Người mắc bệnh tiểu đường có thể ăn bánh gì?

AN NGUYÊN| 14/12/2023 11:41

Người bị bệnh tiểu đường có thể làm đa dạng chế độ ăn thường ngày với những chiếc bánh cam không gluten, ít carbohydrate hoặc các loại bánh keto không đường.

Người mắc bệnh tiểu đường có thể ăn bánh gì?
Các loại bánh phù hợp với người mắc bệnh tiểu đường. Ảnh: Xinhua

Theo Everyday Health, những chiếc bánh thơm ngon không đường nhưng vẫn đậm đà hương vị rất phù hợp với bệnh nhân tiểu đường.

Cho dù bạn đang cố gắng theo dõi lượng đường tiêu thụ mỗi ngày để kiểm soát bệnh hay tuân theo chế độ ăn nghiêm ngặt, bạn vẫn có thể thưởng thức những chiếc bánh ngọt.

Những chiếc bánh không đường dành cho bệnh nhân tiểu đường không vô vị hay nhàm chán như nhiều người nghĩ.

Bánh keto

Stemand Spoon khẳng định, những chiếc bánh keto mềm mại với gia vị được kết hợp hoàn hảo, lại có ít carbohydrate hay đường tinh luyện thật sự phù hợp với người bị tiểu đường.

Đây là một sự thay thế hoàn hảo cho những chiếc bánh quá ngọt hay có chứa chất gây ảnh hưởng đến sức khoẻ người dùng.

Với bánh keto, bạn có thể lựa chọn các nguyên liệu tự nhiên từ hoa quả, rau củ như táo, cam, chanh, dâu, hạnh nhân… Để tạo nên chiếc bánh hoàn hảo, có thể kết hợp cùng với dầu ô liu, quế, gừng, đinh hương, dừa và phô mai thơm ngon.

Bánh cam không gluten, ít carbohydrate

Người bị bệnh tiểu đường nên ưu tiên chọn những loại bánh chứa ít carbohydrate và không có gluten. Kiểu bánh này không mềm mại như bánh kem, bánh phô mai nhưng có nhiều hương vị và dễ làm.

Sử dụng cam, olive, bột kết hợp cùng bạch đậu khấu để tạo nên một chiếc bánh thơm ngon, không chứa gluten. Loại bánh ăn vặt này không chỉ ít đường mà còn hoàn toàn không có sữa.

bánh
Bánh cam ít carbohydrate, không gluten cho người tiểu đường. Ảnh minh hoạ: Stemand Spoon

Bánh phô mai

Những chiếc bánh phô mai kết hợp cùng nguyên liệu tự nhiên như bí đỏ, cà phê và hoa quả vừa có hương vị đậm đà vừa không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Nhân bánh phô mai mềm mịn, không chứa gluten, sữa là chế độ ăn kiêng lý tưởng cho bệnh nhân tiểu đường.

Người bệnh tiểu đường nên lựa chọn phô mai có hàm lượng chất béo và natri thấp. Khẩu phần khuyến nghị là 30 gam đối với pho mát cứng và từ 50 - 70 gam đối với pho mát tươi.

Để thêm hương vị cho bánh, bạn có thể kết hợp cùng chút bột hạnh nhân, phủ dâu tây. Thật đơn giản để tạo ra một phiên bản bánh ít carbohydrate nhưng vẫn có đủ hương vị.

Bánh mì lúa mạch đen

Loại bánh mì lúa mạch đen có nguồn nguyên liệu làm từ 100% lúa mạch đen tự nhiên. Loại bánh mì này chứa hàm lượng chất xơ gấp 4 lần so với các loại bánh mì trắng và calo ít hơn 20%. Đây cũng là lựa chọn phù hợp với người mắc tiểu đường.

Bánh mì lúa mạch đen phù hợp với người mắc bệnh tiểu đường. Ảnh: Wallpapers
Bánh mì lúa mạch đen phù hợp với người mắc bệnh tiểu đường. Ảnh: Wallpapers
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người mắc bệnh tiểu đường có thể ăn bánh gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO