Theo đó, ống kính Viber (Viber Lense) cung cấp bởi Snap cho phép người dùng trải nghiệm công nghệ AR lần đầu tiên qua tin nhắn video và hình ảnh. Tính năng này được ra mắt cùng 30 bộ lọc Viber mới, gồm mặt nạ các con vật, nhân vật đại diện của Viber, ống kính dưới nước cùng vô số bộ lọc ngộ nghĩnh khác.
Viber có kế hoạch bổ sung ít nhất 50 đến 70 bộ lọc mỗi tháng với mục tiêu cung cấp được khoảng 300 bộ lọc đến cuối năm nay và các doanh nghiệp cũng có thể tạo bộ lọc độc quyền cho riêng mình trên Viber.
Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF), đội bóng FC Barcelona và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) là một trong những đối tác đầu tiên của Viber được sở hữu bộ lọc mới. Các bộ lọc tùy chỉnh sẽ tăng trải nghiệm tương tác giữa người dùng và các doanh nghiệp yêu thích của họ trên Viber.
Bộ lọc Viber là một bổ sung nâng tầm cho bộ sưu tập sticker hiện có của ứng dụng, cho phép người dùng thể hiện mình một cách trực quan khi trò chuyện trực tuyến. Việc Viber áp dụng bộ công cụ của Snap như Camera Kit, Creative Kit và Bitmoji sẽ giúp người dùng ứng dụng chat này thêm nhiều trải nghiệm thú vị.
Đại diện Viber cho biết các tính năng mới sẽ được ra mắt trên hệ điều hành IOS và phiên bản thử nghiệm trên hệ điều hành Android bằng tiếng Anh từ ngày 30/6 tại nhiều quốc gia, chủ yếu ở Châu Âu. Tại Việt Nam, các tính năng tích hợp này được dự kiến ra mắt trong năm nay.