Người phụ nữ cầm dao đe dọa hàng xóm ở chung cư được đưa tới bệnh viện tâm thần

09/02/2023 10:01

Lực lượng chức năng đã cưỡng chế, đưa người phụ nữ thường xuyên dùng dao đe doạ, chửi bới hàng xóm ở chung cư Le Grand Jardin tới Bệnh viện Tâm thần Hà Nội điều trị.

Ngày 8/2, trả lời PV VTC News, lãnh đạo Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, cơ quan chức năng đã đưa người phụ nữ có biểu hiện bất thường ở chung cư Le Grand Jardin (phường Phúc Đồng) tới Bệnh viện Tâm thần Hà Nội điều trị.

Đối với người mẹ già bị bệnh nặng đang sống cùng người phụ nữ này, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Long Biên đã liên hệ được với gia đình bà cụ ở Thái Bình và có thể sẽ đưa bà về quê để người thân chăm sóc.

Người phụ nữ cầm dao đe dọa hàng xóm ở chung cư được đưa tới bệnh viện tâm thần - 1

Người phụ nữ thường xuyên cầm dao đe dọa hàng xóm trong chung cư Le Grand Jardin đã được đưa tới bệnh viện tâm thần điều trị.

Liên quan vụ việc, bác sỹ CKII, Đỗ Văn Thắng, Trưởng khoa Điều trị Bệnh nhân Cấp và Bán cấp nữ, Bệnh viện Tâm thần Hà Nội cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận người phụ nữ sống ở chung cư Le Grand Jardin đến điều trị. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng phủ định bệnh, không muốn tiếp xúc với người khác.

Sau khi được các bác sỹ tiếp xúc và cho dùng thuốc, bệnh nhân đã dần bình tĩnh lại. Các bác sỹ chẩn đoán khả năng bệnh nhân có bệnh lý loạn thần, bởi người này thường xuyên nghĩ mọi người xung quanh có ý không tốt với mình, gây hại cho mình nên bệnh nhân dùng dao để phòng ngự.

"Ngoài ra, bệnh nhân này có những triệu chứng hoang tưởng ảo giác. Bệnh nhân đang được điều trị nội trú và theo dõi tại bệnh viện. Hiện bệnh nhân đã tỉnh táo và các bác sỹ đã tiếp xúc được, dù vậy việc giao tiếp vẫn chưa hoàn toàn cởi mở nên vài triệu chứng các bác sỹ vẫn chưa khai thác được hết", bác sỹ Thắng cho biết thêm.

Người phụ nữ cầm dao đe dọa hàng xóm ở chung cư được đưa tới bệnh viện tâm thần - 2

Bác sỹ Đỗ Văn Thắng, Trưởng khoa Điều trị Bệnh nhân Cấp và Bán cấp nữ, Bệnh viện tâm thần Hà Nội.

Trước đó, mạng xã hội đăng tải thông tin từ một cư dân sống tại toà L3, chung cư Le Grand Jardin bức xúc vì sống chung với nữ hàng xóm tên Y. thường xuyên có hành vi mất kiểm soát, đe doạ tính mạng cư dân toà nhà.

Cụ thể, chị Y. thường xuyên la khóc thảm thiết ngoài hành lang, chửi bới cư dân và có những biểu hiện bất ổn về tâm lý. "Chị ta luôn luôn cho rằng có người theo dõi nhằm hãm hại chị ta và nghi ngờ tất cả mọi người xung quanh, bị ám ảnh về tiếng ồn và khăng khăng là tất cả mọi người cố ý quăng cửa mạnh để gây ảnh hưởng tới chị ta", hàng xóm kể lại.

Chị Y. cũng có hành vi cầm dao đi dọc hành lang, rạch tường và cửa nhà một số căn tầng 9. Cư dân đã trình báo sự việc lên ban quản lý toà nhà và cơ quan chức năng.

Người phụ nữ cầm dao đe dọa hàng xóm ở chung cư được đưa tới bệnh viện tâm thần - 3

Chung cư Le Grand Jardin.

Gần đây nhất, đêm 30 Tết nguyên đán, chị Y. tiếp tục gào thét, chửi bới lăng mạ hàng xóm. Ngày mùng 4 Tết, người phụ nữ này còn mang dao, chảo phá hoại 2 căn hộ trong toà nhà, chĩa dao đe doạ người khác...

Khi cơ quan công an tiếp nhận vụ việc và đến nhà, bấm chuông nhưng người phụ nữ này cố thủ trong nhà, không mở cửa, liên tục chửi bới, văng tục.

Đáng chú ý, những cư dân này khi trình báo vụ việc với ban quản lý tòa nhà thì nhận lại được những biện pháp "chưa đủ mạnh".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ cầm dao đe dọa hàng xóm ở chung cư được đưa tới bệnh viện tâm thần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO