Người đẹp tóc vàng của ABBA: Yêu 'fan cuồng' 2 năm, bẽ bàng hơn 20 năm

13/06/2023 09:00

Agnetha Faltskog của nhóm ABBA từng có giai đoạn chông chênh đến mức lựa chọn gắn bó với một fan cuồng. Mối quan hệ khiến bà phải chịu nhiều ê chề.

Sống ở một ngôi làng vắng vẻ tại Hà Lan, Gert van der Graaf nay đã gần 60 tuổi. Gert từng có thời gắn bó với người đẹp tóc vàng của nhóm ABBA - nữ ca sĩ Agnetha Faltskog.

Mối quan hệ này đã kết thúc từ gần 25 năm trước. Trong tháng 5 vừa qua, một bộ phim tài liệu có tên Take a Chance đã ra mắt công chúng. Nội dung bộ phim xoay quanh cuộc tình gây sửng sốt giữa ngôi sao ca nhạc đình đám của nhóm ABBA và một "fan cuồng" có vấn đề tâm lý.

Gert van der Graaf (hiện 57 tuổi) từng là một fan cuồng nhiệt của nữ ca sĩ người Thụy Điển Agnetha Faltskog (hiện 73 tuổi). Gert đã xuất hiện trong cuộc đời Agnetha khi bà đang ở vào giai đoạn khủng hoảng nhất.

Mối quan hệ giữa Agnetha và Gert kéo dài trong 2 năm (từ năm 1997 tới năm 1999), mọi chuyện cũng kết thúc theo cách rất... khủng hoảng. Khi nhận ra rằng sự hâm mộ đến mức ám ảnh mà Gert dành cho mình chính là một chứng bệnh tâm lý, Agnetha biết mình đã sai lầm khi đến với Gert.

Người đẹp tóc vàng của ABBA: Yêu fan cuồng 2 năm, bẽ bàng hơn 20 năm-1Người đẹp tóc vàng của ABBA: Yêu fan cuồng 2 năm, bẽ bàng hơn 20 năm-2
Gert van der Graaf thời trẻ và hiện tại (Ảnh: Daily Mail).

Dù Agnetha muốn dừng lại, nhưng Gert không chấp nhận, anh ta đeo bám Agnetha, gửi nhiều thư từ với lời lẽ đe dọa. Gert so sánh chuyện tình giữa mình và Agnetha với tình yêu của Romeo và Juliet, anh ta mong hai người sẽ... chết bên nhau để cuộc tình được trọn vẹn. Quá sợ hãi, Agnetha phải tìm tới cảnh sát.

Hơn hai thập kỷ đã trôi qua kể từ khi mối quan hệ khép lại, hiện tại, Gert vẫn hy vọng về việc tái hợp với Agnetha. Bộ phim tài liệu Take a Chance đã để Gert van der Graaf được chia sẻ câu chuyện từ góc nhìn cá nhân.

Agnetha không hề xuất hiện trong bộ phim này. Đối với người đẹp tóc vàng, giai đoạn bà gắn bó với Gert chính là lúc bà đang suy sụp. Cho tới hôm nay, mỗi khi nhớ về Gert, Agnetha vẫn cảm thấy bẽ bàng, điên rồ và ghê sợ.

"Fan cuồng" trở thành người tình của thần tượng sau 23 năm ám ảnh không nguôi

4 năm sau khi Agnetha ly hôn lần thứ 2, Gert van der Graaf - người đàn ông Hà Lan làm nghề lái xe nâng hàng - xuất hiện trong cuộc sống của bà và thể hiện những tình cảm nồng nhiệt.

Chia sẻ về mối quan hệ này, Agnetha từng nói: "Chính sự quan tâm quá mãnh liệt của người đàn ông này đã khiến tôi cảm thấy không thể cưỡng lại sự tò mò, tôi muốn tìm hiểu về anh ta".

Gert đã hâm mộ Agnetha từ năm 1974, khi ấy, Gert mới là một cậu bé 8 tuổi. Sau khi ABBA tan rã, Gert vẫn không ngừng theo dõi tin tức về Agnetha. Khi Gert ở tuổi thanh niên, có lần Agnetha xuất hiện trong một chương trình truyền hình của Hà Lan, Gert đã tìm mọi cách để là một trong những khán giả may mắn có mặt tại trường quay theo dõi buổi ghi hình ấy.

Người đẹp tóc vàng của ABBA: Yêu fan cuồng 2 năm, bẽ bàng hơn 20 năm-3Người đẹp tóc vàng của ABBA: Yêu fan cuồng 2 năm, bẽ bàng hơn 20 năm-4
Nữ ca sĩ Agnetha Faltskog thời trẻ (Ảnh: Daily Mail).

Khi Agnetha nói với đám đông khán giả rằng bà "yêu" họ, Gert ngồi trong trường quay và cảm thấy từ "yêu" đó chỉ hướng vào mình. Khi ra về sau buổi ghi hình, Gert đinh ninh rằng Agnetha đã... nói lời "yêu" dành cho mình. Vì vậy, Gert quyết tâm theo đuổi Agnetha. Anh ta học tiếng Thụy Điển, tìm hiểu văn hóa Thụy Điển.

Nhiều năm sau này, khi chuyên gia tâm lý học tội phạm người Thụy Điển - Fredrik Heden có dịp tiếp xúc với Gert van der Graaf, ông phát hiện ra rằng người đàn ông này mắc phải hội chứng hoang tưởng rằng người khác cũng yêu mình (tên tiếng Anh của hội chứng này: erotomania).

Năm 1994, ở tuổi 28, Gert tới Thụy Điển với mục đích phải tìm bằng được nơi ở của Agnetha. Gert đã thành công. Anh ta thuê một phòng khách sạn ở gần trang trại nơi Agnetha sinh sống. Anh ta viết thư rồi tự bỏ vào hòm thư nhà Agnetha, đặt hoa và quà trước cổng nhà bà.

Gert theo dõi thói quen tản bộ của Agnetha và xuất hiện trên cung đường bà di chuyển với hy vọng sẽ lọt vào mắt xanh của thần tượng nhưng không thành công.

Người đẹp tóc vàng của ABBA: Yêu fan cuồng 2 năm, bẽ bàng hơn 20 năm-5Người đẹp tóc vàng của ABBA: Yêu fan cuồng 2 năm, bẽ bàng hơn 20 năm-6
Nhóm ABBA ở thời kỳ hoàng kim (Ảnh: Daily Mail).

3 năm sau, Gert quyết định rời khỏi Hà Lan, chuyển hẳn tới sống ở Thụy Điển. Anh ta vay mượn tiền để mua một căn nhà gỗ nhỏ nằm ở gần trang trại của Agnetha, Gert tìm việc làm để có thể lưu lại Thụy Điển lâu dài.

Trong một lần thấy Agnetha tản bộ với một người đàn ông, Gert tiến lại để tự giới thiệu bản thân mình và bày tỏ tình cảm nồng nhiệt dành cho thần tượng. Agnetha rất vui khi được nghe những lời ấy. Vài ngày sau cuộc gặp đầu tiên, Agnetha nhờ người thợ làm vườn tới gặp Gert để nói cho anh ta biết rằng mình rất yêu thích những lá thư do Gert gửi tới.

Khi Gert kể trong một lá thư về chuyện anh ta gặp tai nạn giao thông, Agnetha đã đích thân tới căn nhà gỗ để thăm Gert, họ cùng uống cà phê và trò chuyện. Tối hôm sau, Agnetha lại đến, họ hôn nhau. Lần thứ 3 Agnetha ghé thăm Gert, họ "yêu" nhau. Lúc này, Gert 31 tuổi, anh ta chưa từng trải qua mối quan hệ tình cảm nào.

Hình ảnh Agnetha vốn thống trị trong tâm trí Gert kể từ khi anh ta còn là một cậu bé 8 tuổi. Ở tuổi 31, Gert trở thành người tình của thần tượng.

Loạt biến cố bất hạnh đã khiến Agnetha Faltskog gắn bó với "fan cuồng"

Khi gắn bó với Gert, Agnetha đang ở tuổi 47. Lựa chọn của bà khiến tất cả bạn bè và người thân đều sửng sốt. Họ không hiểu Agnetha nhìn thấy gì ở Gert, dù vậy, mọi người cũng hiểu rằng Agnetha đang ở một giai đoạn chông chênh, khủng hoảng.

Có nhiều biến cố xảy ra với Agnetha trong hai thập niên 1980-1990. Bà lần lượt đi qua hai cuộc hôn nhân đổ vỡ hồi năm 1980 và 1993. Mẹ ruột của Agnetha tự sát năm 1994. Một năm sau, cha ruột của bà qua đời.

Người đẹp tóc vàng của ABBA: Yêu fan cuồng 2 năm, bẽ bàng hơn 20 năm-7Người đẹp tóc vàng của ABBA: Yêu fan cuồng 2 năm, bẽ bàng hơn 20 năm-8
Agnetha Faltskog bên người chồng đầu - nam ca sĩ kiêm nhạc sĩ của nhóm ABBA - Bjorn Ulvaeus (Ảnh: Daily Mail).

Agnetha không phải một người có tâm lý vững vàng, bà vốn hay lo lắng, tính cách nhút nhát, dễ bị xuống tinh thần. Sau những biến cố, Agnetha càng chông chênh, yếu đuối. Khi lựa chọn gắn bó với Gert, bà nhìn thấy ở người đàn ông này sự đơn giản, anh ta luôn ngưỡng mộ, say mê bà rất nồng nhiệt.

Dù vậy, sau hai năm gắn bó, Agnetha nhận ra mình đã sai lầm, bà muốn dừng mối quan hệ với Gert. Bà hiểu rằng sự cuồng nhiệt đến mức ám ảnh mà Gert dành cho mình là một thứ bệnh tâm lý. Nhưng Gert không chấp nhận chấm dứt quan hệ, những phản ứng của anh ta khiến Agnetha sợ hãi.

Gert không ngừng đeo bám Agnetha, rình rập quanh nhà bà, tìm cách đột nhập vào nhà bà sau khi bị "cấm cửa". Gert còn gửi tới Agnetha những bài báo viết về những vụ án xuất phát từ chuyện ghen tuông.

Năm 2000, Agnetha phải làm việc với nhà chức trách để thoát khỏi sự đeo bám của Gert. Tòa án kết luận Gert phạm tội quấy rối và cấm anh ta đặt chân tới Thụy Điển trong vòng 2 năm.

Dù vậy, Gert nhiều lần vi phạm lệnh cấm, anh ta vẫn tiếp tục gửi thư và tìm cách tiếp cận Agnetha. Đến năm 2003, Gert còn phải chịu án tù treo, tiếp tục bị trục xuất khỏi Thụy Điển và bị cấm quay lại đây trong vòng 2 năm nữa, nhưng những điều ấy cũng không khiến Gert thay đổi.

Người đẹp tóc vàng của ABBA: Yêu fan cuồng 2 năm, bẽ bàng hơn 20 năm-9Người đẹp tóc vàng của ABBA: Yêu fan cuồng 2 năm, bẽ bàng hơn 20 năm-10
Agnetha Faltskog và các thành viên trong nhóm ABBA hiện nay (Ảnh: Daily Mail).

Theo một số người quen của Gert, cho tới tận hôm nay, người đàn ông này vẫn còn ám ảnh về Agnetha, vẫn mong muốn tái hợp với bà. Về phần Agnetha, nhiều năm qua, bà sống ẩn dật trong trang trại, ít khi xuất hiện ở bên ngoài.

Trải qua 2 cuộc hôn nhân đổ vỡ và một cuộc tình gây ám ảnh kinh hoàng vì bị đeo bám và đe dọa, Agnetha càng sống khép kín, né tránh mọi giao tiếp.

Tâm sự về cuộc sống hiện tại của mình, Agnetha nói: "Nhiều người tưởng rằng tôi muốn tạo ra sự bí ẩn, nhưng thành thực, tôi chỉ còn muốn được ở một mình. Tôi thích ở bên những chú chó, chúng trung thành và không phán xét. Tôi chỉ cần được là chính mình. Khi tôi mệt hoặc buồn, những chú chó nhìn là hiểu ngay và chúng sẽ tiến lại an ủi tôi".

Theo Daily Mail

Theo Dân Trí

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người đẹp tóc vàng của ABBA: Yêu 'fan cuồng' 2 năm, bẽ bàng hơn 20 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO