Người nhà dọa nhảy lầu khi tòa tuyên án tử hình cựu bí thư xã

Đặng Dương| 18/04/2022 15:54

Hội đồng xét xử phiên tòa phúc thẩm tuyên y án tử hình đối với bị cáo Đỗ Văn Minh - cựu Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng. Sau khi tòa tuyên án, người thân bị cáo dọa nhảy lầu tự tử.

Sáng 18/4, Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại TPHCM đã mở phiên tòa phúc thẩm, xét xử bị cáo Đỗ Văn Minh - nguyên Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà - về hành vi giết người; lạm dụng chiếm đoạt tài sản; xâm phạm mồ mả và hủy hoại tài sản.

Người nhà dọa nhảy lầu khi tòa tuyên án tử hình cựu bí thư xã  - 1

Hội đồng xét xử phiên tòa phúc thẩm tuyên y án tử hình bị cáo Đỗ Văn Minh.

Tại phiên tòa phúc thẩm, các luật sư bào chữa cho bị cáo Đỗ Văn Minh cho rằng trong quá trình điều tra, truy tố có nhiều vấn đề, đặc biệt có nhiều tình tiết không logic thể hiện trong cáo trạng.

"Cáo trạng nêu, trước khi đốt xe, đốt xác V., Minh tự tháo đồng hồ đeo cho V. để tạo hiện trường giả vụ tai nạn. Tuy nhiên thực tế mãi đến khi bị bắt, chiếc đồng hồ này vẫn còn trên tay Minh, sau đó được cán bộ trại giam tạm giữ. Ngoài ra, các tình tiết như bát đĩa trong nhà V. Chỉ có một bộ cho một người, cơm, thức ăn vẫn còn nguyên, cho thấy V. và Minh không ăn tối cùng nhau", luật sư của ông Minh nói.

Trong khi đó, bị cáo Đỗ Văn Minh cũng thay đổi lời khai, cho rằng Minh chỉ sơ suất gây ra cái chết của anh Trần Nho V. (25 tuổi, em họ Minh); đồng thời không cố ý tạo hiện trường giả để mọi người nhầm tưởng rằng mình đã chết.

Theo bị cáo Minh, ngày 3/5/2020, Minh từ nhà rẫy của mình qua nhà rẫy của anh V. chơi. Khi vừa đến cửa, do bị chó sủa nên bị cáo nhặt một chiếc búa, ném về phía mấy con chó. Đúng lúc này, nạn nhân V. chạy từ nhà ra và không may bị trúng búa vào đầu nên bất tỉnh.

Sau đó, bị cáo đưa V. lên xe bán tải để chở đi cấp cứu, thế nhưng khi đi đến dọc đường thì nạn nhân đã chết.

Sáng 4/5, bị cáo Minh dùng xe cá nhân, chở xác nạn nhân V. về Lâm Đồng. Tuy nhiên khi đi đến địa phận xã Đắk Som (huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông), chiếc xe bị hỏng. Trong lúc dùng bật lửa để sửa xe thì lửa bắt sang bình xăng gần đó dẫn đến chiếc xe bị cháy rụi.

Trước lời khai của bị cáo Đỗ Văn Minh, vị đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) tỉnh Đắk Nông đã phản bác vì không hợp lý.

Đại diện VKSND cho rằng, người bị ném trúng đầu dẫn đến tử vong thì phải có nhiều dấu vết máu trước cửa. Tuy nhiên, máu tại hiện trường chỉ có trên nệm. Điều này cho thấy Minh đã dùng búa cố tình đập vào đầu V. vào đêm 3/5/2020.

Cũng trong diễn biến phiên tòa phúc thẩm, hội đồng xét xử (HĐXX) cho biết, gia đình nạn nhân Trần Nho V. đã gửi đơn bãi nại, xin giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo Minh.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận thấy các lời khai của Minh là phù hợp lời hồ sơ vụ án. Các tội danh đã quy kết là có căn cứ, đúng với quy định của pháp luật nên HĐXX giữ nguyên mức án tử hình mà cấp sơ thẩm đã tuyên, bác bỏ yêu cầu kháng cáo của Đỗ Văn Minh.

Sau khi tuyên án, một người thân của bị cáo Minh đã leo lên tầng trên cùng của trụ sở TAND tỉnh Đắk Nông và dọa nhảy lầu. Tuy nhiên khi được mọi người động viên, khuyên ngăn, người này đã từ bỏ ý định tự tử.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người nhà dọa nhảy lầu khi tòa tuyên án tử hình cựu bí thư xã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO