Người lao động, học sinh được nghỉ lễ mấy ngày dịp giỗ Tổ Hùng Vương

Hữu Long| 12/04/2024 15:55

Giỗ Tổ Mùng 10 tháng ba Âm lịch sẽ rơi vào thứ Năm 18/4/2024, tức chỉ còn chưa tới một tuần nữa là đến. Theo quy định, học sinh, sinh viên, công chức, viên chức, người lao động sẽ được nghỉ lễ 1 ngày.

Người lao động, học sinh được nghỉ lễ mấy ngày dịp giỗ Tổ Hùng Vương - 1

Nghi thức rước lễ giỗ Tổ Hùng Vương tại Đền tưởng niệm các vua Hùng Q.9.

Người lao động, học sinh được nghỉ lễ mấy ngày dịp giỗ Tổ Hùng Vương - 2

Nghi thức rước lễ tưởng niệm các Vua Hùng long trọng, tạo không khí trang trọng, thiêng liêng, hướng về cội nguồn.

Người lao động, học sinh được nghỉ lễ mấy ngày dịp giỗ Tổ Hùng Vương - 3

Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay rơi vào ngày thứ Năm tuần sau 18/4.

Căn cứ theo điểm e khoản 1 Điều 112 Bộ luật Lao động 2019, ngày lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ làm việc, hưởng nguyên lương 1 ngày là 10/3 Âm lịch.

Năm nay, ngày Giỗ tổ Hùng Vương rơi vào thứ Năm ngày 18/4. Đây là ngày làm việc trong tuần của người lao động nên sẽ được nghỉ và hưởng nguyên lương 1 ngày, không nghỉ bù. Trường hợp người lao động đi làm vào ngày này, sẽ được trả mức lương 300% so với ngày thường.

Học sinh, sinh viên trên cả nước cũng sẽ được nghỉ lễ 1 ngày theo lịch của công chức, viên chức, người lao động. Hết ngày 18/4, học sinh cả nước trở lại đi học bình thường.

Người lao động, học sinh được nghỉ lễ mấy ngày dịp giỗ Tổ Hùng Vương - 4

Dịp nghỉ lễ, người dân và du khách thường chọn các tuyến tour Lên rừng – xuống biển để vui chơi, thư giãn sau những ngày làm việc.

Người lao động, học sinh được nghỉ lễ mấy ngày dịp giỗ Tổ Hùng Vương - 5

Trầm mình tắm mát tại các bãi biển, đảo nhỏ hoang sơ ít người lui tới được giới trẻ yêu thích và ưu tiên chọn lựa cho chuyến hàh trình của mình.

Do ngày nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương vào ngày thứ Năm, một số nơi sẽ cho nhân viên nghỉ thêm ngày hôm sau (thứ Sáu 19/4) để được trọn 4 ngày nghỉ (trường hợp lao động được nghỉ thứ bảy và chủ nhật).

Việc này giúp cho nhân viên có dịp nghỉ lễ trước, cùng người thân, bạn bè nghỉ ngơi, du lịch... cũng như tránh việc đông đúc, quá tải vào dịp lễ 30/4 – 1/5.

Người lao động, học sinh được nghỉ lễ mấy ngày dịp giỗ Tổ Hùng Vương - 6

Sau nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương, tiếp theo sau là kỳ nghỉ dịp 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5.

Theo quy định của nhiều địa phương, trong thời gian nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, các cơ sở, đơn vị sự nghiệp, cơ quan, trường học... cần thực hiện nghiêm túc việc trực và bảo vệ; phối hợp chặt chẽ với công an địa phương có các biện pháp cần thiết nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cơ sở vật chất, trang thiết bị; nhất là phòng chống cháy nổ mùa khô trong đợt nắng nóng dịp này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người lao động, học sinh được nghỉ lễ mấy ngày dịp giỗ Tổ Hùng Vương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO