Người đàn ông dọa bỏ vợ vì "cực kỳ phi lý" trong cách nuôi dạy con ở tuổi "ẩm ương", nghe chuyện dân mạng tỉnh táo nhận ra vấn đề

14/01/2024 19:00

Mặc dù cặp vợ chồng đã thống nhất cách nuôi dạy con cái nhưng khi cặp song sinh của họ bước sang tuổi 16, mọi thứ đã không còn như mơ...

Một trong những điều thách thức lớn nhất trong việc nuôi dạy những đứa trẻ nên người chính là phải "có những quy tắc nhất quán". Nếu không, mọi thứ sẽ trở nên hỗn loạn và hóa "xôi hỏng bỏng không".

Vì vậy, nếu cả cha và mẹ có thể thống nhất về cách nuôi dạy con cái ngay từ khi con cất tiếng khóc chào đời, điều đó có thể khiến việc nuôi con trở nên nhất quán và dễ dàng hơn nhiều. Nhưng cuộc sống nào có đơn giản như chúng ta nghĩ, vẫn luôn có nhiều bất ngờ ở phía trước.

Người đàn ông dọa bỏ vợ vì cực kỳ phi lý trong cách nuôi dạy con ở tuổi ẩm ương, nghe chuyện dân mạng tỉnh táo nhận ra vấn đề-1
Ảnh minh họa.

Đó chính là câu chuyện của một cặp vợ chồng đã thống nhất ứng xử với con bằng sự tôn trọng và tử tế. Họ đã duy trì được cách nuôi dạy này trong suốt tuổi thơ của con.

Tuy nhiên, khi những đứa con của họ bước vào tuổi thiếu niên, cách cư xử của người mẹ không chỉ đe dọa mối quan hệ của cô với con gái mà còn cả cuộc hôn nhân của 2 vợ chồng.

Người chồng trong câu chuyện này đã lên diễn đàn Reddit để chia sẻ và xin ý kiến của các thành viên. Anh lo lắng rằng bản thân mình liệu có đi quá xa trong cuộc tranh cãi với vợ sau khi cô thay đổi phong cách nuôi dạy con cái mà không báo trước.

Trong bài đăng của mình, người cha giải thích rằng anh và vợ luôn cố gắng thống nhất cùng quan điểm và phong cách nuôi dạy con cái của mình. Họ đồng ý sẽ bình đẳng trong việc nuôi dạy và kỷ luật con. Vậy nên, người cha luôn kỳ vọng rằng bố mẹ sẽ dẫn dắt các con bằng cách làm gương hơn là bằng hình phạt. Đó chính xác là những gì họ đã làm trong nhiều năm.

Tuy nhiên, giờ đây khi cặp song sinh 1 trai, 1 gái của họ tròn 16 tuổi, gia đình lại phải trải qua nhiều "xung đột".

Anh giải thích rằng gần đây con gái ngày càng mong muốn được độc lập nhiều hơn và vợ anh dường như gặp khó khăn trong việc giải quyết vấn đề đó.

Bất lực, đành dọa bỏ vợ

Giải thích nguyên nhân dẫn đến lời đe dọa của mình, người đàn ông chia sẻ một tình huống cụ thể khi con gái anh muốn đến dự tiệc tại nhà bạn. Anh giải thích rằng vợ mình đã lấy điện thoại của con để kiểm tra nhằm đảm bảo rằng con không nói dối.

Người cha rất sốc trước hành vi xâm phạm quyền riêng tư như vậy và nói với vợ. Anh vẫn cho rằng đó chỉ là một lần bất đồng nhỏ sau khi vợ khẳng đinh rằng sẽ không có lần thứ 2.

Tuy nhiên, sự việc tương tự vẫn xảy ra. Chưa đầy 1 tuần sau, vợ anh còn lấy luôn máy tính của con gái và thậm chí còn đe dọa sẽ nhốt con trong phòng "nếu phát hiện ra con đang nói chuyện với các chàng trai". Người cha rất tức giận khi nghe kể điều này, đặc biệt, họ chưa bao giờ cấm con gái nói chuyện với bạn khác giới.

Người đàn ông dọa bỏ vợ vì cực kỳ phi lý trong cách nuôi dạy con ở tuổi ẩm ương, nghe chuyện dân mạng tỉnh táo nhận ra vấn đề-2
Ảnh minh họa.

Cuối cùng mọi chuyện trở nên căng thẳng khi vợ anh nhờ anh giúp đỡ để đưa nhốt con trong phòng. Anh giải thích rằng mình đã gạt phăng lời đề nghị của vợ khiến "mọi thứ trở nên căng thẳng".

"Tôi nói với cô ấy rằng tôi cảm thấy cô ấy cực kỳ phi lý và bắt nạt con gái chúng tôi cũng như áp đặt quá mức những tiêu chuẩn 'điên rồ'", anh viết. "Tôi dọa sẽ ly hôn và mang theo bọn trẻ nếu cô ấy không bắt đầu suy ngẫm về những gì mình đang làm và bắt đầu tôn trọng các con như những con người".

Ở phần bình luận, nhiều thành viên diễn đàn Reddit tỏ ra thông cảm cho người chồng và bày tỏ băn khoăn liệu có điều gì đó nữa đang xảy ra mà người chồng không biết.

Một bình luận thu hút nhiều lượt thích có nội dung: "Có chuyện gì đó đang xảy ra với vợ anh, nhưng anh có quyền bảo vệ con mình khỏi những biện pháp trừng phạt mới và hành vi thất thường của cô ấy".

Một số người đặt câu hỏi liệu vợ anh có đang trải qua thời kỳ mãn kinh hay không, điều này có thể gây ra các triệu chứng như thay đổi tâm trạng và dễ cáu kỉnh. Thêm điều đó là các biểu hiện tương tự mà thanh thiếu niên trải qua tuổi dậy thì. Và kết hợp cả 2 yếu tố lại dẽ dẫn đến "thảm họa".

"Mọi người đều cảm thấy bị vùi dập bởi những cơn bão nội tiết tố, cảm giác mới mẻ và mất kiểm soát", nhà tâm lý học lâm sàng Lisa Damour nói với New York Times.

Mọi người cũng chỉ ra rằng cơn thịnh nộ bất ngờ của người mẹ dường như chỉ tập trung vào con gái họ mà bỏ qua những hành vi của cậu con trai cùng tuổi với cô bé. Điều này khiến một số người tự hỏi liệu vợ anh có thể đang phải chịu một số tổn thương sâu sắc nào đó hay không.

"Có vẻ như có điều gì đó đã khơi dậy vết thương cũ của vợ bạn. Có lẽ điều gì đó tồi tệ đã xảy ra với cô ấy ở độ tuổi với con gái anh bây giờ", một người nêu ra ý kiến.

Người khác cũng đồng ý và viết: "Một trong những bằng chứng mạnh mẽ nhất cho thấy đây không phải là việc bọn trẻ 'quá thoải mái'. Vợ bạn không nói đến việc nhốt con trai trong nhà hay kiểm tra điện thoại di động của thằng bé. Điều này có thể liên quan cụ thể đến chuyện gì đó tồi tệ xảy ra với con gái bạn vì một bạn nam khác".

Trong khi đó, một số ý kiến cho rằng người cha quá gay gắt khi đe dọa ly hôn. Nhiều người cho rằng điều quan trọng là con gái anh ít nhất phải có cha hoặc mẹ bảo vệ con.

Dù thế nào đi nữa, nhà tâm lý học Damour nhắc nhở các gia đình rằng "cảm xúc giống như sóng chứ không phải lửa". Nó sẽ "tăng lên rồi lại giảm xuống, thăng trầm liên tục, vậy nên việc của chúng ta là điều chỉnh cảm xúc để lèo lái cảm xúc đi đúng hướng của mình".

Theo phunumoi.net.vn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông dọa bỏ vợ vì "cực kỳ phi lý" trong cách nuôi dạy con ở tuổi "ẩm ương", nghe chuyện dân mạng tỉnh táo nhận ra vấn đề
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO