Người đàn ông Philippines nổi tiếng do vẽ tranh bằng chất liệu nghe đã 'rùng mình'

26/12/2022 16:21

Có nhiều cách để nổi tiếng, nhưng nổi tiếng theo cách dưới đây ít người dám làm:

Theo tờ Oddity Central, một nghệ sĩ đến từ Philippines đã trở nên nổi tiếng nhờ vẽ tranh bằng chính máu của mình. Cách để tạo ra các tác phẩm của người này gây ra cả sự chỉ trích và ngưỡng mộ từ mọi người.

Elito Circa chính là nhân vật chính trong câu chuyện này. Theo đó, Elito Circa sinh ra trong một gia đình nghèo nên khi còn nhỏ, bố mẹ anh không đủ tiền để mua sơn và những vật dụng khác. Họa sĩ tương lai bắt đầu thử nghiệm, cố gắng tìm sự thay thế cho bột màu và màu nước.

Elito Circa đã sử dụng nước ép mận, cà chua, cho đến khi anh ta vô tình làm trầy xước tay. Anh nhanh chóng nhận ra rằng máu không chỉ làm cho các bức tranh của anh bền hơn, vì nó khó bị xóa khỏi canvas hơn mà còn mang lại cho tác phẩm một chiều sâu hơn.

Elito giải thích: “Triết lý của tôi là cuộc sống có chu kỳ, vì vậy máu của tôi là một công cụ dùng để nhắc nhở tôi đến từ đâu”.

Elito Circa nói rằng anh đến bệnh viện khoảng 3 tháng một lần để lấy máu, sau đó anh bảo quản máu trong tủ đông ở xưởng vẽ.

"Mọi người sợ máu. Vì theo quan điểm của họ, máu đồng nghĩa với cái chết. Nhưng tôi muốn thay đổi niềm tin này. Tôi muốn mọi người nghĩ rằng đây không phải là cái chết, mà là tình yêu và sự sống", Circa nói thêm.

Hạ Thảo (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông Philippines nổi tiếng do vẽ tranh bằng chất liệu nghe đã 'rùng mình'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO