Người đàn ông kết hôn cùng lúc với ba người phụ nữ vì lí do không ngờ

07/05/2022 10:05

Một cư dân của bang Madhya Pradesh, Ấn Độ mới đây đã kết hôn cùng lúc với 3 người phụ nữ.

Times of India đưa tin, một người dân ở bang Madhya Pradesh, Ấn Độ đã tổ chức đám cưới cùng lúc với 3 cô dâu. Trước đó, họ chung sống với nhau khoảng 15 năm.

Theo đó, lễ cưới mà người đàn ông có tên Samrath Mourya (42 tuổi) kết hôn với 3 người tình đã diễn ra trước sự chứng kiến ​​của 6 người con. Theo phong tục địa phương, lễ cưới kéo dài 3 ngày. Người phụ nữ trẻ nhất 30 tuổi, người lớn nhất 35 tuổi.

Người đàn ông kết hôn cùng lúc với ba người phụ nữ vì lí do không ngờ
Người đàn ông Ấn Độ kết hôn cùng lúc với ba người phụ nữ. (Ảnh: YouTube)

Bất chấp lệnh cấm đa thê ở Ấn Độ, ở một số làng và cộng đồng tại nước này, đàn ông vẫn kết hôn với 2 người phụ nữ trở lên. Được biết, người đàn ông này đính hôn với một trong những cô dâu vào năm 2003.

Theo lời của cặp đôi mới cưới, họ quyết định kết hôn để được cộng đồng công nhận và được phép đến thăm chùa cũng như tham gia các sự kiện tôn giáo khác. Đồng thời, theo người đàn ông này, đám cưới của các con anh ấy cũng sẽ được thực hiện theo nghi thức truyền thống.

Trước đó, theo các chuyên gia, chế độ hôn nhân ở mỗi quốc gia là khác nhau và xu hướng chung của thế giới hiện nay là chế độ một vợ một chồng. Tuy nhiên, tại một đất nước châu Phi, số lượng vợ đại diện cho địa vị trong xã hội.

Có hơn 200 quốc gia và khu vực trên thế giới và mỗi khu vực đều có những phong tục tập quán riêng, chế độ hôn nhân ở nhiều vùng không phải là một vợ một chồng, mà là nhiều vợ một chồng hoặc nhiều chồng một vợ.

Châu Phi là lục địa đứng thứ hai trên thế giới và là lục địa có nhiều quốc gia nhất, phong tục văn hóa ở các quốc gia này cũng rất khác nhau, có một số quốc gia còn duy trì hôn nhân đa thê.

Tuy nhiên, ở Cameroon, một người đàn ông có thể lấy nhiều vợ, số lượng vợ càng nhiều thì địa vị càng cao. Nhìn chung, người giàu sẽ cưới nhiều vợ để chứng tỏ địa vị của mình. Ở phía tây bắc của Cameroon, có một tù trưởng bộ tộc đã cưới hơn 100 vợ và có vô số con cái.

Chỉ cần phụ nữ sẵn sàng kết hôn là người đàn ông có thể kết hôn bao nhiêu vợ tùy ý, tuy nhiên ở đây cũng có thể thực hiện chế độ một vợ một chồng, có hai loại giấy đăng ký kết hôn, một là một vợ một chồng và một là đa thê.

Thanh Bình (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông kết hôn cùng lúc với ba người phụ nữ vì lí do không ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO