Người đàn ông nhập viện sau khi bị cháu 3 tuổi cắn

23/05/2024 18:59

Người đàn ông 49 tuổi trú tại Nam Định nhập viện trong tình trạng cẳng tay trái sưng nề, nhiều nốt bầm tím sau khi bị cháu 3 tuổi cắn.

Theo thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai, bệnh nhân cho biết khi vui đùa với cháu 3 tuổi, ông để cho bé cắn vào tay. Sau đó, vết cắn chảy máu và dịch nhưng người đàn ông này không điều trị.

Một ngày sau, cẳng tay trái của ông bị sưng nề, tấy đỏ, nhiều dịch và sốt cao 39,5 độ. Bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định khám và được chẩn đoán viêm mô tế bào, chuyển lên Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai.

benh nhan (12).png
Cẳng tay của nam bệnh nhân phù nề. Ảnh: BVCC.

Khi vào viện, cẳng tay trái của bệnh nhân sưng nề, vùng hoại tử diện tích lên 6cm. Kết quả chụp MRI cho thấy người này bị viêm mô tế bào tổ chức dưới da. Sau 3 ngày điều trị, vết thương lành dần.

Theo các bác sĩ, vết cắn của người có thể truyền bệnh viêm gan B, virus Herper, giang mai, bệnh lao và uốn ván. Khả năng lây nhiễm HIV hiếm gặp nhưng trên lâm sàng đã được ghi nhận. Vết cắn sâu có thể gây nhiễm trùng máu.

Nước bọt của người có chứa 50 loài vi khuẩn với nồng độ 10,8 triệu vi khuẩn/ml. Vết thương do người cắn thường đa khuẩn, vi khuẩn hiếu khí và kỵ khí. Vi khuẩn kỵ khí có thể tìm thấy ít nhất trong một nửa vết thương. Vi khuẩn kỵ khí phát triển trong môi trường yếm khí như vùng cao răng, vùng lợi bị viêm. Người cắn và người bị cắn đều có thể lây nhiễm bệnh truyền nhiễm sang nhau.

Do đó, khi bị cắn, bạn nên rửa vết thương dưới vòi nước chảy mạnh 15 phút với xà phòng, giữ phần tổn thương sạch sẽ. Nếu vết cắn chảy máu, bạn nên đến cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông nhập viện sau khi bị cháu 3 tuổi cắn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO