Người phụ 37 tuổi thoát khỏi liệt tứ chi, liệt hô hấp nhờ điều này

Ngọc Hân| 14/04/2021 13:30

Việt BáoKhi đi khám sức khỏe định kỳ, chị S. được chẩn đoán có khối tủy ngang mức đốt sống L3.

Chị P.T.S, 37 tuổi, ở Hoàng Quế, Đông Triều, Quảng Ninh bị đau lưng nhiều, đau lan xuống hai chân, tê bì chân, đi lại khó khăn. Trước đây, chị có đi châm cứu và tập vật lý trị liệu nhưng tình trạng không được cải thiện.

Mới đây, chị đến Bệnh viện Việt Nam – Thủy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) khám sức khẻo định kỳ. Kết quả chụp Cộng hưởng từ (MRI) cho thấy có khối u tủy ngang mức đốt sống L3. Người bệnh được chỉ định phẫu thuật vi phẫu lấy khối u, giải phóng chèn ép lên ống tủy.

Ca phẫu thuật diễn ra thành công. Sau đó, các bác sĩ lấy toàn bộ khối u, bảo vệ an toàn cấu trúc tủy sống và rễ thần kinh. Mẫu bệnh phẩm sau khi phân tích kết luận là u tủy sống thể hiếm gặp schwannomal lành tính.

Hình ảnh khối u tủy sống của người bệnh. Ảnh: BVCC.

Sau phẫu thuật người bệnh bớt tê bì, cơ lực cải thiện rõ rệt. Sau 7 ngày phẫu thuật người bệnh đã đi lại, vận động bình thường.

U tủy sống là bệnh lý tiến triển chậm, nếu không phát hiện và phẫu thuật sớm có thể gây liệt tứ chi, liệt hô hấp, ảnh hưởng đến khả năng vận động và cuộc sống sinh hoạt của người bệnh.

Theo bác sĩ cho biết người mắc u tủy sống thường không có bất kỳ triệu chứng lâm sàng nào và dễ nhầm lẫn với những bệnh thoái hóa thường gặp như đau mỏi cổ, cánh tay, tê bì chân tay… Khi khối u phát triển đủ lớn sẽ gây rối loạn chức năng thần kinh như rối loạn cảm giác, vận động khó khăn khi đó khối u đã phát triển chèn ép lên ống sống. Phẫu thuật bóc tách u vi phẫu là phương pháp duy nhất và ưu tiên hàng đầu trong điều trị cho người bệnh.





Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người phụ 37 tuổi thoát khỏi liệt tứ chi, liệt hô hấp nhờ điều này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO