Người già dặn: Tết Nguyên đán, đặt 6 cây cảnh này trong nhà, Thần Tài sẽ tìm đến gia đình

23/01/2024 10:23

Theo kinh nghiệm của người già, đặt 6 chậu cây cảnh này trong nhà để cầu may mắn, thịnh vượng, rước Thần Tài vào cửa.

Tết Nguyên đán đang tới gần, nhiều người bắt đầu mua sắm những chậu cây cảnh và loài hoa rực rỡ vào nhà, chuẩn bị trang trí nhà cửa đón mừng năm mới.

Chúng ta cần lựa chọn những chậu câu có ý nghĩa tốt và màu sắc tươi sáng. Theo kinh nghiệm của người già, đặt 5 chậu cây cảnh này trong nhà để cầu may mắn, thịnh vượng, rước Thần Tài vào cửa.

Hãy xem đó là những cây cảnh nào nhé!

Người già dặn: Tết Nguyên đán, đặt 6 cây cảnh này trong nhà, Thần Tài sẽ tìm đến gia đình-1
Bình đào đông rất nổi bật với màu đỏ rực rỡ, có ý nghĩa điềm lành, tài lộc, thịnh vượng trong đầu năm mới. Ảnh minh họa SH

1. Cây cảnh: Đào đông

Đào đông có màu đỏ rực rỡ, bề ngoài cháy rực, đủ để thỏa mãn mong muốn đón năm đỏ và năm thịnh vượng của mọi người.

Hơn nữa, quả đào đông sum suê đầy cành cũng báo hiệu mùa màng bội thu, thu nhập dồi dào, cuộc sống dư dả, tốt đẹp trong năm mới.

Bình đào đông rất nổi bật với màu đỏ rực rỡ, có ý nghĩa điềm lành, tài lộc, thịnh vượng trong đầu năm mới. Nhìn những chùm quả đỏ mọng, ai nấy đều vui thích.

Người già dặn: Tết Nguyên đán, đặt 6 cây cảnh này trong nhà, Thần Tài sẽ tìm đến gia đình-2
Tết cổ truyền của người Việt luôn gắn liền với hình ảnh của hoa đào, thấy hoa đào là thấy Xuân, thấy Tết, thấy lễ hội và vui vẻ. Ảnh minh họa sakuraco

2. Cây cảnh: Hoa đào

Hoa đào nở rộ, đồng nghĩa với "vận đào hoa" có ý nghĩa may mắn, tình yêu ngọt ngào, hôn nhân viên mãn và sự nổi tiếng.

Đặt một chậu hoa đào trong nhà vào dịp Tết Nguyên Đán để mang lại "vận đào hoa" cho mọi người trong nhà. Có nghĩa năm mới bạn sẽ nổi tiếng, được lòng mọi người, người độc thân có tình yêu, người có gia đình càng thêm thắm thiết.

Tết cổ truyền của người Việt luôn gắn liền với hình ảnh của hoa đào, thấy hoa đào là thấy Xuân, thấy Tết, thấy lễ hội và vui vẻ.

Hình ảnh cây đào với lộc non mơn mởn, hoa nở rực rỡ trên những "cành khô" là hình ảnh không gì đẹp hơn của điềm lành và tài lộc đến nhà.

Mọi người trưng chậu hoa đào trong nhà vào ngày Tết với hy vọng cả năm mới làm ăn phát đạt, gia đình thịnh vượng, may mắn rực rỡ như hoa đào.

Vẻ đẹp tươi thắm của hoa đào cũng được coi là tinh hoa ngũ hành của trời đất, rất được người xưa trân quý.

Trong phong thủy, hoa đào có thể giúp xua đuổi bách quỷ cùng những điều không may, từ đó mang lại cho con người một năm mới bình yên và hạnh phúc.

Người già dặn: Tết Nguyên đán, đặt 6 cây cảnh này trong nhà, Thần Tài sẽ tìm đến gia đình-3
Cây cảnh kim ngân có ý nghĩa rất tốt trong phong thủy, nó được coi là biểu tượng của tiền vàng, sự giàu có và sung túc. Ảnh minh họa SH

3. Cây cảnh: Kim ngân

Cây cảnh kim ngân (Pachira Aquatica) là cây thân gỗ, cành cứng cáp, lá xanh bóng. Sở dĩ cây cảnh kim ngân có thể được ưu ái trên thị trường hoa cỏ là vì cái tên đầy ý nghĩa, tượng trưng cho sự giàu sang phú quý, nguồn tài lộc cứ cuộn trào.

Cây cảnh kim ngân có ý nghĩa rất tốt trong phong thủy, nó được coi là biểu tượng của tiền vàng, sự giàu có và sung túc, nên còn được mệnh danh là cây phát lộc phát tài.

Vì thế, năm mới có cây cảnh kim ngân tươi tốt trong nhà chẳng khác lời hứa hẹn 1 năm tài lộc dồi dào.

Người già dặn: Tết Nguyên đán, đặt 6 cây cảnh này trong nhà, Thần Tài sẽ tìm đến gia đình-4
Nụ tầm xuân mang trong mình ý nghĩa của mùa xuân, sự phát triển, thịnh vượng. Ảnh minh họa Toutiao

4. Cây cảnh: Nụ tầm xuân

Nụ tầm xuân là tên gọi của một loài cây thuộc chi Liễu, có tên là Liễu tơ (Pussy willow) hay Liễu dê (Salix caprea). Sở dĩ có tên gọi này là vì hoa của nó mọc ra các sợi lông tơ mềm mại như lông mèo.

Nụ tầm xuân mang trong mình ý nghĩa của mùa xuân, sự phát triển, thịnh vượng. Chính vì thế loài cây này rất được yêu thích ở Việt Nam và thường được dùng để trang trí nhà dịp Tết, với mong muốn năm mới thuận lợi, may mắn, nhiều tài lộc.

Tuy nhiên, nó còn có cái tên khác là "liễu bạc" bởi những bông hoa ánh bạc rất sinh động. Chính vì cái tên "liễu bạc" mà loài hoa này gắn với ý nghĩa tiền bạc, giàu có.

Trong dịp Tết Nguyên đán, trồng một chậu liễu bạc có nghĩa là tiền sẽ vào nhà trong năm mới. Hơn nữa, giá trị làm cảnh của cây liễu bạc rất cao, ngoài ý nghĩa tốt đẹp còn có tác dụng trang trí rất tốt.

Liễu bạc ban đầu chỉ là màu trắng nhưng mọi người thích nhuộm thành nhiều màu đỏ, vàng, hồng, xanh khác nhau để bày vào dịp Tết cho thêm sinh động, vui mắt.

Người già dặn: Tết Nguyên đán, đặt 6 cây cảnh này trong nhà, Thần Tài sẽ tìm đến gia đình-5
Ý nghĩa của cây cảnh này là mọi việc suôn sẻ, tốt lành, mang lại may mắn, cát tường nên được nhiều người yêu thích.

5. Cây cảnh: Phong lan

Phong lan là thú vui tao nhã của nhiều người trong dịp Tết đến, Xuân về. Các loài lan cũng rất đa dạng như lan hồ điệp, lan trần mộng, lan vũ nữ, lan hoàng thảo, địa lan... Chúng đều nở hoa nhiều, rực rỡ, muôn màu muôn vẻ, rất bắt mắt, rất phù hợp trang trí vào dịp năm mới.

Ý nghĩa của cây cảnh này là mọi việc suôn sẻ, tốt lành, mang lại may mắn, cát tường nên được nhiều người yêu thích.

Vẻ ngoài lộng lẫy, lễ hội, ý nghĩa chào đón năm mới tốt lành nên các loại lan đều được bán chạy vào Tết Nguyên đán. Nhà nào cũng muốn trưng một bình hoa lộng lẫy, sang chảnh và tốt lành trong nhà.

Người già dặn: Tết Nguyên đán, đặt 6 cây cảnh này trong nhà, Thần Tài sẽ tìm đến gia đình-6
Cây cảnh này không chỉ nở hoa thơm, còn nở nhiều hoa, đặc biệt vào mùa xuân. Ảnh minh họa Toutiao

6. Cây cảnh: Thủy tiên

Hoa thủy tiên (tên tiếng Anh là Chinese sacret lily, tên khoa học là Narcissus) mang ý nghĩa cao đẹp: đoàn tụ gia đình.

Cây cảnh này không chỉ nở hoa thơm, còn nở nhiều hoa, đặc biệt vào mùa xuân. Đặt một chậu thủy tiên trong dịp Tết Nguyên Đán cũng có nghĩa là nhà tràn đầy tiền tài.

Cây thuỷ tiên là biểu tượng của sự kiêu sa, sang trọng nên hoa thường được trưng bày vào các dịp lễ, Tết đem lại may mắn, phú quý, thịnh vượng cho gia chủ.

Cây cảnh đặt ở đâu để mang lại tài lộc?

Sau khi đã quyết định nên đặt những chậu cây cảnh mang ý nghĩa đẹp nào trong dịp Tết Nguyên Đán, bạn cần nghiên cứu xem đặt cây cảnh ở đâu để "đón tài lộc" nhiều nhất.

Đặt chậu quất ở cửa

Trước cửa nhà, để đón Thần Tài và sự may mắn, người ta thường đặt một chậu quất lớn với những phong lì xì đỏ và những biểu tượng may mắn đón chào năm mới. Điều này sẽ mang lại ý nghĩa một năm mới thịnh vượng.

Người già dặn: Tết Nguyên đán, đặt 6 cây cảnh này trong nhà, Thần Tài sẽ tìm đến gia đình-7
Trong hầu hết các trường hợp, những chậu cây cảnh rực rỡ được đặt ở vị trí tài lộc trong nhà để tăng thêm sự giàu có. Ảnh minh họa Toutiao

Đặt cây cảnh ở lối vào nhà

Sảnh vào là một trong những mặt tiền của mỗi ngôi nhà, đương nhiên cần được trang trí. Lối vào thích hợp để đặt những chậu cây đơn giản.

Bởi vì chậu cây quá lớn sẽ chiếm diện tích và ra vào bất tiện, thậm chí chặn các luồng khí tốt vào nhà. Có thể đặt 1 chậu lan, kim tiền hay kim ngân lượng nho nhỏ ở vị trí này.

Cây tài lộc đặt ở vị trí tài lộc

Trong hầu hết các trường hợp, những chậu cây cảnh rực rỡ được đặt ở vị trí tài lộc trong nhà để tăng thêm sự giàu có.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng cây trồng ở vị trí tài lộc nên có lá tròn, cây tươi tốt. Không đặt cây lá kim. Hầu hết mọi người sẽ chọn đặt cây kim tiền ở vị trí tài lộc của gia đình.

Đặt những chậu cây nhỏ trong phòng khách

Những chậu cây cảnh nhỏ có thể đặt trong phòng khách như cây kim ngân lượng, hoa đào, kim ngân. hồng đá... Trên bàn trà có thể đặt một chậu thủy tiên, phong lan...

Điều này sẽ giúp căn phòng của bạn tràn đầy hơi thở mùa xuân, mang lại vận khí tốt cho gia đình vào năm mới.

Theo Danviet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người già dặn: Tết Nguyên đán, đặt 6 cây cảnh này trong nhà, Thần Tài sẽ tìm đến gia đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO