Người miền Tây chật vật trên đường trở lại TP.HCM sau Tết

28/01/2023 20:18

Khoảng 8 km quốc lộ 1 thuộc địa phận tỉnh Vĩnh Long dẫn đến cầu Mỹ Thuận kẹt cứng nhiều giờ. Dòng người và xe cộ nối đuôi nhau không thể di chuyển.

Tet Quy Mao anh 1
Đoạn quốc lộ 1 kẹt cứng là tuyến giao thông huyết mạch để người dân các tỉnh, thành phố phía nam sông Hậu di chuyển qua cầu Mỹ Thuận và trở lại TP.HCM hoặc các tỉnh miền Đông Nam Bộ làm việc sau Tết.
Tet Quy Mao anh 2
Tuyến giao thông này cũng là tuyến đường tránh trung tâm TP Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long). Khoảng 15h ngày 28/1, giao thông trên tuyến đường này gần như tê liệt. Dòng xe kẹt cứng khoảng 30 phút sau đó không thể di chuyển.
Tet Quy Mao anh 3
"Tôi trở lại TP.HCM làm việc sau kỳ nghỉ Tết. Tuy nhiên, tôi thật sự bất ngờ với lưu lượng xe cộ quá lớn, khiến việc di chuyển gần như không thể. Dịp sau Tết những năm trước đây không kẹt nhiều như vậy", anh Minh (ngụ tỉnh Cà Mau) cho biết.
Tet Quy Mao anh 4
Một em bé được người thân cho uống sữa trong lúc dòng xe kẹt cứng.
Tet Quy Mao anh 5
Cũng thuộc tuyến quốc lộ đi qua địa bàn TP Vĩnh Long, cách cầu Mỹ Thuận khoảng 6 km, giao thông gần như tê liệt. Theo ngành chức năng tỉnh Vĩnh Long, sở dĩ tình trạng kẹt xe nghiêm trọng dịp sau Tết do người lao động các tỉnh miền Tây đồng loạt đổ về TP.HCM với số lượng lớn, tuyến đường nhỏ hẹp và việc phân làn ôtô và xe máy không hiệu quả dẫn đến tình trạng giao thông hỗn loạn, nhất là tại các nút giao, hoặc cầu.
Tet Quy Mao anh 6
Một phụ xe khách cố tìm lối thoát khỏi dòng phương tiện kẹt cứng bằng cách cho xe đi vào khu vực lề trống để vượt lên. Tuy nhiên, việc này không thực hiện được vì lối di chuyển san sát xe cộ.
Tet Quy Mao anh 7
Đoạn quốc lộ 1 cách cầu Mỹ Thuận khoảng 2 km, người và xe cộ đông đúc. Phía xa có thể nhận thấy công trình cầu Mỹ Thuận 2 đang trong quá trình thi công. Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng giúp giải bài toán kẹt xe dịp lễ, Tết tại khu vực cầu Mỹ Thuận hiện hữu.
Tet Quy Mao anh 8
"Xe tôi hỏng máy, không thể tiếp tục đi. Tôi đành dẫn vào lề, chờ đến khi dòng xe cộ thưa dần sẽ tính phương án tìm nơi sửa chữa", anh Thành, ngụ tỉnh Long An, cho biết.
Tet Quy Mao anh 9
Theo người dân địa phương, từ sau Tết Quý Mão 2023, tình trạng kẹt xe trên tuyến quốc lộ 1 thuộc tỉnh Vĩnh Long dẫn đến cầu Mỹ Thuận thường xuyên xảy ra, nhất là vào buổi chiều và tối.
Tet Quy Mao anh 10
Đường dẫn lên cầu Mỹ Thuận lúc 16h đông đúc xe cộ, người và phương tiện đi chậm chạp.
Tet Quy Mao anh 11
Tuy nhiên, trên cầu Mỹ Thuận lại không xảy ra tình trạng kẹt cứng như chiều hôm qua (mùng 6).
Tet Quy Mao anh 12
Song song với cầu Mỹ Thuận hiện hữu là công trình cầu Mỹ Thuận 2 trong quá trình thi công.
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Người miền Tây chật vật trên đường trở lại TP.HCM sau Tết
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO