Người hâm mộ phải ghi nhớ 7 điều này khi đi 'đu' thần tượng

28/07/2023 19:00

Một số mẹo như tìm hiểu về địa điểm, lựa chọn trang phục thoải mái cho cả ngày dài... rất quan trọng để bạn có thể tận hưởng buổi biểu diễn.

Tham dự buổi hòa nhạc là giấc mơ của nhiều người hâm mộ trên thế giới. Người hâm mộ quốc tế thường phải đợi nhiều năm trước khi có cơ hội được nhìn thấy thần tượng yêu thích của họ.

Đối với người lần đầu tham dự đêm nhạc, họ có nhiều nỗi lo lắng. Khán giả cần nắm rõ về sơ đồ chỗ ngồi, đồ đạc được phép và không được phép mang vào, cách kiểm tra vé và trang phục phù hợp...

Kiểm tra thông tin trên vé

Trước ngày diễn ra buổi hòa nhạc, bạn cần kiểm tra mọi thông tin trên vé để đảm bảo không có sai sót về thông tin cá nhân. Trường hợp bạn mua lại vé từ người khác, bạn cần làm thủ tục chuyển thông tin cá nhân hoặc nắm rõ thông tin của người bán.

Người hâm mộ phải ghi nhớ 7 điều này khi đi đu thần tượng-1
Vé của các buổi hòa nhạc đang phát hành dưới hai dạng là vé giấy và vé điện tử (Ảnh: Slate).

Hiện các buổi hòa nhạc phát hành nhiều dạng vé khác nhau như vé điện tử, vé giấy. Để tránh việc bị làm giả vé, bạn nên tự đặt mua trên các trang bán vé chính thống.

Một lưu ý quan trọng là bạn cần liên tục cập nhật các thông tin về buổi hòa nhạc từ ban tổ chức để tránh những hiểu lầm không đáng có.

Sắp xếp chỗ ở, đi lại

Đối với khán giả từ xa tới, bạn cần kiểm tra trước về giao thông, phương tiện đi lại từ chỗ ở đến nơi diễn ra buổi biểu diễn.

Để có trải nghiệm trọn vẹn nhất, người hâm mộ cần lên nhiều phương án di chuyển khi đi và về. Nếu tự lái xe, bạn cần biết chắc chắn nơi đậu xe và chi phí gửi xe. Nếu nhờ ai đó đưa đón, hãy lên kế hoạch về địa điểm gặp họ và cách liên lạc sau buổi biểu diễn.

Người hâm mộ phải ghi nhớ 7 điều này khi đi đu thần tượng-2
Ngày diễn ra buổi hòa nhạc thường rất đông đúc, vì vậy mọi người cần chuẩn bị kỹ các kế hoạch đi lại (Ảnh: Insider).

Bạn nên nhớ không bao giờ đi cùng xe với người lạ hoặc tài xế có dấu hiệu đáng ngờ. Luôn đặt chỗ qua các app (ứng dụng) uy tín để kiểm tra thông tin tài xế và tránh lên xe một mình.

Ngoài ra, người hâm mộ cũng nên thuê các khách sạn, nơi ở gần địa điểm tổ chức buổi hòa nhạc để tránh lạc đường.

Biết chăm sóc bản thân

Dù muốn là người đầu tiên xếp hàng để có được vị trí tốt trong sân, bạn vẫn cần chăm sóc bản thân đầy đủ.

Đi ngủ sớm vào ngày hôm trước, mang theo nước và một số đồ ăn nhẹ được cho phép để tránh mất năng lượng khi phải xếp hàng nhiều giờ.

Trang phục thoải mái

Xếp hàng là việc khán giả nào cũng phải trải qua trước khi được vào sân. Nhiều người hâm mộ xếp hàng dài chờ đợi và đứng cả đêm để mong có vị trí tốt trong sân. Đó là lý do mặc trang phục thoải mái rất quan trọng.

Giày thể thao là sự lựa chọn thoải mái, cho bạn trải nghiệm tốt hơn khi phải đứng trong nhiều giờ. Tránh giày hở mũi, giày cao gót, không nên mặc nhiều lớp quần áo.

Đối với túi xách, bạn nên chọn loại túi có khóa và chỉ mang theo những thứ thực sự cần thiết.

Người hâm mộ phải ghi nhớ 7 điều này khi đi đu thần tượng-3
Trang phục thoải mái là yếu tố quan trọng giúp bạn có trải nghiệm tốt trong suốt đêm nhạc (Ảnh: Mashable SEA).

Sạc đầy pin điện thoại

Điện thoại đầy pin và đủ dung lượng sẽ giúp bạn có trải nghiệm tốt hơn khi quay, chụp tại buổi biểu diễn.

Để đảm bảo an toàn, bạn cần mang theo bộ sạc dự phòng. Điều này giúp bạn giữ liên lạc với nhóm bạn đi cùng hoặc đủ dùng để đặt xe khi buổi biểu diễn kết thúc.

Kiểm tra đồ đạc được phép mang theo

Các địa điểm tổ chức hòa nhạc có các quy định khác nhau về những gì bạn được phép và không được mang vào.

Một số nơi có những hạn chế về loại túi bạn mang theo, liệu đồ ăn nhẹ và nước có được phép mang theo hay không (hoặc phải mua bên trong địa điểm), các loại máy móc được mang vào.

Người hâm mộ phải ghi nhớ 7 điều này khi đi đu thần tượng-4
Trước ngày diễn ra buổi hòa nhạc, ban tổ chức sẽ thông báo những vật dụng người hâm mộ không được phép mang vào (Ảnh: @dyandraglobal)

Nếu không muốn để lại bất cứ thứ gì ở cổng kiểm soát an ninh hoặc bị từ chối vào sân, hãy truy cập trang web của địa điểm trước và tuân theo các hướng dẫn ở đó.

Một điều khán giả cần lưu ý khi xem các buổi biểu diễn ngoài trời là thời tiết. Bạn cần xem trước dự báo thời tiết và chuẩn bị thêm áo mưa hoặc quạt cầm tay.

Kiểm tra các chỉ dẫn an toàn

Thường có rất nhiều cảnh sát, nhân viên bảo vệ và các dịch vụ khẩn cấp tại địa điểm tổ chức buổi hòa nhạc nếu có sự cố xảy ra.

Trước khi ổn định vị trí, bạn cần quan sát và xác định lối ra gần nhất. Tìm một khu vực được che chắn để có thể ẩn nấp nếu gặp nguy hiểm và hãy ghi nhớ nơi có các dịch vụ y tế nhằm đảm bảo an toàn.

Người hâm mộ phải ghi nhớ 7 điều này khi đi đu thần tượng-5
Tại địa điểm diễn ra buổi hòa nhạc luôn có nhân viên an ninh và các biển báo dựng ở vị trí dễ nhìn (Ảnh: Front Signs)

Dù đi cùng bạn bè, người thân hay một mình, bạn nên kết bạn với những người xung quanh phòng trường hợp ai đó bị lạc. Bạn phải xác định điểm tập trung dễ tìm như lối vào, lối ra cổng, đảm bảo mọi người đều mang theo điện thoại và kết nối sóng ổn định.

Nếu phải đi vệ sinh hoặc muốn rời khỏi vị trí, hãy rủ một người bạn đi cùng.

Theo Dân Trí

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người hâm mộ phải ghi nhớ 7 điều này khi đi 'đu' thần tượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO