Người dân Thái Lan được xem World Cup 2022 miễn phí

NGUYỄN ĐĂNG| 14/10/2022 20:28

Cơ quan Thể thao Thái Lan (SAT) đảm bảo người dân Thái Lan sẽ được xem World Cup 2022 miễn phí trên tivi, kể cả khi không có đơn vị tư nhân nào mua bản quyền World Cup 2022.

Người dân Thái Lan được xem World Cup 2022 miễn phí
Người dân Thái Lan sẽ được xem World Cup 2022 miễn phí. Ảnh: FIFA

World Cup 2022 diễn ra tại Qatar từ ngày 20.11 đến 18.12. Đến nay chưa có đơn vị nào tại Thái Lan đấu thầu mua bản quyền phát sóng giải đấu. Tuy nhiên, trong một động thái nhằm trấn an người hâm mộ, Cơ quan thể thao Thái Lan (SAT) cho biết họ sẽ mua bản quyền nếu các đài truyền hình tư nhân không làm như vậy để đảm bảo rằng người hâm mộ bóng đá ở Thái Lan có thể xem các trận đấu.

“Người Thái phải được xem World Cup trực tiếp miễn phí theo quy tắc 'phải có'. Nếu không có nhà khai thác tư nhân nào quan tâm đến việc mua giấy phép, SAT sẽ mua nó”, thống đốc SAT Kongsak Yodmanee cho biết trên tờ Nations.

“Tiền để mua bản quyền có thể đến từ chính phủ hoặc Quỹ phát triển thể thao quốc gia. Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng rằng một công ty tư nhân sẽ sớm đạt được thỏa thuận phát sóng với nhà tổ chức”.

Các quy định về phát sóng do Ủy ban Phát thanh và Viễn thông Quốc gia Thái Lan quy định rằng các sự kiện thể thao lớn như FIFA World Cup, Thế vận hội Olympic, Thế vận hội Paralympic và SEA Games phải luôn được phát sóng để phục vụ cho người dân Thái Lan.

Đến nay, Thái Lan cùng với Việt Nam là 2 quốc gia tại Đông Nam Á vẫn chưa có bản quyền phát sóng World Cup 2022. Tại Thái Lan, việc bản quyền phát sóng các giải bóng đá lớn luôn phải chờ đến phút chót mới được quyết định.

Cuối tháng 4.2018, Thái Lan mới chốt xong tiền với đối tác, để mua quyền phát sóng World Cup 2018 với mức giá ước chừng 44 triệu USD. Khi đó, 9 tập đoàn lớn của Thái Lan đã cùng nhau “góp tiền” để giúp người dân Thái Lan được xem World Cup.

Vào năm 2021, chính phủ Thái Lan cũng đạt thỏa thuận mua bản quyền EURO 2020 vào phút cuối từ UEFA, để phục vụ người hâm mộ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người dân Thái Lan được xem World Cup 2022 miễn phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO