Người dùng iPhone kêu trời vì hàng tá lỗi ngớ ngẩn trên iOS 14.5.1

12/05/2021 09:15

Nhiều người dùng than phiền rằng sau khi cập nhật iOS 14.5.1, iPhone của họ thường xuyên xảy ra tình trạng giật lag, máy nóng lên nhanh.

"Sau khi cập nhật lên phiên bản iOS 14.5.1, chiếc iPhone 11 Pro Max của tôi thường xuyên xảy ra tình trạng giật lag, nhất là khi dung lượng pin xuống dưới 20% dù chỉ sử dụng để duyệt web và một vài ứng dụng nhẹ. Khả năng bắt sóng di động của máy cũng kém hẳn. Cùng ngồi trong một phòng làm việc, máy của tôi bị mất sóng, trong khi những chiếc iPhone khác của đồng nghiệp chạy iOS cũ hơn lại hoàn toàn bình thường", người dùng Ngọc Vy chia sẻ.

iOS 14.5.1 là bản cập nhật hệ điều hành mới nhất được Apple phát hành vào ngày 03/05 nhằm khắc phục một số lỗi liên quan đến bảo mật. Tuy nhiên, phiên bản này đã nhanh chóng trở thành thảm họa khi nó tồn tại rất nhiều lỗi khác nhau.

Người dùng iPhone kêu trời vì hàng tá lỗi ngớ ngẩn trên iOS 14.5.1 - 1
Nhiều người dùng than phiền rằng sau khi cập nhật iOS 14.5.1, iPhone của họ thường xuyên xảy ra tình trạng giật lag, máy nóng lên nhanh.

Vài ngày gần đây, trên các hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm sử dụng iPhone, người dùng không khó để bắt gặp các bài viết than phiền về tình trạng lỗi trên phiên bản hệ điều hành mới này. Những vấn đề phổ biến mà nhiều người dùng đang gặp phải là nóng máy, hiệu năng giảm, trong khi một số người dùng khác cho biết thiết bị của họ không nhận SIM sau khi nâng cấp iOS 14.5.1.

"Chiếc iPhone 8 Plus của tôi sau khi nâng cấp iOS 14.5.1 đã không thể nghe gọi. Máy hiển thị thông báo rằng iPhone không thể thực hiện và nhận cuộc gọi hoặc truy cập dữ liệu di động cho tới khi được cập nhật. Sau đó, tôi mang máy ra cửa hàng để cài đặt lại phần mềm cũ thì thiết bị lại hoạt động bình thường", tài khoản Huỳnh Trang cho biết.

"Sau khi nâng cấp lên bản cập nhật mới nhất, chiếc iPhone 12 của vợ tôi nóng lên rất nhanh dù không chơi game hay sử dụng các tác vụ nặng. Đôi lúc, máy còn bị phông chữ trên toàn hệ thống và buộc phải khởi động lại", Ngọc Trần, một blogger công nghệ chia sẻ.

Mới đây, theo thử nghiệm của YouTuber Nick Ackerman, hiệu suất hoạt động của iPhone 11 và iPhone 12 đã bị giảm tới 60% sau khi nâng cấp lên phiên bản mới này. Điều đó đồng nghĩa những chiếc iPhone 12 sau khi cập nhật iOS 14.5.1 chỉ có hiệu năng tương đương với iPhone XR ra mắt từ năm 2018, trong khi iPhone 11 chỉ ngang iPhone 7.

Cụ thể, khi chấm điểm hiệu năng bằng phần mềm Geekbench, iPhone 12 chạy iOS 14.5.1 đạt 1.478 điểm đơn nhân và 2.339 điểm đa nhân. Con số này của iPhone XR cùng bản cập nhật iOS 14.5.1 là 1.105 và 2.085 điểm. Trong khi ở phiên bản hệ điều hành cũ hơn (14.5), iPhone 12 đạt điểm hiệu năng lần lượt 1.583 đơn nhân và 3.967 đa nhân.

Người dùng iPhone kêu trời vì hàng tá lỗi ngớ ngẩn trên iOS 14.5.1 - 2
iOS 14.5.1 khiến cho hiệu năng của iPhone 12 chỉ tương đương với iPhone XR.

Trang Forbes nhận định rằng khó có chuyện Apple cố tình làm giảm hiệu năng của iPhone 12 bởi công nghệ quản lý pin của hãng giờ đây đã phát triển hơn. Bên cạnh đó, iPhone 12 mới chỉ 6 tháng tuổi, mức pin của máy chưa thể ảnh hưởng đến hiệu năng. Nhiều khả năng, hãng sẽ sớm phát hành bản cập nhật iOS 14.5.2 để khắc phục tình trạng trên.

Ở thời điểm hiện tại, người dùng iPhone 11 và iPhone 12 chưa cập nhật hệ điều hành sẽ phải đứng trước một quyết định khó khăn. Nếu ở lại ở iOS 14.5, người dùng sẽ đứng trước nguy cơ bị hacker xâm nhập vào iPhone thông qua lỗ hổng bảo mật. Trong khi đó, nếu cập nhật iOS 14.5.1, người dùng sẽ buộc phải chấp nhận tình trạng máy bị giảm hiệu năng so với trước.

Nổi bật Việt Báo
  • Israel bắt đầu tấn công Iran, nổ lớn ở sân bay Isfahan
    Một quan chức Mỹ cho hay, sáng sớm nay (19/4) Israel đã phóng một loạt tên lửa vào Iran nhằm trả đũa việc Tehran phóng hơn 300 tên lửa và máy bay không người lái vào Israel đêm 13/4.
  • Barcelona bị phạt nặng vì người hâm mộ
    CLB Barcelona được cho là đã bị phạt tiền và cấm bán vé một trận đấu vì "hành vi phân biệt chủng tộc" của người hâm mộ đối với PSG.
  • Thêm 3.000 người bị lừa tiền vì khao khát gặp Taylor Swift
    Một ngân hàng tại Anh cho biết có thêm 600 người trình báo bị lừa tiền khi mua vé The Eras Tour. Tổng số nạn nhân bị lừa vì muốn gặp mặt Taylor Swift lên đến hơn 3.000 người.
  • Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024: U23 Indonesia thắng sốc trước U23 Australia
    Tiếp nối U23 Thái Lan, U23 Indonesia đánh bại U23 Australia. Thủ thành ERNADO ARI chơi rất tốt ở trận đấu này khi cản phá thành công cú sút 11m và cản phá được nhiều pha tấn công của U23 Australia giữ sạch lưới cho U23 Indonesia.
  • Liệu có lãng phí?
    Sử dụng những quả tên lửa trị giá hàng triệu USD để tiêu diệt máy bay không người lái (UAV) vũ trang có giá 20.000USD của lực lượng Houthi trong chiến dịch bảo vệ tàu thương mại đi qua Biển Đỏ. Đây là trăn trở của giới chức quân sự phương Tây khi cho rằng điều này quá lãng phí.
Đừng bỏ lỡ
Người dùng iPhone kêu trời vì hàng tá lỗi ngớ ngẩn trên iOS 14.5.1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO