Người đẹp kiên quyết để mặt mộc đi thi hoa hậu

Bích Ngọc| 26/08/2022 08:45

Cô gái trẻ có tên Melisa Raouf (20 tuổi) gây sốt tại cuộc thi Hoa hậu Anh (Miss England) vì quyết để mặt mộc trong suốt quá trình dự thi.

Người đẹp kiên quyết để mặt mộc đi thi hoa hậu - 1

Câu chuyện về Melisa Raouf hiện rất gây chú ý tại cuộc thi Hoa hậu Anh (Ảnh: Daily Mail).

Hiện tại, Melisa Raouf là người đẹp đầu tiên trong lịch sử của cuộc thi nhan sắc Hoa hậu Anh tranh tài tại vòng chung kết mà không cần tới sự hỗ trợ của chuyên gia trang điểm. Melisa Raouf hiện là nữ sinh viên theo đuổi chuyên ngành chính trị học.

Cô cho biết bản thân lựa chọn việc không trang điểm trong quá trình tham gia cuộc thi Hoa hậu Anh là bởi cô cảm thấy có quá nhiều yếu tố độc hại xuất hiện trên truyền thông và mạng xã hội khiến nữ giới hiện nay phải chịu nhiều áp lực về mặt ngoại hình.

Trong cuộc sống cá nhân, Melisa Raouf không xa lạ gì với việc trang điểm, cô có thể tự mình trang điểm với những kỹ năng rất khéo léo, cô cũng không có ý định chê bai, chỉ trích gì thú vui trang điểm của nữ giới.

Cô chỉ muốn thông qua hành động của mình truyền đi một thông điệp rằng nữ giới hãy luôn tự tin vào bản thân mình, cho dù họ có trang điểm hay không, cho dù họ có đạt tới các chuẩn mực về diện mạo hay không.

Câu chuyện về Melisa Raouf hiện rất gây chú ý tại cuộc thi Hoa hậu Anh. Trong quá trình dự thi, Melisa Raouf luôn xuất hiện với gương mặt không hề trang điểm, điều này khiến cô trở thành người đẹp rất thu hút sự chú ý tại cuộc thi năm nay.

Người đẹp kiên quyết để mặt mộc đi thi hoa hậu - 2

Trong cuộc sống cá nhân, Melisa Raouf không xa lạ gì với việc trang điểm (Ảnh: Daily Mail).

Người đẹp kiên quyết để mặt mộc đi thi hoa hậu - 3

Dù không trang điểm, nhưng cô Melisa Raouf đến từ London (Anh) đã chinh phục được ban giám khảo (Ảnh: Daily Mail).

Trong lịch sử 94 năm tồn tại của cuộc thi Hoa hậu Anh, chưa từng có một thí sinh nào không trang điểm khi tranh tài tại vòng chung kết. Giờ đây, Melisa Raouf sẽ cạnh tranh với 40 người đẹp khác để xem ai sẽ trở thành chủ nhân của chiếc vương miện hoa hậu.

Dù không trang điểm, nhưng cô Melisa Raouf đến từ London (Anh) đã chinh phục được ban giám khảo với vẻ đẹp tự nhiên của mình ở các vòng thi trước, giờ đây, cô chuẩn bị bước vào vòng chung kết.

Melisa Raouf cho biết cô lựa chọn xuất hiện tại cuộc thi mà không dùng bất cứ sản phẩm trang điểm nào với hy vọng có thể truyền cảm hứng cho những phụ nữ khác trân trọng và tự tin về vẻ đẹp diện mạo tự nhiên của mình.

Dù vậy, việc tiến xa tới tận vòng chung kết nằm ngoài mọi sự kỳ vọng của Melisa Raouf. Chia sẻ về quyết định để mặt mộc đi thi hoa hậu, Melisa Raouf cho hay: "Tôi đã chứng kiến rất nhiều nữ giới quanh mình, họ ở các độ tuổi khác nhau, họ thường tìm tới trang điểm bởi cho rằng mình cần phải làm vậy để đạt tới một số chuẩn mực chung.

Bản thân tôi cũng sớm học cách trang điểm từ khi còn ở lứa tuổi teen, tôi từng không biết cách sống tự tin với những gì mình có và cũng hay cảm thấy bất an vì mình có điểm này điểm kia không đáp ứng theo chuẩn mực".

Người đẹp kiên quyết để mặt mộc đi thi hoa hậu - 4

Melisa Raouf coi việc tham gia cuộc thi hoa hậu như một cách để gia tăng trải nghiệm cho chính mình (Ảnh: Daily Mail).

Người đẹp kiên quyết để mặt mộc đi thi hoa hậu - 5

Melisa Raouf thừa nhận rằng trải nghiệm không trang điểm tại cuộc thi hoa hậu có những lúc khiến cô cảm thấy khá nản lòng (Ảnh: Daily Mail).

Melisa Raouf coi việc tham gia cuộc thi hoa hậu như một cách để gia tăng trải nghiệm cho chính mình. Kể từ khi câu chuyện về cô được biết tới, Melisa Raouf nhận được rất nhiều tin nhắn động viên, cổ vũ từ cộng đồng mạng, nhiều người nói rằng họ đã được truyền cảm hứng từ cô.

Melisa Raouf thừa nhận rằng trải nghiệm không trang điểm tại cuộc thi hoa hậu có những lúc khiến cô cảm thấy khá nản lòng, nhưng sau cùng, cô vẫn thấy mình đã có một hành trình kỳ diệu tại cuộc thi.

Cuộc thi Hoa hậu Anh đã bắt đầu đưa vào danh hiệu "Người đẹp mặt mộc" kể từ năm 2019 để khuyến khích các thí sinh dám tự tin khoe ra diện mạo chân thực của mình trong quá trình tham gia các vòng thi.

Dù vậy, danh hiệu này vốn không đòi hỏi thí sinh phải tuyệt đối không trang điểm trong quá trình dự thi, mà chỉ khuyến khích các thí sinh hãy có những lúc để mình được xuất hiện một cách tự nhiên, không cần phải trang điểm, phục sức cầu kỳ trong mọi thời điểm khi tham gia cuộc thi hoa hậu. Hiện tại, Melisa Raouf đã là chủ nhân của danh hiệu "Người đẹp mặt mộc" tại cuộc thi năm nay.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người đẹp kiên quyết để mặt mộc đi thi hoa hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO