Người đàn ông lập kỷ lục thế giới với bức vẽ khổng lồ diện tích 630 mét vuông

16/01/2022 09:15

Một nghệ sĩ ở Ấn Độ đã phá kỷ lục Guinness thế giới về bức vẽ lớn nhất trên diện tích 630 mét vuông

Bỏ lại sự nghiệp công ty kéo dài gần hai thập kỷ, Ravi Soni, 42 tuổi đến từ Ấn Độ đã đưa ra quyết định quan trọng nhất của cuộc đời mình, tạo ra một tác phẩm nghệ thuật khổng lồ.

Người đàn ông lập kỷ lục thế giới với bức vẽ khổng lồ diện tích 630 mét vuông
Người đàn ông lập kỷ lục thế giới với bức vẽ khổng lồ diện tích 630 mét vuông

Ravi Soni, 42 tuổi, đến từ Udaipur, Rajasthan, Ấn Độ đã sử dụng một tấm bạt PVC khổng lồ để hoàn thành bức vẽ của mình, có tựa đề 'Tree of Life' (Tạm dịch: Cây đời).

Ravi Soni hoàn thành bức tranh trong 24 giờ 33 phút, trải dài trong năm ngày. Người đàn ông 42 tuổi từng là sinh viên của Học viện Công nghệ Thời trang Quốc gia nhưng sau khi tốt nghiệp anh trở thành một nhân viên toàn thời gian tại một công ty, có cuộc sống ổn định.

Mãi đến năm 2020, Ravi Soni mới quyết định nghỉ việc để theo đuổi đam mê nghệ thuật. Chia sẻ với truyền thông, Ravi Soni đã nói về điều gì đã truyền cảm hứng cho anh ấy, cách anh ấy đạt được thành tích đáng kể này và những thách thức phải đối mặt khi làm ra kiệt tác của mình.

Người đàn ông lập kỷ lục thế giới với bức vẽ khổng lồ diện tích 630 mét vuông
Ravi Soni, 42 tuổi đang tập trung vẽ bức tranh Cây đời

Tác phẩm 'Cây đời' của Ravi Soni lấy cảm hứng từ những cây bao báp khổng lồ ở châu Phi với tuổi thọ phi thường. Cây bao báp là một đại diện, ví dụ điển hình về sự sống, vươn lên, vượt qua mọi nghịch cảnh.

"Tôi đã bị cuốn hút bởi hình dáng, kích thước đặc biệt và khả năng sống phi thường của loài cây bao báp. Điều này khiến tôi quyết định lựa chọn loại cây đặc biệt này để hoàn thành bức tranh khổng lồ", Ravi Soni giải thích.

Người đàn ông đã chuẩn bị khoảng 1 năm cho tác phẩm lập kỷ lục thế giới của mình. Bắt đầu từ một bản vẽ đơn sắc đơn giản trên giấy A4, Ravi Soni  đã biến thành bức trang ngoài đời thực với kích thước gấp hàng chục ngàn lần.

Bên cạnh hình ảnh cái cây khổng lồ ở trung tâm bức tranh,  Ravi Sonid đã kết hợp với những ngọn núi, đám mây xung quanh để làm nổi bật tầm quan trọng của cái cây. Bức tranh có thể bao phủ một sân bóng rổ.

Ravi Sonid đã vẽ từ những ngày còn nhỏ và khá tự tin về việc minh họa bất kể kích thước của bức tranh. Nhưng khi tấm bạt lớn nhất thế giới được đưa ra trước mắt, anh tự cảm thấy khá lo sợ, tâm lý tiêu cực xuất hiện khiến anh muốn từ bỏ vì cảm thấy mục tiêu này không thể đạt được. Nhưng sau một hồi thiền định, nghe nhạc nhẹ nhàng, anh đã tìm thấy sự tĩnh lặng, bình yên để bắt tay vào thực hiện ước mơ của mình.

Chia sẻ về việc lập kỷ lục thế giới, Ravi Soni cho biết: "Tôi đã thực hiện một số nghiên cứu về danh hiệu mà tôi muốn theo đuổi và gửi đơn đăng ký của mình cho tổ chức. Tôi đã chuẩn bị cho mục tiêu đó từ năm 2020. Đó là một quá trình lâu dài, tỉ mỉ nhưng hoàn toàn xứng đáng".

Kỷ lục trước đó thuộc về một người nghệ sĩ Italia với bức tranh khổng lồ trên diện tích 568 mét vuông.

Hoàng Dung (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông lập kỷ lục thế giới với bức vẽ khổng lồ diện tích 630 mét vuông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO