Người dân TPHCM phấn khởi bàn giao mặt bằng mở rộng đường kết nối nhà ga T3

24/02/2024 14:03

Nhiều hộ dân trên đường Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình, TPHCM) đồng loạt tháo dỡ nhà, bàn giao mặt bằng cho dự án mở rộng đường kết nối vào nhà ga T3, sân bay Tân Sơn Nhất.

Người dân TPHCM phấn khởi bàn giao mặt bằng mở rộng đường kết nối nhà ga T3 - 1

Ngày 23/2, ghi nhận của phóng viên Dân trí, nhiều hộ dân trên đường Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình) đã đồng loạt tháo dỡ nhà, lùi vào bên trong để bàn giao mặt bằng cho dự án mở rộng đường kết nối nhà ga T3, sân bay Tân Sơn Nhất.

Người dân TPHCM phấn khởi bàn giao mặt bằng mở rộng đường kết nối nhà ga T3 - 2

Khoảng 1 tuần nay, hơn chục hộ dân trên đường Hoàng Hoa Thám đã thuê thợ tháo dỡ, di dời bê tông bàn giao phần lộ giới mở rộng đường kết nối nhà ga T3. Phần lớn người dân đều đồng thuận bởi đây là một trong những dự án quan trọng góp phần tháo gỡ tình trạng ùn tắc cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.

Người dân TPHCM phấn khởi bàn giao mặt bằng mở rộng đường kết nối nhà ga T3 - 3

Ông Nguyễn Xuân Mỹ (73 tuổi, quê Ninh Bình) cho biết, trên tuyến đường này có nhiều trường học, mỗi sáng vào giờ cao điểm tình trạng ùn ứ thường xuyên xảy ra.

Người dân TPHCM phấn khởi bàn giao mặt bằng mở rộng đường kết nối nhà ga T3 - 4

"Ngay sau Tết Nguyên đán, tôi đã thuê thợ đến tháo dỡ để bàn giao. Người dân ở đây tinh thần chung rất phấn khởi, ủng hộ, mong muốn dự án sớm hoàn thành, mở rộng đường để đi lại thoải mái hơn", ông Mỹ bày tỏ.

Người dân TPHCM phấn khởi bàn giao mặt bằng mở rộng đường kết nối nhà ga T3 - 5

Nhiều hàng quán, cơ sở kinh doanh trên tuyến đường này cũng đã tháo dỡ, di dời về địa điểm mới.

Người dân TPHCM phấn khởi bàn giao mặt bằng mở rộng đường kết nối nhà ga T3 - 6

Trong khi đó, một số hộ trước đây vốn thuê mặt bằng để kinh doanh, đến nay chủ nhà đã tháo dỡ nhưng vẫn ráng cầm cự vì chưa tìm được nơi phù hợp.

Người dân TPHCM phấn khởi bàn giao mặt bằng mở rộng đường kết nối nhà ga T3 - 7

Anh Nguyễn Văn Tiến (42 tuổi, quê Hưng Yên) vào TPHCM lập nghiệp đã hơn 20 năm, sau khi học nghề sửa xe, anh thuê mặt bằng một hộ dân trên đường này để kinh doanh. Tuy nhiên đến nay, chủ nhà đã bàn giao nhà để phục vụ dự án, anh Tiến chỉ biết cầm cự đợi đến ngày thi công mới rời đi.

Người dân TPHCM phấn khởi bàn giao mặt bằng mở rộng đường kết nối nhà ga T3 - 8

Anh Tiến thu dọn đồ đạc sau khi chủ nhà tháo dỡ phần mái hiên phía trước, vốn là nơi mưu sinh của anh trong nhiều năm qua.

"Tôi chưa tìm được chỗ mới nên vẫn ở tạm đây làm kiếm thêm ít tiền trang trải, khi nào bắt đầu thi công tôi sẽ rời đi" anh Tiến cho hay.

Người dân TPHCM phấn khởi bàn giao mặt bằng mở rộng đường kết nối nhà ga T3 - 9

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Khắc Nguyên, Chủ tịch UBND phường 13 (quận Tân Bình) cho biết, phường có 105 hộ thuộc diện giải tỏa để mở rộng đường, trong đó đã có 68 hộ nhận tiền đền bù trước Tết, có 20 hộ đang trong quá trình bàn giao mặt bằng.

Người dân TPHCM phấn khởi bàn giao mặt bằng mở rộng đường kết nối nhà ga T3 - 10

"Thời điểm nhận tiền đền bù sát Tết nên người dân ra Tết mới bắt đầu bàn giao, khoảng đầu tuần sau các hộ dân sẽ đồng loạt tháo dỡ, di dời để thực hiện dự án. Theo Nghị quyết 98, cơ chế thỏa đáng, giá đền bù gần sát giá thị trường. Giá đền bù của các hộ dân có mặt tiền trên đường Hoàng Hoa Thám hơn 140 triệu đồng/m2, do đó người dân đồng thuận rất cao. Dự kiến hết quý 1/2024 phường 13 sẽ bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư để khởi công dự án", ông Nguyên nói.

Người dân TPHCM phấn khởi bàn giao mặt bằng mở rộng đường kết nối nhà ga T3 - 11

Dự án mở rộng đường Hoàng Hoa Thám từ cổng doanh trại quân đội (giáp sân bay Tân Sơn Nhất) đến đường Cộng Hòa dài hơn 783m, rộng 22m. Dự án được phê duyệt tháng 10/2016 với tổng mức đầu tư hơn 250 tỷ đồng.

Người dân TPHCM phấn khởi bàn giao mặt bằng mở rộng đường kết nối nhà ga T3 - 12

Dự án đường Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình) được mở rộng kết nối với khu nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người dân TPHCM phấn khởi bàn giao mặt bằng mở rộng đường kết nối nhà ga T3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO