Người đàn ông tiết lộ lý do mua hơn 30 gốc quất trước thời khắc giao thừa

Hoàng Lam| 09/02/2024 22:49

Quất đại hạ giá, chỉ còn 250.000 đồng/cây, anh Hoàng Anh (trú TP Vinh, Nghệ An) mua hơn 30 gốc quất trước đêm giao thừa để ủng hộ người bán.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Dân trí, tối muộn đêm 9/2 (tức 30 Tết Nguyên đán Giáp Thìn), nhiều điểm bán cây cảnh Tết tại TP Vinh (Nghệ An), khá vắng vẻ.

Năm nay, lượng khách mua ít nên một số điểm người bán đã vứt bỏ đào cành để kịp về đón giao thừa cùng gia đình. Tuy nhiên, một số điểm bán quất, hoa cúc, người bán vẫn cố vớt vát vốn bằng cách "giá nào cũng bán".

Người đàn ông tiết lộ lý do mua hơn 30 gốc quất trước thời khắc giao thừa - 1

Người bán đào với nỗi buồn ế ẩm đêm 30 Tết, nhiều cành đào vẫn còn ngổn ngang (Ảnh: Hoàng Lam).

Anh Nguyễn Đức Lự (quê Văn Giang, Hưng Yên) lấy 1.000 cây cảnh gồm quất, bưởi cảnh vào Nghệ An bán dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Khi chỉ còn vài tiếng đồng hồ nữa là đến thời khắc chuyển giao năm mới, anh Lự vẫn đang tồn khoảng 500 gốc quất, bưởi.

"Chỉ bán được cây nhỏ thôi, năm nay quất to hoặc bưởi cảnh không có người mua. Vụ này tôi lỗ 400-500 triệu đồng", anh Lự không giấu được nỗi buồn trong câu nói.

Người đàn ông tiết lộ lý do mua hơn 30 gốc quất trước thời khắc giao thừa - 2

Anh Nguyễn Đức Lự (bên trái) vớt vát vốn bằng cách "giá nào cũng bán" khi đang còn khoảng 500 gốc quất, bưởi cảnh (Ảnh: Hoàng Lam).

Tối muộn, lác đác khách đến hỏi mua. Anh Lự bán đồng giá 250.000 đồng/cây quất cao khoảng 1m. Theo người đàn ông này, giá nhập tại vườn đã 300.000 đồng/cây, cộng tiền bình và chi phí vận chuyển từ Hưng Yên vào Nghệ An là hơn 400.000 đồng/cây.

"Giờ thì giá nào cũng phải bán, vớt vát được đồng nào hay đồng ấy, mong trả đủ tiền thuê địa điểm, chi phí ăn uống...", anh Lự nói.

Người đàn ông tiết lộ lý do mua hơn 30 gốc quất trước thời khắc giao thừa - 3

Nhiều người dân TP Vinh đi mua quất, đào đêm 30 Tết với tâm thế ủng hộ người bán, không có tình trạng mặc cả, ép giá (Ảnh: Hoàng Lam).

Tình hình buôn bán ế ẩm, anh cũng không nghĩ đến chuyện về quê ăn Tết. Người đàn ông này cho biết, anh ở lại đây để giữ hàng, khoảng mùng 4 Tết sẽ đưa về Hưng Yên bán lại cho các cơ sở trồng cây cảnh, chuẩn bị cho vụ Tết tiếp theo.

Ngày 29 tháng Chạp, vợ chồng anh Toản (trú huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) mới từ Hà Nội về đến nhà. Tranh thủ đêm cuối năm, vợ chồng anh đi mua cây cảnh về trưng bày trong nhà cho có không khí Tết.

"Ngày cuối năm, cây cảnh giảm giá sâu, quất mini đồng giá 50.000 đồng/cây, quất cỡ 1-1,5m chỉ 250.000-300.000 đồng/cây. Thấy người bán còn nhiều quá, mình cũng mua ủng hộ họ, sắp đến giao thừa rồi, ai còn muốn bám trụ ngoài mưa rét thế này đâu", anh Toản chia sẻ.

Theo ghi nhận, phần lớn người dân TP Vinh và vùng phụ cận đi mua cây cảnh đêm 30 Tết đều trong tâm thế "ủng hộ" người bán, không có tình trạng mặc cả diễn ra.

Người đàn ông tiết lộ lý do mua hơn 30 gốc quất trước thời khắc giao thừa - 4

Anh Hoàng Anh mua hơn 30 cây quất ủng hộ người bán trong đêm giao thừa (Ảnh: Hoàng Lam).

Một điểm bán quất trên đường 3/2 (TP Vinh, Nghệ An), vợ chồng anh Hoàng Anh (trú xã Hưng Lộc, TP Vinh) đang nhờ khiêng những chậu quất lên chiếc xe bán tải của mình.

"Đêm giao thừa thấy họ còn nhiều quất mà giá rẻ quá, có 250.000 đồng/cây nên tôi mua ủng hộ. Đây là chuyến thứ 2 rồi, khoảng hơn 30 cây. Vợ chồng tôi vừa mua ủng hộ người bán, vừa về làm quà cho hàng xóm hoặc xếp ngoài cổng cho đẹp", anh Hoàng Anh chia sẻ.

Người đàn ông tiết lộ lý do mua hơn 30 gốc quất trước thời khắc giao thừa - 5

Số quất mua ủng hộ người bán, vợ chồng anh Hoàng Anh biếu hàng xóm hoặc trưng bày trước nhà vào những ngày Tết (Ảnh: Hoàng Lam).

Vợ chồng anh Hoàng Anh cũng đang kêu gọi bạn bè tới ủng hộ những người bán quất, đào Tết.

"Thời khắc giao thừa sắp đến, ai cũng mong về nhà với gia đình nhưng có lẽ nhiều người bán cây cảnh không có niềm vui đó khi hàng hóa còn tồn nhiều quá, nguy cơ thua lỗ hiện hữu. Chúng tôi mong làm được điều gì đó chia sẻ với họ, để cùng nhau đón năm mới nhiều niềm vui hơn", chị Ngọc (vợ anh Hoàng Anh) tâm sự.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông tiết lộ lý do mua hơn 30 gốc quất trước thời khắc giao thừa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO