Người ghi bàn duy nhất giúp Đức vô địch World Cup 1990 qua đời ở tuổi 63

20/02/2024 17:35

Huyền thoại Andreas Brehme, người ghi bàn thắng duy nhất giúp Tây Đức vô địch World Cup 1990, đã qua đời ở tuổi 63. Vợ của ông đã xác nhận thông tin này và cho biết nguyên nhân ông qua đời là do lên cơn đau tim.

Trong sự nghiệp, huyền thoại sinh năm 1960 có 86 lần khoác áo tuyển quốc gia, ông từng góp mặt trong đội hình Tây Đức thua Argentina trong trận chung kết World Cup 1986. Và được biết đến nhiều nhất vì đã ghi bàn thắng quyết định từ chấm phạt đền giúp Tây Đức phục thù thành công Argentina trong trận chung kết World Cup 1990.

Andreas Brehme ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết World Cup 1990 (Ảnh: Getty)

Brehme cũng có một sự nghiệp lẫy lừng ở câu lạc bộ, ông chơi cho Bayern Munich và Inter Milan, cũng như có quãng thời gian thi đấu cho Kaiserslautern, đội mà ông từng dẫn dắt vào đầu những năm 2000. Brehme đã vô địch Bundesliga cùng Bayern năm 1987 và Serie A với Inter năm 1989.

Andreas Brehme và các đồng đội trong trận chung kết World Cup năm 1990 (Ảnh: Reuters)

Sau sự ra đi đột ngột của ông, CLB Bayern đã viết những dòng trạng thái chia buồn trên Twitter: “FC Bayern vô cùng đau buồn trước sự ra đi đột ngột của Andreas Brehme. Chúng tôi gửi lời cảm thông sâu sắc nhất tới gia đình và bạn bè của ông ấy. Andreas Brehme sẽ mãi mãi ở trong trái tim chúng tôi với tư cách là nhà vô địch World Cup và quan trọng hơn là một người rất đặc biệt. Ông  ấy sẽ mãi mãi là một phần của gia đình FC Bayern. Hãy yên nghỉ nhé Andi!”

CLB Kaiserslautern nơi ông từng thi đấu và dẫn dắt cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với cựu hậu vệ trái: "Ông  ấy đã khoác áo đội bóng tổng cộng 10 năm và trở thành nhà vô địch Đức và vô địch Cúp quốc gia Đức cùng FCK. Năm 1990, ông đưa đội tuyển Đức vô địch World Cup bằng quả phạt đền và trở thành huyền thoại bóng đá. Gia đình FCK đang vô cùng đau buồn.”

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người ghi bàn duy nhất giúp Đức vô địch World Cup 1990 qua đời ở tuổi 63
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO