Người dùng phẫn nộ vì game làm trà sữa xuất hiện đường lưỡi bò

11/08/2024 20:52

Một số người dùng đánh giá 1 sao khi phát hiện bản đồ của tựa game tên "Boba Tea DIY Làm Trà Sữa" trên kho ứng dụng Google Play xuất hiện đường lưỡi bò phi pháp.

Đơn cử, một tài khoản tên Thiên Tự đánh giá 1 sao trò chơi này trên Play Store và bình luận: "Lên án đường lưỡi bò" hoặc tài khoản tên Thảo Ngô bình luận: "Game có đường lưỡi bò phi pháp không nên chơi".

Ông Quang Phúc, ngụ TP Thủ Đức (TP HCM), cho biết cần phải tẩy chay và xóa ngay lập tức trò chơi này vì không tôn trọng chủ quyền Việt Nam trên không gian mạng.

Theo tìm hiểu, Boba Tea DIY Làm Trà Sữa là ứng dụng giải đố và không cần phải truy cập Internet. Trò chơi này hóa người dùng trong vai người chủ cửa hàng trà sữa kiêm người pha chế.

Theo đó, người dùng sẽ chọn các thẻ bài được dán nhãn nguyên liệu pha chế như sữa, cam.. và sắp xếp tới khi đạt đủ số lượng yêu cầu. Hiện tại, trò chơi này đã có hơn 500.000 lượt tải xuống và 1.250 lượt đánh giá.

Theo thông tin trên Play Store, Boba Tea DIY Làm Trà Sữa được phát hành vào ngày 14-4-2024, bởi tổ chức có tên Easetouch.

Truy cập vào website, thông tin của đơn vị này rất mù mịt, chỉ giới thiệu là một tổ chức trẻ và độc lập, tạo ra các trò chơi giải đố, thể loại chất lượng cho người chơi trên toàn thế giới, còn lại không rõ được thành lập ở đâu, khi nào.

Bên cạnh đó, website này chỉ giới thiệu 3 tựa game chiến thuật và giải đố hiện có trên Google Play như "Stickman War: Tower War Games, Galaxy Squad: Airplane Games, Merge Bistro: Renovation Story", không có tựa game làm trà sữa trên.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, đại diện một nhà phát hành game tại Việt Nam cho hay, Google Play là kho ứng dụng khổng lồ, hàng ngày có hàng triệu ứng dụng được tải lên nên tạo lỗ hổng cho nhà phát triển game phi pháp lợi dụng chèn ứng dụng lên nền tảng một cách dễ dàng bằng cách ẩn giấu các tính năng gian lận, phi pháp hoặc ẩn biểu tượng.

"Trò chơi phi pháp sẽ mang lại cho nhà phát hành game đó lợi nhuận cao, chưa tính phí quảng cáo. Để xóa ứng dụng này, người dùng cần phải báo cáo đến cơ quan chức năng và Google Play kèm bằng chứng để loại bỏ"- đại diện này nói.

Theo đại diện này, nhận thức của người dùng đối với những thông tin phi pháp và sự chủ động là cách giúp ngăn chặn ứng dụng cũng như nhà phát hành đó phát triển.

Người dùng phẫn nộ vì game làm trà sữa xuất hiện đường lưỡi bò- Ảnh 1.
Xuất hiện chữ lạ trên ứng dụng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người dùng phẫn nộ vì game làm trà sữa xuất hiện đường lưỡi bò
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO