Người dùng muốn có thêm nhiều cài đặt Start Menu trên Windows 11

Thiên Long| 22/08/2021 15:37

Những thay đổi hiện tại trên Start Menu của Windows 11 dường như vẫn chưa thể làm hài lòng nhiều người dùng.

Windows 11 sở hữu một Start Menu hoàn toàn mới so với Windows 10 khi bỏ đi các ô Live Tiles và chuyển sang một cách tiếp cận rõ ràng hơn lấy cảm hứng từ Windows 10X.

Người dùng muốn có thêm nhiều cài đặt Start Menu trên Windows 11 - Ảnh 1.

Mặc dù những cải tiến mới được lòng khá nhiều người nhưng một số khác lại muốn Start Menu có nhiều tùy chỉnh hơn, bao gồm cả thay đổi kích thước.

Ngoài ra, phần đề xuất trong Start Menu ít có ý nghĩa đối với một số người nhưng Microsoft lại không cung cấp bất kỳ tùy chọn nào để tắt phần này và nhường chỗ cho các ứng dụng khác trên thiết bị.

Một bài đăng trên Windows Feedback Hub của Windows với hơn 2.300 lượt ủng hộ đã đề cập đến việc cần tinh chỉnh và tiếp tục cải tiến Start Menu trên Windows 11 trước khi ra mắt.

Một người dùng chia sẻ: "Tôi nghĩ Start Menu trông khá đẹp nhưng nó vẫn rất lớn. Tôi nghĩ Start Menu trông đẹp nhưng nó quá lớn và các biểu tượng quá cách nhau. Nếu có thể thay đổi kích thước và loại bỏ mục "Recommended" hoặc "Được đề xuất" sẽ khiến Start Menu trông đẹp hơn. Một người nào đó nói rằng các mục cô đọng và có khoảng cách ít hơn sẽ hiển thị nhiều thông tin hơn trong một không gian nhỏ hơn".

Người dùng muốn có thêm nhiều cài đặt Start Menu trên Windows 11 - Ảnh 2.

Mặc dù Microsoft chưa tiết lộ kế hoạch có cải tiến Start Menu hay không nhưng công ty đã khoe về thiết kế mới trong thông báo ban đầu của Windows 11.

Microsoft chia sẻ: "Từ nút Start và thanh tác vụ mới cho đến từng âm thanh, phông chữ và biểu tượng, mọi thứ đều được thực hiện có chủ đích để giúp bạn kiểm soát và mang lại cảm giác yên bình. Chúng tôi đặt nút Start Menu ở trung tâm nhằm giúp bạn nhanh chóng tìm thấy thứ mình cần dễ dàng hơn. Start sử dụng sức mạnh của đám mây và Microsoft 365 để hiển thị các file gần đây bất kể bạn đang xem chúng trên nền tảng hoặc thiết bị nào trước đó, ngay cả khi đó là Android hoặc iOS".

Windows 11 dự kiến ​​sẽ ra mắt phiên bản chính thức sớm nhất vào tháng 10. Vì vậy những thay đổi mới nhất với Start Menu sẽ được cập nhật trong các phiên bản Windows Insider.

Tham khảo Softpedia

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người dùng muốn có thêm nhiều cài đặt Start Menu trên Windows 11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO