Người đầu tư app Easy Tour 'ngồi trên lửa', lo mất cả chục tỷ đồng

07/01/2024 07:34

Nhiều nhà đầu tư như "ngồi trên đống lửa" khi nạp vào app Easy Tour hàng trăm triệu đồng đến hàng tỷ đồng nhưng bỗng nhiên app sập, website không thể truy cập.

Mới đây, nhiều người nhận là nhà đầu tư cho biết có nguy cơ "mất trắng" khoản tiền đầu tư vào ứng dụng (app) của Công ty TNHH Du lịch Việt Nam Easy Tour (Easy Tour), khi website và app của đơn vị này bất ngờ "sập".

Một nhà đầu tư có tên tài khoản Khanh Huynh trên mạng xã hội bày tỏ hoang mang khi nạp vào app 180 triệu đồng nhưng giờ không có cách nào để rút tiền về khi không thể vào app, website cũng không mở được.

Người đầu tư app Easy Tour ngồi trên lửa, lo mất cả chục tỷ đồng - 1

Một nhà đầu tư đăng tải trạng thái hoang mang trên các hội nhóm mạng xã hội liên quan đến Easy Tour (Ảnh chụp màn hình).

Từ ngày 2/1, các hội nhóm liên quan đến Easy Tour mà họ tham gia trên mạng xã hội Zalo bất ngờ "giải tán", website có tên app-easytour-vietnam.com, và app có tên "EASY TOUR VN" cũng không có bất kỳ thông tin nào được hiển thị.

Theo một hội nhóm trên Zalo hơn 630 thành viên liên quan đến việc đầu tư vào app Easy Tour, hơn 78 người cho biết đã đầu tư 100-200 triệu đồng, hàng trăm nhà đầu tư đã "đổ" hơn 200 triệu đồng, thậm chí nhiều người bỏ vào hàng tỷ đồng. Trên Zalo cũng có một hội nhóm khác về Easy Tour tại Bình Dương với hơn 330 thành viên.

Chị T.T.H (Thái Thụy, Thái Bình) cho biết đã gửi đơn trình báo đến cơ quan chức năng. Chị H. bắt đầu đăng ký tài khoản đầu tư của Easy Tour từ tháng 3/2023, theo lời mời gọi của một số đối tượng trên các hội nhóm, mạng xã hội.

Tính từ tháng 3/2023 đến ngày 1/1/2024, chị H. cho biết tổng số tiền tích lũy đầu tư của chị trên ứng dụng (app) Easy Tour là hơn 3,64 tỷ đồng. Sau 10 tháng đầu tư, số tiền gốc của chị H. chưa đến hạn rút vẫn còn "kẹt lại" trong app là hơn 2,1 tỷ đồng.

Mới đầu, chị H. đầu tư thông qua app Easy Tour do người quen giới thiệu. Thời gian đầu chị chỉ đầu tư số tiền nhỏ 200.000 đồng, rồi sau đó mới thành chục triệu đồng mỗi dự án, và số tiền ngày càng tăng, do thời gian đầu được trả lãi cao, đều đặn.

Người đầu tư app Easy Tour ngồi trên lửa, lo mất cả chục tỷ đồng - 2

Một trong những gói đầu tư được Easy Tour chia sẻ trên các trang mạng xã hội với lãi suất lên tới 50,6% (Ảnh chụp màn hình).

Thông qua app, công ty này bán các gói dự án tour du lịch, dự án du thuyền, cam kết trả lãi hàng ngày, hàng tuần hoặc theo tháng tùy theo từng dự án.

Công ty cũng cho biết số tiền gốc sẽ hoàn về đúng hạn theo chu kỳ đầu tư của từng dự án (các gói từ 7 ngày, 90 ngày đến 720 ngày).

Theo đó, công ty này thông tin đầu tư 25 triệu đồng cho gói 6 tháng sẽ thu lời với lãi suất 50,6%. Thu nhập dự kiến được tính toán 25 triệu đồng x 50,6% x 6 tháng = 75,9 triệu đồng. Tổng gốc và lãi sẽ là hơn 100 triệu đồng.

Chị H. cho biết, chị cũng mời một số bạn bè thân thiết và người nhà tham gia để họ kiếm thêm tiền từ khoản tiền nhàn rỗi. Thời gian đầu ai cũng có thu nhập ổn định từ lãi suất đầu tư cao, nên tin tưởng và tái đầu tư.

"Tuy nhiên, đến 4h chiều ngày 1/1/2024, Easy Tour khóa không cho rút tiền. Đến ngày 2/1 thì app không vào được và không thể liên lạc được với quản lý, trợ lý nhóm và các đại diện của công ty", chị H. bày tỏ bức xúc.

Không chỉ chị H., chị D.T.D (Bình Dương) cho biết cũng đã có đơn trình báo tới cơ quan chức năng. Đến ngày 2/1, chị D. không thể truy cập website cũng như app của Easy Tour. Số tiền chị đã nạp vào app là hơn 2,7 tỷ đồng, thông qua hình thức chuyển khoản từ app ngân hàng trên điện thoại.

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH Du lịch Việt Nam Easy Tour được thành lập từ tháng 1/2023. Người đại diện pháp luật là bà Phạm Thị Sen. Trụ sở đơn vị này đặt tại Khu đô thị mới An Hưng, phường La Khê, quận Hà Đông, TP Hà Nội.

Theo đăng ký kinh doanh, ngành nghề chính được đăng ký là đại lý du lịch, không ghi nhận bất kỳ nhóm ngành đầu tư tài chính. Ngày 6/1, theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, app Easy Tour VN không còn xuất hiện trên hệ thống App Store.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người đầu tư app Easy Tour 'ngồi trên lửa', lo mất cả chục tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO