Người huyết áp cao nên tránh 5 loại thực phẩm này

hồng diệp (theo love my family)| 29/03/2024 07:39

Căn bệnh huyết áp cao đang ngày càng trẻ hoá và nghiêm trọng, những người bị bệnh cao huyết áp cần lưu ý tuyệt đối tránh 5 loại thực phẩm sau.

1. Muối

Muối là thủ phạm hàng đầu khi nói đến huyết áp cao. Khi hàm lượng natri trong chế độ ăn uống của chúng ta tăng lên, nó sẽ làm xáo trộn sự cân bằng ion của cơ thể. Điều này dẫn đến thận không thể lọc máu đúng cách, hàm lượng nước trong máu tăng lên làm tăng huyết áp. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, lượng natri tiêu thụ hàng ngày đối với một người khỏe mạnh để không bị tăng huyết áp không được vượt quá 1500 miligam.

2. Thịt nguội

Thịt nguội là thịt đã qua chế biến, đã được chế tạo để tồn tại lâu hơn và không bị hư hỏng. Tuy nhiên, những loại thịt này chứa một lượng lớn hàm lượng natri, khi được kết hợp với các nguyên liệu khác để làm bánh sandwich, hàm lượng natri sẽ đạt đến mức nguy hiểm báo động với những người bị huyết áp cao.

3. Đồ đông lạnh

Thực phẩm đông lạnh được coi là giải pháp nhanh chóng khi không có thời gian nấu ăn hoặc khi bạn cảm thấy quá lười để ăn gì đó. Tuy nhiên, để bảo quản cho những thực phẩm đông lạnh, người ta sử dụng một lượng lớn muối. Nồng độ natri cao này làm trầm trọng hơn bệnh cao huyết áp và gây ra nhiều bệnh tim.

4. Đồ muối

Những loại đồ muối chua thường sử dụng một loại muối lớn để bảo quản và nhúng vào dầu hoặc giấm để lên men và tạo hương vị. Những món đồ muối này là thức ăn kèm cùng nhiều món ăn khác nhưng chứa hàm lượng natri cực cao. Điều này làm nguy hại đến sức khỏe của những người mắc bệnh cao huyết áp.

5. Rượu

Rượu không mang lại bất kỳ lợi ích nào cho sức khỏe, đặc biệt là với những người mắc bệnh cao huyết áp. Uống một lượng rượu lớn có thể làm tăng huyết áp tạm thời, nhưng lạm dụng rượu kéo dài sẽ dẫn đến tăng huyết áp mãn tính và các bệnh tim mạch khác. Vì vậy, một người nên hạn chế tiêu thụ rượu càng nhiều càng tốt.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Người huyết áp cao nên tránh 5 loại thực phẩm này
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO