Người dùng Android nên cài đặt ứng dụng chống theo dõi AirTag

Tuấn Anh| 23/01/2022 15:23

Trang BBC đưa tin rằng một số phụ nữ ở Hoa Kỳ đã bị theo dõi bởi những kẻ không quen biết lén lút gắn AirTag vào túi xách hoặc vào ô tô của họ.

airtag.jpg

Mặc dù các thiết bị iOS sẽ thông báo cho bạn biết nếu có một AirTag chưa đăng ký ở khắp nơi bên cạnh bạn, nhưng không có biện pháp bảo vệ nào như vậy trên Android, vì lý do này, người dùng Android được khuyến khích tải xuống ứng dụng Tracker Detect nhằm phát hiện theo dõi của Apple AirTag.

AirTag được Apple thiết kế để gắn vào chìa khóa ô tô và các vật dụng khác, giúp bạn dễ dàng định vị vật dụng của mình. Do kích thước nhỏ của chúng, bọn tội phạm đã tìm đến chúng để theo dõi người khác và ngay cả với các biện pháp bảo vệ hiện có, bạn có thể đã đưa địa chỉ nhà của mình cho một kẻ xấu.

Hai biện pháp bảo vệ chính mà AirTag cung cấp là cảnh báo cho người dùng iOS và Android (nếu họ có ứng dụng) để cho họ biết có một AirTag chưa đăng ký đang chia sẻ vị trí của họ và tiếng bíp sẽ phát ra từ thiết bị nếu nó được tách ra khỏi chủ sở hữu từ 8 đến 24 giờ và được nhìn thấy đang đi cùng với một thiết bị chưa đăng ký. Rõ ràng, biện pháp bảo vệ thứ hai này không chắc chắn vì kẻ xấu có thể dễ dàng vô hiệu hóa AirTag trước khi nó bắt đầu phát ra tiếng bíp, đủ lâu sau khi địa chỉ của bạn đã bị tiết lộ.

Mặc dù không có biện pháp bảo vệ nào đủ để bảo vệ mọi người, nhưng một điều mà người dùng Android có thể làm để tăng cường bảo mật cho họ là cài đặt ứng dụng Tracker Detect. Trong khi có hàng tỷ người dùng điện thoại Android, chỉ có 100.000 người đã cài đặt ứng dụng Tracker Detect, điều này cho thấy mọi người không biết ứng dụng này thậm chí có tồn tại.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người dùng Android nên cài đặt ứng dụng chống theo dõi AirTag
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO