Người nghiện mua sắm hay mắc phải những sai lầm nào?

Minh An| 11/04/2021 13:01

Việt BáoMuốn trở thành người mua hàng thông minh, tránh được những rủi ro khi mua hàng, hãy để ý những lỗi sai phổ biến khi mua hàng nhé.

Không căn thời gian mua

Nếu bạn không ngại phải mua những sản phẩm được sản xuất từ năm ngoái, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền lớn – đặc biết là các mặt hàng theo mùa.

Có 3 sự kiện thời gian chính người tiêu dùng cần chú ý:

- Giá giảm do cạnh tranh khi các sự kiện theo mùa bắt đầu (ví dụ như ngày Valentine, Quốc tế phụ nữ…)

- Giá giảm do cần bán tháo vào cuối các sự kiện theo mùa (ví dụ như cuối hè, hoặc cuối đông đối với các sản phẩm thời trang…): Vào các dịp đặc biệt, nhiều cửa hàng hay siêu thị sẽ có những chương trình giảm giá vô cùng hấp dẫn. Nhờ có internet mà ta có thể dễ dàng cập nhật các thông tin này cũng như so sánh, lựa chọn sản phẩm có mức giá thấp nhất và săn sale khủng. Mua hàng online lúc này mang lại nhiều thuận tiện vì thời gian chương trình diễn ra khá nhanh và mua trực tiếp trong những dịp này không phải lựa chọn tối ưu. Điều bạn cần làm trong những ngày hội giảm giá này là cho sản phẩm vào giỏ hàng, thanh toán ngay khi có thể, như vậy là bạn đã sở hữu những sản phẩm với giá rẻ mà vẫn đảm bảo chất lượng.

Đi mua đồ cùng bạn bè

Có một người đi cùng để cho bạn ý kiến về món đồ định mua cũng là ý hay nhưng không ai có thể hiểu về khiếu thẩm mỹ, ngân sách và nhu cầu của bạn hơn chính bạn. Vài lời khen có cánh từ bạn thân sẽ rất dễ khiến bạn mua thêm vài món đồ không thực sự cần thiết, chưa kể đến việc nếu người đó có gu thời trang không tốt thì bạn lại càng dễ mắc sai lầm.

Ảnh minh họa: Internet

Mua quá nhiều váy liền

Váy liền là món đồ được phái đẹp ưa chuộng vì sự tiện lợi và tôn dáng nhưng bạn thường sẽ không mặc một chiếc váy liền quá nhiều lần trong tuần, đặc biệt là khi chếc váy đó có kiểu dáng bắt mắt, màu mè. Vài chiếc váy mới cho mỗi mùa là đủ, khoản còn lại bạn nên đầu tư vào những món dễ biến hóa theo những set đồ khác nhau như quần jeans, áo sơmi…

Chi quá nhiều tiền để chạy theo mốt

Bạn có thể mua vài món đồ mới theo đúng xu hướng năm nay để có dáng vẻ sành điệu, hợp mốt hơn nhưng không nên chi tiêu quá nhiều vì chúng thường không mặc được trong mùa tiếp theo và cả năm sau đó.

Mua sắm theo tâm trạng

Khi bạn buồn chán và đang tìm thú vui mới hoặc cảm thấy phấn chấn sau một ngày suôn sẻ và cần một phần thưởng xứng đáng, buổi mua sắm đó sẽ rất dễ mang về những món đồ không thực sự cần thiết. Hãy luôn lên kế hoạch về những món đồ bạn cần trước mỗi buổi mua sắm và tránh việc dạo qua các cửa hàng quần áo khi không có nhu cầu.

Không tận dụng phiếu giảm giá

Thường thì người tiêu dùng chỉ đến ý đến các khuyến mãi trực tiếp trên giá sản phẩm. Chúng ta thường có xu hướng tìm kiếm các sản phẩm với tiêu đề như “Tiết kiệm 25%” thay vì sử dụng các phiếu giảm giá (coupon) sẵn có.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người nghiện mua sắm hay mắc phải những sai lầm nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO