Người đàn ông tìm thấy ‘kho báu’ trong lúc cải tạo nhà

13/07/2022 08:02

Theo trang tin UPI, một cư dân ở thành phố Wildwood, bang New Jersey của Mỹ đã quyết định cải tạo lại ngôi nhà của mình và bất ngờ tìm thấy một kho báu dưới hiên nhà.

Cụ thể, 4 năm trước, Rich Gilson và vợ Suzanne mua một ngôi nhà nhỏ được xây dựng từ những năm 1920. Cặp đôi đã tham gia vào việc sửa chữa ngôi nhà ở mới, bằng việc nâng ngôi nhà lên và đặt nền móng mới. Để loại bỏ phần móng cũ, Gilson đã sử dụng một chiếc máy xúc mini. Trong quá trình làm việc, người đàn ông phát hiện những vật thể lạ.

“Tôi nghĩ đó là rác, và nhặt chúng lên và ném sang một bên”, Gilson nói.

Tuy nhiên, 2 ngày sau, những vật thể lạ lại thu hút sự chú ý của Gilson. Người đàn ông nhận ra rằng chúng là những bó giấy được buộc bằng một sợi dây thun.

Người đàn ông tìm thấy ‘kho báu’ trong lúc cải tạo nhà
Người đàn ông tìm thấy ‘kho báu’ trong lúc cải tạo nhà. (Ảnh: Pixabay)

“Tôi xem xét chúng, thấy có màu xanh lục và nhận ra rằng đây là tiền. Chúng trông giống như những điếu xì gà mini xếp chồng lên nhau”, Gilson chia sẻ.

Như vậy, sau khi kiểm đếm cặp đôi đã tìm được 1 nghìn USD trong các tờ 10 và 20 USD, được in vào năm 1934.

Gilson nghi ngờ rằng số tiền này có thể có liên quan đến các hoạt động bất hợp pháp. Về giá cả của những năm 1930, số tiền này tương đương với 20 nghìn USD thời điểm hiện đại.

“Tôi có cảm giác điều gì đó đáng ngờ đã xảy ra. Có thể ai đó đã nhận được những tờ tiền mới và cuộn lại rồi đem đi cất giấu, có thể dưới gầm giường hoặc trong tường”, Gilson giải thích.

Gilson cho biết sẽ cất giữ số tiền tìm được. “Tôi sẽ không tiêu số tiền này. Đây là lịch sử, chúng có giá trị hơn nhiều so với giá trị thực sự”, Gilson nói thêm.

Một sự việc tương tự cũng xảy ra ở thị trấn ven biển Margate, miền nam nước Anh, người đàn ông có tên David Gorton đã quyết định tân trang lại quán rượu Old Cottage của mình để tiếp tục kinh doanh.

Được biết, quán rượu này thực chất là một căn nhà cổ được xây dựng từ năm 1650 và có giá trị bảo tồn cấp II tại địa phương bởi giá trị lịch sử lâu đời.

Trong quá trình cải tạo cửa hàng, người đàn ông may mắn này đã tình cờ tìm được một báu vật vô cùng quý hiếm có từ thế kỷ 17 ngay dưới sàn nhà.

Theo đó, trong khi dùng máy hút bụi để dọn dẹp qua cửa hàng, David đã nghe thấy một tiếng động nhỏ giống như tiếng va của kim loại.

Sau khi đổ hết bụi bẩn ra ngoài, David vô cùng ngạc nhiên khi nhận ra vật thể đó chính xác là một đồng xu cổ in hình nhà chính trị gia nổi tiếng Oliver Cromwell có niên đại từ năm 1658.

Theo người tìm ra đồng xu này, đây có thể là đồ vật của một ai đó đánh rơi từ hơn 3 thế kỷ trước. Hiện tại, đồng xu này đã có giá trị lên tới 12.500 bảng Anh.

Bên cạnh đồng xu quý hiếm trên, David cũng chia sẻ rằng bên trong cửa hàng còn có một lò sưởi được xây dựng từ thế kỷ 17. Tại đó, ông tìm được một số khẩu súng thần công bằng đá có từ những năm 1600.

Thanh Bình (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông tìm thấy ‘kho báu’ trong lúc cải tạo nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO