Người đẹp 19 tuổi Thanh Thuỷ đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2022

An Nhiên (Tổng hợp)| 23/12/2022 22:43

Thanh Thuỷ đánh bại 4 đối thủ nặng ký để đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2022 dù câu trả lời của cô ở phần thi ứng xử không gây ấn tượng mạnh. Thuỳ Linh đoạt Á hậu 1 và Á hậu 2 thuộc về Ngọc Hằng.

Video phần thi áo tắm:

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022 diễn ra tối 23/12 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM. 35 cô gái trải qua phần thi áo dài và sau đó, MC công bố Top 20.

top3.jpeg
Tân hoa hậu Thanh Thuỷ (giữa) và Á hậu 1 Thuỳ Linh (ngoài cùng bên trái), Á hậu 2 Ngọc Hằng

20 thí sinh tiếp tục trình diễn áo tắm để chọn ra Top 10 gồm Bé Quyên, Mai Chi, Thuỳ Linh, Khánh Hòa, Ngọc Hằng, Phương Oanh, Thanh Thủy, Giáng My, Hương Giang, Ngọc Mai.

10 cô gái bước vào phần thi dạ hội để chọn ra Top 5. Bé Quyên bất ngờ trượt khỏi Top 5 dù sở hữu lượng fan đông đảo.

thanh-thuy.jpeg
Thanh Thuỷ ở phần thi ứng xử

Top 5 gồm Ngọc Mai (chiến thắng phần thi phụ Người đẹp nhân ái, được vào thẳng Top 5), Ngọc Hằng, Thuỳ Linh, Thanh Thuỷ, Hoàng Hương. Các cô gái bước vào vòng thi ứng xử.

Thanh Thuỷ nhận được câu hỏi ở phần thi ứng xử: "Thế giới đã đạt mốc 8 tỷ người, trong biển người mênh mông đó, bạn định vị cá nhân mình thế nào?".

tự tin đáp: "Ngày 15/11/2022 đánh dấu cột mốc thế giới có 8 tỷ người. Tôi tự hỏi rằng giữa biển người mênh mông đó, tôi có trở nên nhỏ bé giữa thế giới ấy không. Bằng sự nỗ lực, kiên cường, tôi có thể cống hiến, mang lại những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống".

thanh-thuy-2.jpeg
Đỗ Thị Hà trao lại vương miện cho Thanh Thuỷ

Khi được trưởng BTC xướng tên Thanh Thuỷ cho ngôi vị hoa hậu, nhiều người đã bất ngờ vì kết quả nằm ngoài dự đoán. Ngoài vương miện và tiền mặt, tân hoa hậu sẽ tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế Miss World hoặc Miss International.

thanh-thuy3.jpeg
Cận cảnh nhan sắc của tân hoa hậu

Nếu so với nhiều thí sinh khác, từ đầu cuộc thi, Thanh Thuỷ không quá nổi bật. Bù lại, cô giành được nhiều phần thi phụ như Người đẹp thể thao, Top 7 Người đẹp truyền thông, Top 18 Người đẹp nhân ái.

Hoa hậu Thanh Thuỷ sinh năm 2003, sở hữu chiều cao 1,75 m, số đo ba vòng là 80-63-94 cm. Trước đây, người đẹp 19 tuổi từng đoạt danh hiệu hoa khôi Đại học Ngoại ngữ trực thuộc Đại học Đà Nẵng, Á khôi 1 cuộc thi Học sinh - Sinh viên thanh lịch TP Đà Nẵng năm 2021.

ngoc-mai.jpeg
Ngọc Mai

Trước câu hỏi "Hiện tượng nạo phá thai, bỏ rơi trẻ sơ sinh đang diễn ra nhiều ở các bạn gái trẻ làm ảnh hưởng nặng nề đến những đứa trẻ sức khoẻ sinh sản. Quan điểm của bạn thế nào?", Ngọc Mai trả lời: "Những đứa trẻ là sinh linh vô tội, chúng không đáng bị tước đi quyền được sống và phát triển. Hiện tượng nạo phá thai là một tội ác. Các bạn gái trẻ nên trau dồi kiến thức sinh sản và quan hệ tình dục an toàn để cải thiện và ngăn chặn điều này. Ngoài ra, các bậc phụ huynh cũng cần trang bị cho con em để không đứa trẻ nào bị bỏ rơi".

da-hoi.jpeg
2 á hậu (giữa và bên phải) ở phần thi dạ hội

Lê Nguyễn Ngọc Hằng nhận được câu hỏi: "Giữa 60 phút nói chuyện với bố mẹ qua điện thoại và 15 phút trực tiếp, bạn chọn cơ hội nào. Vì sao?".

tự tin nói: "Xã hội chúng ta ngày càng phát triển, nhịp sống đang ngày càng nhanh, chúng ta dần chìm đắm vào công việc và dần xa cách cha mẹ, người thân. Cuộc sống này vốn dĩ vô thường, hãy trân trọng nó. Với tôi, 15 phút hay 60 phút đều đáng quý. Hãy cố gắng dành thời gian cho cha mẹ".

Câu trả lời này giúp Ngọc Hằng giành được vị trí Á hậu 2.

huong-giang.jpeg
Hương Giang thi ứng xử

"Ngày nay khi gặp những khó khăn như áp lực học tập, công việc, bạo lực học đường, mâu thuẫn tình cảm, mâu thuẫn giao tiếp trong thế giới thực và ảo, nhiều người trẻ thường đẩy cảm xúc lên quá cao, dẫn đến những việc làm sai, gây ra hậu quả đáng tiếc. Quan điểm của bạn về vấn đề trên và theo bạn, giới trẻ cần làm gì để giải quyết những vấn đề đó?”, Hương Giang nhận được câu hỏi này.

ao-dai.jpeg
Các thí sinh ở phần thi áo dài

Người đẹp trả lời: "Xã hội đang ngày một phát triển chất lượng cuộc sống đang được cải thiện nhiều, nhưng giới trẻ đối diện nhiều áp lực, từ việc học tập, tình cảm đến những chuyện cá nhân ngày một nhiều.

Theo tôi, nguyên nhân dẫn đến những việc này là do các bạn trẻ thiếu kỹ năng khi đối diện những vấn đề này, dễ đẩy cảm xúc lên quá cao. Và tôi tin nếu các bạn biết cách khống chế cảm xúc, bình tĩnh khi gặp mọi vấn đề, có gia đình định hướng, các bạn có thể vượt qua khó khăn, biến áp lực thành động lực, ngày một hoàn thiện bản thân hơn".

dothiha1.jpeg
Hoa hậu Đỗ Thị Hà bật khóc trước giờ trao lại vương miện

Trịnh Thùy Linh trả lời: “Một Việt Nam hùng cường là Việt Nam mà cha ông ta đã luôn mong muốn. Giới trẻ chúng ta là yếu tố tiên quyết để đưa Việt Nam tiến lên. Khi tất cả trái tim có thể kết nối, chạm tới nhau, tôi tin chúng ta có thể tạo ra một Việt Nam tốt đẹp hơn" khi nhận được câu hỏi: "Chúng ta thường nói đến khát vọng xây dựng Việt Nam hùng cường. Giới trẻ cần làm gì để hiện thực hóa ước ao đó?". Nhờ đó, người đẹp đoạt Á hậu 1.

Đỗ Thị Hà trước khoảnh khắc trao vương miện đã xúc động nói: "Sau khoảnh khắc này, Hà sẽ không còn được gọi là đương kim hoa hậu nữa. Chắc sẽ không có từ nào diễn tả hết cảm xúc của Hà về hai năm qua. Tuy nhiên, cho phép Hà xin được gói gọn quãng thời gian ý nghĩa đó trong hai từ 'biết ơn'.

Tôi cảm ơn thanh xuân, cảm ơn những lời khen và cả lời chê, đã giúp cho Đỗ Thị Hà đứng ở đây. Tôi trân trọng những ngày tháng khó khăn đã tôi luyện mình. Đã có lúc tôi mệt mỏi, áp lực, khóc một mình. Nhưng hôm nay, tôi đứng ở đây với sự tự tin". 

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người đẹp 19 tuổi Thanh Thuỷ đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO