Người phụ nữ cứu đoàn tàu khỏi tai nạn thảm khốc nhờ vật không ai ngờ tới

05/04/2022 10:17

Theo Goodnews Network, một người dân ở Ấn Độ mới đây đã cứu đoàn tàu khỏi vụ tai nạn thảm khốc.

Cụ thể, Omvati Devi đang trên đường đi làm dọc theo đường ray xe lửa thì cô nhận thấy một vết nứt sâu trên đường ray. Theo người phụ nữ, cô sợ tình huống này có thể dẫn đến va chạm với tàu hỏa nên đã tìm cách bảo vệ hành khách.

“Tôi nhanh chóng nhận ra rằng một thảm kịch quy mô lớn có thể xảy ra. Tôi đã nghe nói nhiều rằng màu đỏ tượng trưng cho sự nguy hiểm”, Devi nói.

Người phụ nữ cứu đoàn tàu khỏi tai nạn thảm khốc nhờ vật không ai ngờ tới
Người phụ nữ cứu đoàn tàu khỏi tai nạn thảm khốc nhờ vật không ai ngờ tới. (Ảnh: SWNS)

Ngay lập tức người phụ nữ đứng trên đường ray chờ tàu và tìm sự giúp đỡ. Khi nhìn thấy đoàn tàu đang tiến đến từ xa, Devi nhanh trí dùng chiếc váy đỏ (Sari) của mình để ra hiệu cho đoàn tàu dừng lại. Người lái tàu nhận thấy cảnh báo nguy hiểm đã cố gắng phanh khẩn cấp đoàn tàu và kết quả tránh được vụ tai nạn.

“Tôi đã sử dụng chiếc Sari của mình để buộc nó quanh đường ray để ngăn chặn bất kỳ sự cố không mong muốn nào và may mắn là nó đã phát huy tác dụng khi người lái tàu đạp phanh”, Devi nói thêm.

Theo truyền thông địa phương, lúc đó trên đoàn tàu có từ 150-200 hành khách. Có thông tin cho rằng, người lái tàu thậm chí đã đề nghị tặng cho Devi 100 Rupee như một phần thưởng, nhưng cô đã từ chối.

Sari không chỉ là một bộ quần áo truyền thống của người phụ nữ Ấn mà còn là một nét văn hóa tôn thêm sự bí ẩn và quyến rũ của người phụ nữ Ấn Độ. Trang phục có khá nhiều các màu sắc nổi bật nhưng ít có người biết mỗi màu sắc lại là sự tượng trưng cho mỗi tín ngưỡng và ý nghĩa khác nhau.

Sari hay còn gọi là Saree là trang phục truyền thống của người Ấn Độ dành cho phụ nữ ở mọi lứa tuổi. Nó xuất hiện lần đầu tiên ở tiểu lục địa Ấn Độ và được nhắc đến rất nhiều trong các sử thi, truyền thuyết của Ấn Độ.

Thanh Bình (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ cứu đoàn tàu khỏi tai nạn thảm khốc nhờ vật không ai ngờ tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO