Người dân thủ đô thức xuyên đêm gói bánh chưng gửi đồng bào vùng lũ

Minh An| 22/10/2020 07:23

Việt BáoNhằm phần nào giúp người dân vùng tâm lũ miền Trung vơi bớt đi mất mát, đau thương, tiếp tục chống chọi với mưa lũ, hàng trăm người dân ở Hà Nội đã góp gạo, thịt, thức thâu đêm làm bánh chưng gửi vào miền Trung.

Để tiếp tế cho đồng bào miền Trung đang gồng mình với lũ lụt, những ngày này tại số 18, liền kề 8 (khu vực khu đô thị Văn Khê, quận Hà Đông, Hà Nội) đang có hàng trăm người dân tình nguyện góp công, góp của để gói những đồng bánh chưng gửi cho đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Một người dân ở khu đô thị Văn Khê cho biết sau khi phát động chương trình gói bánh chưng cho bà con vùng lũ, hoạt động đã thu hút sự quan tâm ủng hộ của hàng trăm người.

"Ở đây, mọi người chia nhau ra từng công đoạn, rửa lá, vo gạo, luộc đỗ để mọi việc được nhanh chóng hơn, mỗi một công đoạn đều được làm cẩn thận, tỉ mỉ bằng những gì thương yêu nhất.

Trong 2 ngày qua, người dân làng La Phù đã gói được khoảng 2.000 chiếc bánh chưng (trong đó có khoảng 500 chiếc đã được vận chuyển về miền Trung cho đồng bào đang bị lũ lụt)", một người dân tham gia gói bánh chưng cho hay.

Hình ảnh người dân gói bánh chưng ở làng La Phù (huyện Hoài Đức, Hà Nội) ủng hộ đồng bào miền Trung:

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người dân thủ đô thức xuyên đêm gói bánh chưng gửi đồng bào vùng lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO