Người phụ nữ đi xe máy từ Long An lên TPHCM mua vịt quay cúng Thần tài

10/02/2022 17:43

Dù tai đã lãng, chân đã hơi run nhưng hàng chục năm nay, bà Nguyễn Thị Đệ (62 tuổi, quê huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) vẫn đều đặn lái xe máy hơn 40km từ quê nhà lên TPHCM mua vịt quay về cúng Thần tài.

Người phụ nữ đi xe máy từ Long An lên TPHCM mua vịt quay cúng Thần tài - 1

Rạng sáng 10/2 (mùng 10 tháng Giêng âm lịch), khi các cửa tiệm chuyên bán vịt quay trên đường Phan Văn Trị (quận 5, TPHCM) mở cửa, đã có hàng trăm khách hàng xếp hàng dài trước cửa tiệm chờ đến lượt mua vịt quay về cúng vía Thần tài. Dưới lòng đường, xe của khách để tràn lan, đậu chật kín cả con đường khiến các phương tiện tham gia giao thông đi qua khu vực này gặp rất nhiều khó khăn.

Người phụ nữ đi xe máy từ Long An lên TPHCM mua vịt quay cúng Thần tài - 2
Người phụ nữ đi xe máy từ Long An lên TPHCM mua vịt quay cúng Thần tài - 3

Đứng xếp hàng hơn một tiếng đồng hồ nhưng vẫn chưa đến lượt mua vịt quay, bà Nguyễn Thị Đệ (62 tuổi, quê huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) chia sẻ: "Nhà tôi ở dưới quê, từ nhà lên đến tiệm bán vịt quay hơn 40 km. Sáng nay tôi phải tranh thủ dậy từ 5h sáng lái xe máy một mình lên Sài Gòn để xếp hàng chờ mua vịt về cúng, việc này kéo dài hơn chục năm nay rồi".

Người phụ nữ đi xe máy từ Long An lên TPHCM mua vịt quay cúng Thần tài - 4

Sau hơn một tiếng đồng hồ xếp hàng, bà Đệ cũng đến lượt nhận được con vịt quay mang về cúng Thần tài.

"Ở gần nhà tôi cũng có nơi bán vịt quay, giá khoảng 350.000 đồng/con. Nhưng tôi chịu khó chạy lên đây, bỏ ra số tiền cao hơn chút đỉnh để mua vịt vì hợp khẩu vị với tiệm này. Ở đây thịt vịt rất ngon, đậm đà", bà Đệ nhận xét.

Người phụ nữ đi xe máy từ Long An lên TPHCM mua vịt quay cúng Thần tài - 5

Theo bà Đệ, cúng Thần tài là phong tục truyền thống từ thời ông bà, cha mẹ, nên thế hệ sau như bà cũng phải tiếp nối, giữ gìn với niềm tin năm mới sẽ ăn nên làm ra, gặp nhiều may mắn.

Người phụ nữ đi xe máy từ Long An lên TPHCM mua vịt quay cúng Thần tài - 6

Đến ngày vía Thần tài (mùng 10 tháng Giêng) tại hầu hết các tiệm bán vịt quay khu vực quận 5, 6, 11... (TPHCM), cảnh người dân xếp hàng chờ mua vịt quay luôn đông đúc.

Người phụ nữ đi xe máy từ Long An lên TPHCM mua vịt quay cúng Thần tài - 7

Sau hơn 30 phút xếp hàng tại đây, anh Huỳnh Văn Minh (45 tuổi) vẫn chưa đến gần được quầy thịt. Hàng chục năm nay, anh Minh luôn là người đại diện công ty đến mua vịt quay cúng khai trương mùng 10 tháng Giêng và vía Thần tài. Vì thế, anh không quá bất ngờ trước cảnh đông đúc, mà bình tĩnh đợi đến lượt.

Người phụ nữ đi xe máy từ Long An lên TPHCM mua vịt quay cúng Thần tài - 8

Khoảng 8h, các cửa tiệm lần lượt báo hết hàng và yêu cầu khách chờ đợi thêm giây lát để kịp chế biến vịt. Nhiều khách vừa đến nơi nghe tin và thấy quá đông người nên đành quay xe ra về. Số khác cố tìm chỗ đậu xe rồi hòa vào dòng người chờ đợi.

Người phụ nữ đi xe máy từ Long An lên TPHCM mua vịt quay cúng Thần tài - 9

Đợi lâu quá chưa đến lượt, ông Lý Phước Hùng (57 tuổi) cầm phiếu mua hàng ra đứng tựa vào xe máy, lấy hộp xôi ăn lót dạ. Ông cho biết, không chỉ riêng dịp vía Thần Tài, cứ mỗi khi có dịp cúng kiến, ông đều chọn đến đây mua vịt quay.

Người phụ nữ đi xe máy từ Long An lên TPHCM mua vịt quay cúng Thần tài - 10

Người dân chen chật kín trước một tiệm bán vịt quay gần giao lộ Bùi Hữu Nghĩa - Phan Văn Trị (quận 5, TPHCM).

Người phụ nữ đi xe máy từ Long An lên TPHCM mua vịt quay cúng Thần tài - 11

Bên trong cửa tiệm, các thợ chặt thịt làm việc không ngơi tay.

Người phụ nữ đi xe máy từ Long An lên TPHCM mua vịt quay cúng Thần tài - 12

Để đáp ứng nhu cầu khách hàng, các cửa tiệm đều tăng số lượng vịt, heo vào dịp này. Đại diện một cửa tiệm cho biết, vịt quay chuẩn bị cho ngày vía Thần tài năm nay lên đến gần 2.000 con. Giá mỗi con vịt quay thấp nhất là 340.000 đồng, cao nhất khoảng 450.000 đồng/con.

Người phụ nữ đi xe máy từ Long An lên TPHCM mua vịt quay cúng Thần tài - 13
Người phụ nữ đi xe máy từ Long An lên TPHCM mua vịt quay cúng Thần tài - 14

Sau khi có phiếu mua hàng, khách đợi đến lượt nhận vịt rồi ra về.

Người phụ nữ đi xe máy từ Long An lên TPHCM mua vịt quay cúng Thần tài - 15

Theo tín ngưỡng dân gian, vào ngày mùng 10 tháng Giêng hàng năm, người dân cúng Thần tài để mang lại may mắn cho cả năm. Mâm cúng truyền thống của người dân phương Nam không thể thiếu phần thịt heo quay hoặc vịt quay.

Bài liên quan
  • Những chuyến phà cuối cùng trên Bạch Đằng giang
    Trong gần 50 năm hoạt động, tuyến phà nối Quảng Ninh và Hải Phòng trên dòng Bạch Đằng giang sắp hoàn thành sứ mệnh lịch sử khi cây cầu Rừng sắp được khánh thành.
  • Tăng tốc thu phí sử dụng vỉa hè
    Nhiều địa phương tại TP HCM đã và đang thúc đẩy tiến trình thu phí sử dụng lòng đường, vỉa hè. Việc này góp phần tạo công bằng cho người dân, giúp trật tự đô thị nền nếp hơn
  • Ấm áp tình người Đà Nẵng
    Đà Nẵng đang bước vào cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên mức 40 độ C, cuộc sống của người dân bị đảo lộn. Trong điều kiện nắng nóng gay gắt, nhiều người dân tại Đà Nẵng tự nguyện phát nước cam, nước mía, nước lọc miễn phí cho người đi đường với thông điệp “Nước miễn phí - Ai cần thì lấy”.
  • Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo khẩn liên quan Công ty TNHH Phát triển Quốc tế Formosa
    Ngoài việc yêu cầu không đùn đẩy trách nhiệm trong quá trình xử lý vụ việc tại Công ty TNHH Quốc tế Formosa, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng yêu cầu làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể nếu có, cũng như giao công an xử lý các hành vi vi phạm
  • Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật cựu Bí thư TPHCM Lê Thanh Hải
    Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM nhiệm kỳ 2010-2015 và các cựu lãnh đạo: Lê Thanh Hải, Lê Hoàng Quân, Nguyễn Thành Phong.
  • Người dân bức xúc khi bến đò ngang Cần Thơ - Vĩnh Long lúc hoạt động, lúc dừng
    Ngày 7/5, bến đò ngang sông Hậu từ thành phố Cần Thơ sang thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, đã hoạt động trở lại sau khi dừng chở khách đột ngột vào hôm qua (6/5). Đây là lần thứ hai bến đò này dừng hoạt động do vướng các thủ tục pháp lý chỉ trong vòng một tuần.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ đi xe máy từ Long An lên TPHCM mua vịt quay cúng Thần tài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO