Người Nhật có tuổi thọ cao bậc nhất thế giới, bí quyết của họ gói gọn trong 3 loại nước mà Việt Nam bán rất rẻ

17/02/2022 09:58

Người Nhật rất chịu khó thanh lọc cơ thể, thông qua 3 loại nước uống rất đơn giản dưới đây.

Nhật Bản vốn nổi tiếng là một quốc gia có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới, một đất nước văn minh, sạch sẽ với những thói quen sống cực kỳ lành mạnh.

Vì sao người Nhật vẫn có tuổi thọ cao nhất thế giới trong nhiều năm qua?

Câu trả lời chính là: Người Nhật rất chịu khó thanh lọc cơ thể, thông qua 3 loại nước uống rất đơn giản. Họ rất đều đặn uống chúng mỗi buổi sáng như một cách bảo dưỡng nội tạng nhưng giá lại "rẻ bèo".

3 thức uống trường thọ, bổ nội tạng mà người Nhật uống mỗi sáng

1. Người Nhật cực thích trà xanh - Thức uống đến WHO cũng phải khen ngợi

Theo báo cáo của Daily Express, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố một nghiên cứu về bí quyết sống thọ, ngăn ngừa lão hóa của người Nhật Bản, kết quả cho thấy bí quyết của họ đến từ thói quen uống trà xanh mỗi ngày.

Ở Nhật, trà xanh không chỉ đơn giản là thức uống mà còn là một trong những đặc điểm văn hóa riêng biệt mang tên "trà đạo". Loại nước này đi sâu và gắn liền với đời sống người Nhật. Không chỉ là một thức uống mà còn là phương thuốc tốt cho sức khỏe.

bi-quyet-song-tho-cua-nguoi-nhat-1.jpg

Trà xanh chứa chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây ung thư. Thành phần chống oxy hóa trong trà xanh hiệu lực hơn nhiều so với vitamin C và vitamin E, có thể giúp bảo vệ các tế bào không bị phá hủy bởi bệnh ung thư.

Bột trà xanh cũng có chứa nhiều flavonoid và catechin có thể làm giảm sự hình thành của các gốc tự do, tiêu diệt và ngăn chặn sự hình thành của các tế bào bất thường trong cơ thể. Đặc biệt, với hàm lượng cao các chất chống oxy hóa, một cốc trà xanh mỗi ngày có thể giúp bạn chị em giữ được sự dẻo dai, khỏe mạnh.

2. Nước giấm táo - Thức uống giúp người Nhật hạ đường huyết, kéo dài tuổi thọ

Ở Nhật có một loại nước giá rẻ, được ưa chuộng vô cùng vì những công dụng sức khỏe mà nó mang lại, đó chính là giấm táo.

Từ năm 1200 trước Công nguyên, các chiến binh Nhật Bản đã tin dùng giấm táo như một thức uống giúp tăng cường năng lượng. Sau đó, người La Mã tiếp tục sử dụng loại nước này như một cách để tiêu diệt vi khuẩn bên trong cơ thể.

bi-quyet-song-tho-cua-nguoi-nhat-2.jpg

Người Nhật rất thích uống nước giấm táo pha loãng vì chúng có tác dụng hạ đường huyết. Theo Healthline, một nghiên cứu ở những người mắc bệnh tiểu đường đã báo cáo rằng tiêu thụ 2 muỗng canh giấm táo mỗi ngày có thể làm giảm lượng đường trong máu lúc đói xuống 4%.

Người Nhật Bản có tỷ lệ béo phì thấp, tuổi thọ cao bậc nhất thế giới. Nguyên nhân rất có thể xuất phát từ việc dùng nhiều giấm táo. Nghiên cứu cho thấy giấm táo có thể làm tăng cảm giác no. Điều này có thể dẫn đến việc ăn ít calo hơn và giảm cân nhanh hơn.

Hàng ngày, bạn nên pha khoảng 10-30ml vào 1 cốc nước và uống hỗn hợp này mỗi ngày một lần.

3. Nước ấm - Thức uống giúp người Nhật giảm cân, lọc độc tố

Nước lọc được mệnh danh là loại nước lành mạnh nhất thế giới, phù hợp với mọi độ tuổi và tình trạng sức khỏe. Ở Nhật, uống nước ấm mỗi ngày được coi như một phương thức trị liệu và thải độc.

bi-quyet-song-tho-cua-nguoi-nhat-3.jpg

Y học cổ truyền Nhật coi nước ấm là thứ thức uống trị liệu đặc biệt. Uống nước ấm khi bụng đói vào buổi sáng vừa có tác dụng giảm cân, lại còn giúp làm sạch dạ dày và nuôi dưỡng hệ tiêu hóa. Hơn nữa, uống nước ấm vào thời điểm này cũng có tác dụng làm tăng quá trình trao đổi chất trong cơ thể, duy trì độ đàn hồi của da và ngăn ngừa nếp nhăn.

Sau khi ngủ dậy, người Nhật Bản có thói quen uống 4 - 6 ly nước ấm (mỗi ly 160-200ml), ở mức nhiệt 35-40 độ. Sau khi uống nước, người Nhật mới bắt đầu đánh răng. Sau đó nghỉ ngơi ít nhất 45 phút rồi mới ăn sáng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người Nhật có tuổi thọ cao bậc nhất thế giới, bí quyết của họ gói gọn trong 3 loại nước mà Việt Nam bán rất rẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO