Người dân TP.HCM có thể theo dõi tiến độ cấp phát túi an sinh, tiền hỗ trợ qua ứng dụng

02/09/2021 06:11

Với ứng dụng An sinh, người dân TP.HCM có thể đăng ký thông tin nhận hỗ trợ, hay theo dõi tiến độ cấp phát các gói an sinh, tiền cứu trợ của chính quyền thành phố.

Trong Chương trình “Dân hỏi – Thành phố trả lời” phát sóng tối 1/9, ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông đã thông tin đến người dân về một ứng dụng trên điện thoại thông minh có tên An sinh.

Ứng dụng này được xây dựng để người dùng có thể thuận lợi sử dụng, khi các tờ khai qua mạng đang bị quá tải do nhiều người đăng ký. Theo ông Lê Quang Tự Do, ứng dụng An sinh do Mặt trận Tổ Quốc TP.HCM triển khai. Hiện ứng dụng này đã có mặt trên Google Play để người dùng tải xuống.

Người dân TP.HCM có thể theo dõi tiến độ cấp phát túi an sinh, tiền hỗ trợ qua ứng dụng
Ứng dụng An sinh đã có mặt trên Google Play. Ảnh: Duy Vũ

Khi sử dụng, người dùng có thể khai báo các thông tin như trên các tờ khai đăng ký. Người dân có thể theo dõi được cụ thể tiến độ cấp phát túi an sinh, tiền hỗ trợ đến mình hay chưa. Tất cả những yêu cầu đăng ký an sinh sau này cũng sẽ được triển khai trên ứng dụng này.

Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, các ứng dụng công nghệ hiện nay đã tốt về mặt công nghệ. Tuy nhiên, chúng ta sử dụng chưa thực sự hoàn hảo, bởi quan trọng nhất của một hệ thống công nghệ đó chính là dữ liệu đầu vào và sản phẩm đầu ra. Theo đó, quá trình tổ chức, hoạt động phải được cập nhật thường xuyên, liên tục.

Theo ông Võ Văn Hoan, hiện nay danh sách những người dân nằm trong diện phải hỗ trợ chưa đầy đủ. “Nếu người dân thấy mình không nằm trong danh sách thì cần liên hệ với địa phương để được nằm trong danh sách nhận khoản hỗ trợ của thành phố. Danh sách sẽ được đưa vào trong app này”, ông Võ Văn Hoan nói.

Lãnh đạo TP.HCM cũng cho biết, thông qua ứng dụng này, từ nay về sau thành phố sẽ có cơ sở dữ liệu để kiểm tra và theo dõi cả quá trình thực hiện cấp phát an sinh cho người dân.

Cũng trong chương trình vừa thực hiện, ông Lê Quang Tự Do cho biết tiến độ giải ngân, cấp phát các gói an sinh đã được TP.HCM đẩy mạnh. Theo Trung tâm An sinh TP.HCM, chỉ trong ngày 1/9, đã có 176.787 túi an sinh đến với người dân, nhất là ở các Quận Bình Thạnh, Bình Tân, Chủ Chi, Bình Chánh...

Chương trình livestream "Dân hỏi - Thành phố trả lời" đang thu hút sự quan tâm của nhiều người dân. Ngày 31/8, sau 6 số phát sóng, thống kê cho thấy chương trình đã thu hút hơn 1,6 triệu lượt xem; 70.000 lượt bình luận. Số lượt xem đồng thời có thời điểm đạt hơn 20.000 lượt.

Ngoài ra, kể từ khi chương trình mở đăng ký nhận “Túi an sinh” và tiền trợ cấp qua mạng, đã có hơn 1,5 triệu lượt gửi đăng ký.

Duy Vũ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người dân TP.HCM có thể theo dõi tiến độ cấp phát túi an sinh, tiền hỗ trợ qua ứng dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO