Người dân TPHCM "tay xách nách mang" mua lá xông, bánh ú cúng Tết Đoan Ngọ

03/06/2022 14:11

Tết Đoan Ngọ năm nay diễn ra vào ngày giữa tuần nhưng người dân TPHCM vẫn đổ ra các chợ mua hoa, rượu nếp, bánh ú, lá xương rồng… về thắp hương trong buổi sáng 3/6 (tức ngày 5/5 Âm lịch).

Người dân TPHCM tay xách nách mang mua lá xông, bánh ú cúng Tết Đoan Ngọ - 1

Sáng 3/6 (mùng 5/5 Âm lịch), các chợ trên địa bàn TPHCM tấp nập người dân đi mua sắm để đón Tết Đoan Ngọ. Các sạp bán bánh ú, lá xông, trái cây... tại các chợ truyền thống luôn nhộn nhịp khách.

Người dân TPHCM tay xách nách mang mua lá xông, bánh ú cúng Tết Đoan Ngọ - 2

Theo ghi nhận tại chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh, TPHCM), đông đúc người dân đi chợ từ sáng sớm để tìm mua những món đồ lễ không thể thiếu trong ngày Tết Đoan Ngọ.

Người dân TPHCM tay xách nách mang mua lá xông, bánh ú cúng Tết Đoan Ngọ - 3

Các mặt hàng như lá xông, rượu nếp, bánh ú... được bày bán nhiều nhất phục vụ nhu cầu người dân trong ngày này. Đặc biệt các sạp bán lá xông luôn trong tình trạng không ngớt khách.

Người dân TPHCM tay xách nách mang mua lá xông, bánh ú cúng Tết Đoan Ngọ - 4

"Năm nay số lượng người mua cũng có phần giảm hơn trước, tuy nhiên nhiều người lại tìm đến mua từ rất sớm. Giá cả không thay đổi vì nguồn hàng này dễ kiếm, chủ yếu là các loại lá thảo mộc ở các vùng quê, ven thành phố mang lên", bà Bảy (người kinh doanh nhiều năm tại chợ Bà Chiểu, quận Bình Thạnh) cho hay.

Người dân TPHCM tay xách nách mang mua lá xông, bánh ú cúng Tết Đoan Ngọ - 5
Người dân TPHCM tay xách nách mang mua lá xông, bánh ú cúng Tết Đoan Ngọ - 6

Trong ngày Tết Đoan Ngọ, nắm lá xông là một trong những thứ không thể thiếu của người dân TPHCM. Ở chợ Bà Chiểu, lá xông chủ yếu nhập hàng từ miền Tây, hoặc các huyện ven thành phố lên bán với giá 15.000 đồng/bó.

Người dân TPHCM tay xách nách mang mua lá xông, bánh ú cúng Tết Đoan Ngọ - 7

Ngoài ra, bánh ú (bánh tro truyền thống phổ biến trong dịp Tết Đoan Ngọ ở các tỉnh Nam bộ) cũng là mặt hàng bán chạy không kém.

Người dân TPHCM tay xách nách mang mua lá xông, bánh ú cúng Tết Đoan Ngọ - 8

Bé Phan Thanh Trọng (11 tuổi) theo phụ bố mẹ bán bánh ú tro ở chợ từ sáng sớm. Trọng cho biết mấy năm nay cứ tới dịp Tết Đoan Ngọ em lại xin bố mẹ ra chợ phụ bán, công việc của em là gói bánh cho khách mỗi khi có người tới mua.

Người dân TPHCM tay xách nách mang mua lá xông, bánh ú cúng Tết Đoan Ngọ - 9

Bánh ú có giá bán 70.000 đồng/chục, so với năm ngoái thì giá cả năm nay không biến động nhiều.

Người dân TPHCM tay xách nách mang mua lá xông, bánh ú cúng Tết Đoan Ngọ - 10

Các loại trái cây cũng bán rất chạy, nhiều loại như: Mận, bòn bon, vải thiều, chôm chôm... được người dân tìm mua trong sáng nay.

Người dân TPHCM tay xách nách mang mua lá xông, bánh ú cúng Tết Đoan Ngọ - 11

Theo quan niệm của ông bà xưa, trong buổi sáng ngày chuyển mùa, sau khi các loài sâu bọ trong cơ thể bị rượu nếp "chuốc say", nếu tiếp tục ăn các loại trái cây có vị chua sẽ khiến chúng chết nhanh hơn.

Người dân TPHCM tay xách nách mang mua lá xông, bánh ú cúng Tết Đoan Ngọ - 12

Gần về trưa, lượng người tìm tới chợ Bà Chiểu mua lá xông, bánh ú... vẫn còn đông đúc, nhiều người mua thêm vàng mã, rượu nếp để về làm lễ cúng Tết Đoan Ngọ theo phong tục truyền thống.

Người dân TPHCM tay xách nách mang mua lá xông, bánh ú cúng Tết Đoan Ngọ - 13

Anh Ngô Văn Cường (ngụ Bình Thạnh) đang treo những bó lá xông trước cửa tiệm nhà mình với mong muốn xua đi tà khí, giết sâu bọ trong cơ thể.

"Ngoài việc mua treo trước cửa nhà, gia đình cũng mua thêm nhiều lá xông để nấu tắm trong ngày này. Bánh ú, trái cây chua cũng không thể thiếu trong dịp này được", anh Cường chia sẻ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người dân TPHCM "tay xách nách mang" mua lá xông, bánh ú cúng Tết Đoan Ngọ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO