Người phụ nữ được tuyên bố đã qua đời gõ vào quan tài đòi ra

13/06/2023 19:49

ECUADOR - Một phụ nữ 76 tuổi được tuyên bố đã qua đời tại bệnh viện khiến người thân sửng sốt khi nghe thấy bà gõ vào quan tài. Vụ việc xảy ra khi mọi người đang thức canh người quá cố.

Ảnh: The Guardian

"Điều đó khiến chúng tôi vô cùng sợ hãi", Gilberto Barbera - con trai của người phụ nữ trên nói với hãng tin AP. Người đàn ông này cho hay, các bác sĩ nói tình hình của mẹ ông hiện nay vẫn rất nguy kịch.

Bà Bella Montoya, y tá về hưu, nhập viện vào ngày 9/6 sau khi bị đột quỵ và ngừng tim phổi. Bộ Y tế Ecuador cho biết, sau khi được hồi sức tim phổi nhưng không có phản ứng, bác sĩ trực tuyên bố bà đã chết.

Barbera nói, mẹ anh đã bất tỉnh khi được đưa tới phòng cấp cứu và vài giờ sau, một bác sĩ thông báo rằng bà đã qua đời rồi bàn giao giấy tờ tùy thân cùng giấy chứng tử. Sau đó, gia đình đưa bà Montoya tới nhà tang lễ và tổ chức lễ thức canh người quá cố. Trong lúc thức canh, họ đột nhiên nghe thấy những âm thanh lạ.

Barbera kể: "Khi đó, có khoảng 20 người đang có mặt. Sau 5 giờ thức canh, quan tài bắt đầu phát ra âm thanh. Mẹ tôi ở bên trong đã gõ vào quan tài và khi chúng tôi tới gần, bà đang thở nặng nhọc".

Bà Montoya đã được đưa tới bệnh viện ở trung tâm thành phố Babahovo và được chăm sóc đặc biệt. Hiện bà Montoya được đặt nội khí quản và tình hình không mấy lạc quan, con trai bà cho hay.

Bộ Y tế Ecuador tuyên bố đang điều tra về bác sĩ liên quan tới trường hợp của bà Montoya. Ngoài ra, một ủy ban kỹ thuật đã được thành lập để xem xét cách bệnh viện trên phát giấy chứng tử.

Hoài Linh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ được tuyên bố đã qua đời gõ vào quan tài đòi ra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO