Người dân sống tại chung cư mini lo ngại nguy cơ cháy

16/09/2023 22:15

Sau vụ hỏa hoạn thương tâm xảy ra tại quận Thanh Xuân, Hà Nội, nhiều cư dân của các chung cư mini trên địa bàn TP mới tìm hiểu về hệ thống PCCC nơi mình sinh sống.

Nhiều người không khỏi lo lắng vì cả tòa nhà chỉ có duy nhất một cửa thoát hiểm đặt trên khung sắt nằm ở tầng thượng. Tại một số nơi, người dân đang phải tự tạo lối thoát hiểm nếu chẳng may có hỏa hoạn xảy ra.

Mới ra Hà Nội học tập và làm việc, những ngày gần đây, hai chị em quê ở Hà Tĩnh nhận được nhiều cuộc điện thoại hỏi thăm. Ở quê, người mẹ không khỏi lo lắng khi các con đang sống tại một chung cư mini.

Người thuê chung cư mini có phương án rời đi, còn người mua để ở lại chẳng còn cách nào khác. Lo ngại cháy nổ, nhiều cư dân đích thân kiểm tra trang thiết bị phòng cháy chữa cháy của tòa nhà. Nhưng an toàn chẳng thấy, chỉ thêm lo.

Người dân sống tại chung cư mini lo ngại nguy cơ cháy - Ảnh 1.
Người dân sống tại chung cư mini lo ngại nguy cơ cháy - Ảnh 2.

Căn chung cư mini ở ngõ 33 Nhân Hòa, quận Thạnh Xuân, TP Hà Nội được anh Hà mua từ năm 2012 - thời điểm cấp thiết về nhà ở - nhưng chính anh phải thừa nhận công trình kiểu này giờ đây đã lỗi thời. Ngoài cửa chính, cửa sổ bít kín song sắt là lối thoát hiểm duy nhất của căn hộ.

Hiện nay, nhiều chung cư mini được thay đổi công năng sử dụng, chuyển từ nhà ở đơn lẻ sang nhà ở nhiều căn hộ. Cũng dễ thấy những thiếu thốn trong điều kiện phòng cháy chữa cháy, chỉ có cầu thang hở không có thang thoát hiểm. Người dân phải tự xoay xở trong nỗi thấp thỏm đi cũng dở, ở cũng không xong.

Người dân sống tại chung cư mini lo ngại nguy cơ cháy - Ảnh 3.
Người dân sống tại chung cư mini lo ngại nguy cơ cháy - Ảnh 4.

Với những căn chung cư mini nằm sâu trong ngõ, ngách, thật sự rất khó để lực lượng cứu hộ tiếp cận một cách nhanh chóng khi chẳng may xảy ra hỏa hoạn. Ở thì sợ không an toàn, nhưng đi thì lại lo mất tiền. Đây có lẽ là tâm lý chung của những người đã mua và đang sinh sống tại các căn hộ chung cư mini.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người dân sống tại chung cư mini lo ngại nguy cơ cháy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO