Người Nhật khen sashimi chấm muối tôm Việt Nam ngon

Diệp Tử (Gia Đình và Xã hội)| 06/04/2022 17:30

Sau khi được giới thiệu trên tivi, muối tôm trở thành món 'hot' ở Nhật và nhiều người mua để chấm với sashimi, thay cho wasabi và nước tương.

Sau khi được giới thiệu trên tivi, muối tôm trở thành món 'hot' ở Nhật và nhiều người mua để chấm với sashimi, thay cho wasabi và nước tương.

Cuối tháng 3, một kênh truyền hình ẩm thực Nhật Bản thử dùng muối tôm chua cay, một loại đồ chấm phổ biến ở Việt Nam, ăn với sashimi và sushi. Sau khi nếm thử, người dẫn chương trình lẫn khách mời đều luôn miệng khen ngon ngoài mong đợi. Thậm chí, họ còn đùa rằng nếu nhiều người biết đến độ hấp dẫn của sự kết hợp này, không khéo các hãng nước tương Nhật sẽ "dẹp tiệm".

Người Nhật khen sashimi chấm muối tôm Việt Nam ngon - 1

Sashimi chấm muối ớt chua cay. Ảnh: Twitter dkjsurf

Nhờ đó, những ngày này muối tôm trở thành món được nhiều người Nhật săn lùng, phần lớn do tò mò sau khi xem chương trình. Cách thưởng thức tương tự lúc ăn sashimi bình thường. Tuy nhiên, bạn không cần pha chén nước tương và wasabi mà sử dụng muối tôm để chấm. Ăn xong, nhiều người cho biết dù không có mùi cay nồng đặc trưng của wasabi, vị chua - mặn - ngọt của muối tôm vẫn rất "cuốn" khi chấm với tôm, cá sống. Bên cạnh đó, mùi ấn tượng của loại muối này tạo hương vị mới lạ, độc đáo mà lại không bị ngấy.

Người dùng Twitter kyom089 cho biết đã ăn muối tôm với sashimi mực và cảm thấy rất ngon. Người này bày tỏ muốn thử ăn muối với các loại sashimi cá trắng xem có hợp không. Nhiều người khác còn nói ăn sushi chấm muối tôm cũng ngon không kém. Ngoài ra, nếu không tìm thấy muối tôm tại Nhật, họ gợi ý thay bằng bột canh Việt Nam, loại hay dùng để chấm trái cây.

Người Nhật khen sashimi chấm muối tôm Việt Nam ngon - 2

Sashimi mực chấm muối. Ảnh: Twitter kyom089

Đây không phải lần đầu một loại gia vị Việt Nam "khuấy đảo" các trang ẩm thực ở xứ sở hoa anh đào. Tháng Một năm ngoái, sa tế tôm khiến nhiều người "đứng ngồi không yên" xuất hiện trên "Sandwichman & Ashida manano Hakase-chan" - chương trình giới thiệu các loại gia vị ngon trên thế giới. Nó được gợi ý ăn kèm cơm trộn trứng sống - một trong những món ăn sáng khoái khẩu của người Nhật.

Người Nhật khen sashimi chấm muối tôm Việt Nam ngon - 3

Một food blogger thử ăn cơm rong biển khô với muối tôm, nói hương vị 'đáng để thử'. Ảnh: cheritheglutton

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Người Nhật khen sashimi chấm muối tôm Việt Nam ngon
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO