Người đàn ông ngưng tim, ngưng thở vì trị bệnh theo cách nhiều người tin

Phương Linh| 16/11/2020 17:48

Việt BáoBệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn cho biết, nơi đây vừa tiếp nhận người bệnh hôn mê gan, suy đa tạng. Người bệnh là anh H.V.B, 41 tuổi, ở huyện Cao Lộc, Lạng Sơn

Anh B. có tiền sử uống nhiều rượu, xơ gan. Tuy nhiên, thay vì tới cơ sở y tế khám, anh tự dùng thuốc nam điều trị tại nhà. Uống thuốc được khoảng 1 tháng, bệnh của anh không giảm mà càng nặng hơn.

Các bác sĩ cho biết, anh B. nhập viện trong tình trạng hôn trong tình trạng hôn mê, thở chậm, da, niêm mạc nhợt, mắt vàng. Người bệnh được chẩn đoán hôn mê gan, suy đa tạng.

Các bác sĩ nhận định, đây là ca bệnh phức tạp do người bệnh có tiền sử uống nhiều rượu, lại tự ý sử dụng thuốc nam trong thời gian dài, kèm theo nhập viện muộn nên tình trạng bệnh rất nặng.

Sau 24 giờ vào viện, bệnh nhân xuất hiện ngưng tim, ngưng thở, được cấp cứu tích cực. Sau đó, bệnh nhân có nhịp tim trở lại nhưng vẫn trong tình trạng rất nặng, nguy cơ tử vong cao.

Các bác sĩ cho biết, trước đây, Bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn cũng tiếp nhận điều trị cho một số trường hợp tự dùng thuốc nam chữa bệnh, gây biến chứng nguy hiểm tương tự. Trường hợp này một lần nữa là lời cảnh báo về những nguy cơ của việc tự sử dụng thuốc nam tại nhà.

Theo quan niệm dân gian, mọi người vẫn cho rằng dùng thuốc nam "lành", sử dụng không gây ra phản ứng có hại... nên hay tự sử dụng theo kinh nghiệm hoặc mách bảo của người khác. Đây là quan niệm và cách làm không đúng.

Các bác sĩ khuyến cáo, để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra, người dân cần chú ý không sử dụng thuốc chữa bệnh khi chưa có chỉ định của bác sĩ, bao gồm cả thuốc nam. Nếu có các biểu hiện bất thường về sức khỏe, cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và đ

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông ngưng tim, ngưng thở vì trị bệnh theo cách nhiều người tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO