Người mắc gan nhiễm mỡ nên ăn quả gì?

Kiều Vũ (tổng hợp từ Researchgate & Quora)| 24/09/2024 11:50

Gan nhiễm mỡ là bệnh nhiều người mắc phải. Một số loại trái cây có thể hỗ trợ cải thiện tình trạng này.

Người mắc gan nhiễm mỡ nên ăn quả gì?
Đu đủ được cho là có ích cho bệnh gan nhiễm mỡ. Ảnh: Kiều Vũ

Bệnh gan nhiễm mỡ có nghĩa là tích tụ chất béo trong tế bào gan và khiến gan dễ bị tổn thương hơn, có thể dẫn đến viêm gan, suy gan. Hiện không có điều trị đặc hiệu đối với bệnh gan nhiễm mỡ mà chỉ có thể cải thiện bằng thay đổi trong chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày.

Đu đủ cải thiện gan nhiễm mỡ

Quả đu đủ và hạt đu đủ có những lợi ích đốt cháy chất béo tích tụ trong gan. Vì vậy, đu đủ rất tốt để cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ.

Đu đủ cũng chứa nhiều vitamin nên có tác dụng thanh lọc, giảm mỡ tích tụ trong tế bào gan, đồng thời tăng sản xuất dịch mật có tác dụng tiêu hoá chất béo. Đu đủ là một loại thực phẩm nên có trong thực đơn các loại thức ăn cải thiện gan nhiễm mỡ. Các hợp chất có trong quả và hạt đu đủ có khả năng thúc đẩy sự hấp thụ chất béo đồng thời giúp loại bỏ độc tố và cholesterol dư thừa ra khỏi cơ thể.

Uống 1 ly nước ép đu đủ cả hạt sẽ thanh lọc gan và hỗ trợ điều trị bệnh gan nhiễm mỡ. Nên luống ly nước này vào mỗi buổi chiều để phát huy hiệu quả.

Uống nước chanh tươi giải độc gan

Một số loại trái cây họ cam quýt, trong đó có chanh có tác dụng giải độc gan hiệu quả. Chanh là một loại trái cây giàu vitamin C - một chất tự nhiên chống oxy hóa rất tốt, giúp gan sản xuất ra nhiều glutathione và đóng vai trò quan trọng trong quá trình giải độc tố cho cơ thể.

Trong quả chanh chứa một hợp chất có tên là naringenin, có tác dụng giảm tình trạng viêm gan liên quan đến bệnh gan nhiễm mỡ. Các chất dinh dưỡng từ chanh có thể làm giảm việc lưu trữ chất béo trong gan.

Chanh thái lát mỏng, cho vào chai nước uống hàng ngày cũng giúp cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ. Ảnh: Kiều Vũ
Chanh thái lát mỏng, cho vào chai nước uống hàng ngày cũng giúp cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ. Ảnh: Kiều Vũ

Để phát huy tác dụng của nước chanh trong việc hỗ trợ cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ, có thể uống nước chanh tươi 2-3 lần mỗi ngày, uống liên tục trong một tháng. Cũng có thể thái chanh thành lát mỏng, cho vào chai nước, uống hàng ngày cũng giúp cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người mắc gan nhiễm mỡ nên ăn quả gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO