Người di cư dồn về biên giới, Ba Lan đóng cửa khẩu, Belarus nói về phát súng trong video

Bảo Hà| 09/11/2021 07:17

Ngày 8/11, người phát ngôn chính phủ Ba Lan Piotr Muller cho biết, có từ 3.000-4.000 người di cư không có giấy tờ trên biên giới Belarus-Ba Lan, trong khi đó, xuất hiện nhiều đoạn video trên truyền thông cho hay, có hàng trăm người di cư đang kéo đến biên giới hai nước.

Người di cư đổ dồn về biên giới, Ba Lan đóng cửa khẩu, Belarus nói 'súng đã nổ'. (Nguồn: AFP)
Người di cư ở khu vực biên giới Ba Lan-Belarus. (Nguồn: AFP)

Ông Muller thông báo: “Hơn 10.000 người ở lãnh thổ Belarus sẵn sàng vượt qua biên giới Ba Lan. Cơ quan của chúng tôi cũng thông báo các chuyến vận tải từ các nước Arab liên tục được tổ chức đến lãnh thổ Belarus”.

Trước đó cùng ngày, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda phải hoãn chuyến thăm Slovakia do tình hình căng thẳng ở biên giới với Belarus.

Liên minh châu Âu (EU) cáo buộc Belarus khuyến khích hàng nghìn người di cư từ Trung Đông và châu Phi sang các nước EU qua Belarus, nhằm đáp trả các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Minsk.

Thứ trưởng Nội vụ Ba Lan Maciej Wasik tuyên bố: “Chính quyền Ba Lan đã sẵn sàng cho bất kỳ kịch bản nào”.

Cùng ngày, lực lượng Biên phòng Ba Lan thông báo nước này sẽ đóng cửa khẩu với Belarus ở Kuznica do có những nhóm đông người người di cư tìm cách vượt biên.

Trong diễn biến khác liên quan, cũng trong ngày 8/11, Đại diện chính thức của Ủy ban Biên phòng Quốc gia Belarus Anton Bychkovsky cho hay, đã có tiếng súng nổ vang lên ở khu vực biên giới từ phía Ba Lan.

Trước đó truyền thông Belarus cũng đưa tin về vụ nổ súng, kèm theo một đoạn video có âm thanh tiếng súng nổ, lưu ý rằng, cảnh quay do người di cư thực hiện. Theo họ, phát súng do "cảnh sát Belarus" bắn cảnh cáo.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người di cư dồn về biên giới, Ba Lan đóng cửa khẩu, Belarus nói về phát súng trong video
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO