Người đàn ông yêu thương vợ hết mực nhưng nhận cái kết đắng vì điều này

12/03/2024 11:11

Cầm tờ kết quả xét nghiệm ADN, anh Hoàng ôm mặt khóc rồi nói với Giám đốc Trung tâm Phân tích ADN và Công nghệ di truyền: "Cháu yêu vợ cháu lắm! Giờ cháu phải làm sao?".

Những câu chuyện nghi ngờ vợ ngoại tình mang con đi xét nghiệm đôi khi vẫn xảy ra tại Trung tâm Phân tích ADN và Công nghệ di truyền (Hà Nội). Trong đó, một câu chuyện buồn mà bà Nguyễn Thị Nga, Giám đốc trung tâm này vẫn còn nhớ mãi. Đó là trường hợp của anh Hoàng.

Khi 27 tuổi, công việc đã ổn định anh Hoàng mới kết hôn và vợ mới sinh con. Anh luôn hạnh phúc vì có một người vợ xinh đẹp và đứa con là sự đơm hoa kết trái của cả hai người.

Anh Hoàng và vợ mình là chị Lan từng học cùng cấp 3. Kỳ cuối của lớp 12, anh đã chính thức tỏ tình với bạn gái và cả hai có một tình yêu đẹp. Hai người hẹn nhau cùng thi vào cùng một trường Đại học. Nhưng hôm đi thi do bị ốm nên chị Lan đã không tới được phòng thi.

Người đàn ông yêu thương vợ hết mực nhưng nhận cái kết đắng vì điều này-1
Giám định viên phân tích ADN tại Viện Pháp y Quốc gia. Ảnh: Viện Pháp y Quốc gia

Năm đó, Hoàng đỗ còn Lan thì không. Nhưng Hoàng luôn động viên bạn gái cơ hội vẫn còn và phấn đấu để thi đỗ vào năm sau. Cuối cùng mọi sự cố gắng của Lan cũng được đền đáp khi thi đỗ đại học. Sau khi Lan nhận bằng tốt nghiệp, Hoàng đã hỏi cưới ngay.

Ra trường trước nên công việc của anh Hoàng ổn định. Còn vợ anh sau đám cưới bắt đầu vào hành trình xin việc. Có đôi lần chị về muộn do đi phỏng vấn vào giờ ăn tối theo yêu cầu của sếp tương lại. Lan chưa xin được việc nhưng đã mang bầu. Thương vợ, anh đã đề nghị vợ ở nhà sinh con xong mới tìm việc tiếp.

Nhưng cái ngày đau đớn nhất cũng đến, khi Hoàng phát hiện bị vợ phản bội. Ngày hôm đó, anh đi công tác về sớm hơn một ngày vì nhớ vợ và con. Anh Hoàng nhấn chuông cửa mãi không có người ra mở. Sốt ruột có hai mẹ con ở nhà, anh gọi điện liên tục. Một lúc sau vợ chạy ra với một chiếc khăn tắm trên đầu nói đang tắm.

Tuy thái độ của vợ khác lạ nhưng người chồng này không nghi ngờ. Tới khi bế con nhưng Hoàng thấy có mùi thuốc lá, mẩu tàn thuốc dưới chân giường. Ấm trà còn nóng, mà vợ anh không bao giờ uống trà vì sợ mất ngủ. Anh Hoàng bất ngờ đi ra cửa sau, cửa chỉ chốt không khoá.

Lúc này, anh nghi ngờ vợ ngoại tình. Anh đau khổ với lời thú nhận của vợ. Từ sau những ngày đi phỏng vấn ngoài giờ thì Lan không còn của riêng anh. Dù biết rõ sự thật, anh vẫn nuôi hy vọng: Đứa bé là con của mình. Chỉ có thể anh mới có lý do để tha thứ cho vợ.

Anh Hoàng đã quyết định đi xét nghiệm ADN và mong có kết quả nhanh nhất có thể. Khi cầm kết quả trên tay, anh Hoàng tối sầm, ôm mặt khóc nức nở vì đứa trẻ không phải con mình. Hoàng nói với bà Nga anh không còn thiết sống nữa. Vì niềm tin của anh đã sụp đổ, anh không còn lý do gì để níu kéo được người mình yêu.

Lo sợ anh làm việc dại dột bà Nga chỉ biết khuyên anh Hoàng hãy tìm tới những người bạn tốt, đáng tin cậy họ sẽ giúp anh vượt qua giai đoạn khó khăn này. Vài ngày sau, hình ảnh anh Hoàng suy sụp cứ quanh quẩn trong đầu bà Nga.

Bà nhấc máy lên gọi cho anh để hỏi thăm tình hình. Đầu giây bên kia anh Hoàng trả lời bình tĩnh: "Cô yên tâm nhé. Cháu đã nói chuyện với bố mẹ rồi. Cháu phải quên quá khứ và làm lại tất cả. Cháu cảm ơn cô nhiều".

Những câu nói của anh Hoàng giúp bà Nga yên tâm. Bà mong anh sẽ vượt qua khó khăn và hạnh phúc sẽ đến. Đó cũng là câu chuyện về sự chung thuỷ của vợ hoặc chồng mà làm công việc như bà Nga từng chứng kiến. Trong đó, có cả những câu chuyện buồn nhưng cũng có những câu chuyện đầy xúc động bởi nhiều gia đình nhờ xét nghiệm ADN mà họ đã tìm thấy nhau sau bao năm tháng.

* Tên nhân vật trong bài viết đã được thay đổi!

Theo Dân việt

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông yêu thương vợ hết mực nhưng nhận cái kết đắng vì điều này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO