Người dân xếp hàng xin giấy xác nhận đi đường ở Hà Nội

Đoàn Bổng - Đình HIếu| 09/08/2021 19:17

Chiều 9/8, nhiều người dân đến trụ sở phường trên địa bàn Hà Nội chờ xác nhận giấy đi đường theo quy định mới.

XEM CLIP:

Ghi nhận của VietNamNet chiều nay (9/8) tại trụ sở phường Thanh Nhàn (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), nhiều người đại diện cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn phường đã có mặt từ rất sớm để làm thủ tục xác nhận lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ cho người lao động của đơn vị mình.

Theo văn bản hướng dẫn của UBND quận Hai Bà Trưng, tất cả các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị xã hội của Trung ương và Hà Nội đóng trên địa bàn quận sẽ dùng giấy đi đường, giấy xác nhận lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị tự cấp không phải lấy xác nhận của UBND phường.

Người dân xếp hàng xin giấy xác nhận đi đường ở Hà Nội
Cán bộ UBND phường Thanh Nhàn cấp giấy xác nhận. Ảnh: Đình Hiếu

Còn đối với các Tập đoàn, công ty, cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu được phép hoạt động thì phải gửi danh sách tới UBND phường xác nhận, kí đóng dấu. Các cơ sở không thuộc danh mục thiết yếu mà vẫn phải có nhân viên bảo vệ, trực PCCC đến UBND phường xác nhận.

Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Nhàn Phạm Tuấn Anh cho biết: “Thủ tục cấp giấy đi đường rất đơn giản, các tập đoàn, đơn vị doanh nghiệp, công ty như đã quy định sẽ tổng hợp lại danh sách và UBND phường sẽ ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác này.

Cụ thể là dùng mạng xã hội Zalo để chuyển các văn bản này cho các công ty, đơn vị đó ngay từ tối hôm qua và sáng nay (9/8) sẽ tạo điều kiện xác nhận cho tất cả các đơn vị có nhu cầu.”

Đối với UBND phường Thanh Nhàn chỉ quản lý hơn 10 đơn vị, cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu và hơn 200 đơn vị không thuộc danh mục thiết yếu chỉ cần xác nhận cho lực lượng bảo vệ và kỹ thuật PCCC, kĩ thuật vận hành nên dự kiến trong ngày hôm nay sẽ cấp xong toàn bộ giấy tờ liên quan cho các đơn vị.

Ông Mai Anh Tuấn, đại diện một đơn vị lên UBND phường xin cấp giấy đi đường chia sẻ, ông đã phải chờ một tiếng mà chưa đến lượt. Nguyên nhân phải chờ lâu theo ông là do lượng người đến đông nhưng cán bộ thì có hạn. Có những đơn vị lên đến hàng chục người, nên kí đóng dấu khá mất thời gian.

Làm cả đêm để phục vụ doanh nghiệp

Cũng chiều nay, tại trụ sở phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm có khoảng 100 đại diện các doanh nghiệp đến làm giấy xác nhận theo quy định mới.

Lượng người tập trung khá đông buộc UBND phường phải chia theo từng đợt để vào làm thủ tục. Bên trong sảnh chính, cán bộ bố trí các ghế ngồi đảm bảo giãn cách để phục vụ người đến làm giấy xác nhận.

Người dân xếp hàng xin giấy xác nhận đi đường ở Hà Nội
Hàng chục người xếp hàng chờ xin giấy xác nhận ở phường Mỹ Đình 1. Ảnh: Đoàn Bổng
Người dân xếp hàng xin giấy xác nhận đi đường ở Hà Nội
Cán bộ phường Mỹ Đình 1 gọi tên từng đơn vị vào làm việc để đảm bảo giãn cách. Ảnh: Đoàn Bổng

UBND phường Mỹ Đình 1 tổng hợp danh sách các đơn vị đến làm việc rồi gọi tên theo thứ tự, thủ tục được thực hiện theo quy trình đảm bảo phòng chống dịch.

Khoảng 16h, khi nhìn thấy hàng chục người vẫn đang ngồi chờ tại sảnh, Chủ tịch phường Trịnh Văn Quế trấn an: "Chúng tôi sẽ làm việc cả đêm để phục vụ người dân, doanh nghiệp, yêu cầu bà con chấp hành giãn cách và kiên nhẫn chờ đợi".

Theo thống kê, trên địa bàn phường này có hơn 1.000 doanh nghiệp. Trong hôm nay, phường tiếp nhận hơn 100 bộ hồ sơ xin xác nhận để đi ra đường.

"Chúng tôi tiếp nhận hồ sơ từ phía doanh nghiệp, sau đó cán bộ phường sẽ đối chiếu và cấp xác nhận, quá trình này thực hiện theo trình tự, đảm bảo nhanh chóng để không gây bất tiện cho doanh nghiệp", lãnh đạo UBND phường Mỹ Đình 1 cho biết.

Người dân xếp hàng xin giấy xác nhận đi đường ở Hà Nội
Bên trong bộ phận cấp giấy xác nhận của phường Mỹ Đình 1
Người dân xếp hàng xin giấy xác nhận đi đường ở Hà Nội
Đại diện các doanh nghiệp hoàn thành các thủ tục ở khu vực sảnh UBND phường

Hình ảnh người dân tập trung đông xin giấy xác nhận phổ biến ở hầu hết các phường ở Hà Nội, tại trụ sở UBND phường Phú Diễn, rất đông người dân, đại diện công ty đến bộ phận một cửa của phường xin xác nhận.

Anh Phạm Thắng Toàn, đại diện Công ty TNHH giải pháp bán hàng thương mại điện tử cho biết: “Công ty tôi làm về mặt hàng thiết yếu theo đúng chỉ thị của thành phố, là được phép hoạt động. Nhưng vào sáng nay, rất nhiều nhân viên công ty tôi trên đường đi làm khi di chuyển qua chốt kiểm soát đã bị lực lượng nhắc nhở yêu cầu giấy tờ, bổ sung đúng quy định. Nên chiều nay, tôi ra chờ ở phường để xin xác nhận đầy đủ giấy tờ.”

Người dân xếp hàng xin giấy xác nhận đi đường ở Hà Nội
Người dân làm việc tại phường Phú Diễn chiều nay. Ảnh: Đình Hiếu
Người dân xếp hàng xin giấy xác nhận đi đường ở Hà Nội
Phường Phú Diễn tiếp nhận hàng chục hồ sơ xin xác nhận
Người dân xếp hàng xin giấy xác nhận đi đường ở Hà Nội
Đại diện các doanh nghiệp được hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ theo quy định

UBND TP Hà Nội mới đây thực hiện quy định mới siết chặt việc cấp, sử dụng giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17. Cụ thể, ngoài giấy đi đường theo mẫu được công bố trước đó, người đi đường phải xuất trình một số giấy tờ cá nhân tại chốt kiểm soát như căn cước công dân/chứng minh thư nhân dân, lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

UBND cấp xã, phường, thị trấn ở Hà Nội có trách nhiệm kiểm tra, xác nhận giấy đi đường. Các công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ phải phối hợp UBND cấp xã nơi đơn vị hoạt động để được kiểm tra, xác nhận giấy đi đường hoặc xác nhận theo danh sách kèm theo.

Đoàn Bổng - Đình HIếu

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người dân xếp hàng xin giấy xác nhận đi đường ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO