng, tâm trí luôn tự hỏi liệu tôi nên tiếp tục duy trì mối quan hệ này hay rời đi", cô tâm sự.

Người chồng bên cạnh thì luôn miệng nói những lời ngon ngọt và thao túng tâm lý vợ mình để cô ấy không đưa chuyện ngoại tình của anh ta đi kể với bất kỳ một ai. Anh ta sẽ vui vẻ nếu cô không nhắc đến hành vi đó, ngược lại, anh sẽ đánh cô không thương tiếc.

Tuy hiên, hàng loạt chuyện bất ngờ xảy đến với Shannon trước khi cô phanh phui chuyện chồng ngoại tình. Mẹ cô đột ngột qua đời, cô là con một nên phải lo mọi chuyện.

Cô vẫn tiếp tục sống cùng chồng những tháng ngày sau đó nhưng chồng cô dường như không cố gắng duy trì mối quan hệ. Anh vẫn lén lún qua lại với nhân tình.

Không thể chịu đựng thêm, cô quyết định vạch trần chuyện ngoại tình của chồng, nói mọi việc trên mạng xã hội. Sau đó cô ly hôn.

5 vấn đề của mối quan hệ dự báo ngoại tình

Ngoại tình mặc dù là hành vi của một cá nhân, nhưng thường có nguyên nhân từ một mối quan hệ có vấn đề Ảnh minh họa

Thiếu sự thân mật về mặt cảm xúc

Sự gần gũi về mặt tình cảm mang đến cho mọi mối quan hệ cảm giác kết nối và thấu hiểu sâu sắc giữa vợ và chồng.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí trị liệu Tình dục và Hôn nhân năm 2020 của Dylan Selterman và cộng sự cho thấy việc thiếu thân mật tình cảm là một dấu hiệu cảnh báo không chung thủy. Khi các cá nhân cảm thấy mất kết nối cảm xúc với đối tác, họ có thể tìm kiếm sự kết nối đó ở nơi khác.

Vô tâm và thiếu tôn trọng

Cảm giác bị bỏ rơi hoặc không được đánh giá cao có thể dẫn đến sự oán giận và khoảng cách tình cảm. Theo một nghiên cứu trên Bản tin tâm lý xã hội và tính cách năm 2023 của các nhà tâm lý ở Ấn Độ, những người không cảm thấy được bạn đời coi trọng có nhiều khả năng không chung thủy. Họ tìm kiếm sự xác nhận và đánh giá cao ở nơi khác.

Giao tiếp kém

Giao tiếp hiệu quả rất quan trọng trong việc duy trì một mối quan hệ lành mạnh. Một nghiên cứu từ Tạp chí Giao tiếp năm 2023 của hai nhà tâm lý Jayda P. Felder và Laura V. Machiacho, Đại học Syracuse (Mỹ) thấy rằng giao tiếp kém có thể dẫn đến hiểu lầm, xung đột không thể giải quyết và cảm giác bị cô lập. Tất cả đều có thể góp phần làm tăng khả năng lừa dối.

Xung đột và tranh cãi

Xung đột liên tục và những tranh cãi không được giải quyết có thể làm xói mòn nền tảng của một mối quan hệ. Nghiên cứu trên Tạp chí Hôn nhân và Gia đình năm 2023 của hai nhà tâm lý người Canada, chỉ ra rằng những cặp thường xuyên xảy ra xung đột, không giải quyết được có thể dễ ngoại tình hơn các cặp biết cách hòa giải.

Xa cách

Vợ chồng không sống cùng nhau vì lý do nào đó, đôi khi có thể dẫn đến lừa dối. Nghiên cứu cho thấy sự vắng mặt của bạn đời trong thời gian càng kéo dài càng có thể dẫn đến sự cô đơn và cám dỗ tìm kiếm bạn đồng hành ở nơi khác.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ hối hận vì tha thứ cho chồng ngoại tình: 'Lẽ ra tôi nên rời khỏi cuộc hôn nhân ngay khi phát hiện sự thật'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO