Người phụ nữ bị cá sấu dài hơn 4m cắn chết, kéo thi thể xuống hồ nước

T.Thủy| 27/09/2023 06:43

Một người đi đường tại hạt Pinellas (bang Florida, Mỹ) đã kinh hãi khi phát hiện một con cá sấu cỡ lớn đang ngoạm người phụ nữ trong miệng và đang tìm cách kéo thi thể xuống kênh.

Sự việc xảy ra vào cuối tuần trước tại ngoại ô thành phố Tampa (hạt Pinellas, bang Florida, Mỹ), khi JaMarcus Bullard đang đi câu cá, thì bất ngờ nhìn thấy một con cá sấu dài hơn 4m bò bên lề đường, sát một hồ nước.

JaMarcus Bullard đã rất sốc khi nhận thấy con cá sấu cỡ lớn đang ngoạm chặt một phần thi thể người trong miệng. Anh lập tức dừng xe và sử dụng smartphone để quay lại đoạn video con vật.

Con cá sấu cỡ lớn bị cảnh sát bắn chết (Ảnh: WTXT).

Con cá sấu cỡ lớn bị cảnh sát bắn chết (Ảnh: WTXT).

Bullard đã nhặt một hòn đá để ném vào con vật, sau đó chạy thẳng đến sở cứu hỏa, cho họ xem đoạn video mà mình quay được để thông báo về sự việc. Sau khi xem đoạn video do Bullard cung cấp, lực lượng cứu hỏa đã quyết định nhờ đến sự trợ giúp của cảnh sát vì sự việc đã vượt quá thẩm quyền của họ.

Khi cảnh sát đến nơi, con cá sấu đã lôi phần thi thể xuống dưới hồ. Lực lượng cảnh sát hạt Pinellas đã hợp tác với Ủy ban Bảo tồn Cá và Động vật hoang dã Florida tiến hành vây bắt con cá sấu cỡ lớn, đưa nó ra khỏi hồ nước và sử dụng súng bắn chết con vật.

"Các thợ lặn đã vây bắt con cá sấu, phải rất vất vả mới có thể đưa nó ra khỏi hồ nước và sử dụng súng bắn chết con vật. Cảnh sát phải bắn nhiều phát đạn mới hạ được con cá sấu", JaMarcus Bullard chia sẻ.

Thợ lặn của cảnh sát sau đó tìm kiếm bên dưới hồ nước và phát hiện thấy 2 phần thi thể của nạn nhân.

Danh tính của nạn nhân sau đó được xác định là Sabrina Peckham, 41 tuổi. Con gái của nạn nhân, cô Breauna Dorris, 21 tuổi, cho biết mẹ của cô có thể đã đi dạo ở khu vực quanh hồ nước và bị con cá sấu lao đến tấn công.

Breauna Dorris (phải) chia sẻ ảnh chụp chung với mẹ của mình, bà Sabrina Peckham (trái) (Ảnh: Facebook).

Breauna Dorris (phải) chia sẻ ảnh chụp chung với mẹ của mình, bà Sabrina Peckham (trái) (Ảnh: Facebook).

"24 giờ qua là khoảng thời gian hết sức đau buồn không thể chịu đựng được đối với gia đình chúng tôi. Tôi đăng bài viết này hy vọng sẽ dập tắt những tin đồn không hay và không chính xác về cái chết của mẹ tôi", Breanuna Dorris chia sẻ trên trang Facebook cá nhân.

"Xin đừng bình luận về những điều mà bạn không biết. Dù sao đi nữa, không ai xứng đáng phải chết như thế này", Breanuna Dorris chia sẻ thêm. "Mẹ tôi mới 41 tuổi và chúng tôi không hề ngờ rằng điều này lại đến với bà ấy".

Hiện cảnh sát vẫn đang tiếp tục tiến hành điều tra vụ việc.

Khu vực xảy ra sự việc nằm ở ngoại ô thành phố Tampa, nơi có một hồ nước rộng hơn 2 hecta. Các nhân chứng sống trong khu vực cho biết họ biết trong hồ nước có nhiều cá sấu và thường xuyên thấy cá sấu xuất hiện ở khu dân cư, nhưng chưa bao giờ nhìn thấy con cá sấu có kích thước lớn đến như vậy.

Florida là bang có số lượng cá sấu hoang dã nhiều nhất tại Mỹ. Có 2 loài cá sấu tại bang Florida, bao gồm cá sấu mõm ngắn Mỹ và cá sấu đeo kính. Trong đó, cá sấu mõm ngắn Mỹ là loài có kích thước lớn, có thể dài đến 4,5m và nặng đến hơn 450kg.

Cá sấu mõm ngắn Mỹ là loài động vật hung dữ, sẵn sàng tấn công và giết chết con người (Ảnh: PT).

Cá sấu mõm ngắn Mỹ là loài động vật hung dữ, sẵn sàng tấn công và giết chết con người (Ảnh: PT).

Cá sấu mõm ngắn Mỹ là một loài hung dữ, có khả năng tấn công con người, dù không thường xuyên xảy ra. Cá sấu mõm ngắn Mỹ thường tấn công con người khi chúng cảm thấy bị đe dọa hoặc khi chúng đang săn mồi. Các vụ tấn công thường xảy ra ở vùng nước nông, nơi cá sấu có thể dễ dàng tiếp cận con người.

Theo Cơ quan Quản lý Cá và Động vật hoang dã Hoa Kỳ (FWS), có khoảng 80 vụ cá sấu mõm ngắn Mỹ tấn công con người được ghi nhận ở bang Florida từ năm 1948 đến năm 2022. Trong số này, có 30 người tử vong.

Theo YN/UL

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ bị cá sấu dài hơn 4m cắn chết, kéo thi thể xuống hồ nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO