Người đàn ông bỏ chạy thục mạng khỏi xe hơi khi bị voi áp sát

Minh Khôi| 09/11/2022 13:42

Một cảnh tượng hy hữu đã được ghi nhận ở Khu bảo tồn Hluhluwe Imfolozi (Nam Phi), khi một người đàn ông có lẽ đã đối mặt với khoảnh khắc sợ hãi nhất trong cuộc đời mình.

Người đàn ông bỏ chạy thục mạng khỏi xe hơi khi bị voi tiến đến gần (Video: Latest Sightings).

Trong đoạn video ghi lại sự việc, có thể thấy một chú voi rất lớn đang thản nhiên tiến đến gần chiếc sedan màu trắng đỗ gần vệ đường. Có vẻ như con voi chỉ đang hiếu kỳ, và không hề có ý định làm hại chiếc xe.

Tuy nhiên, cửa xe bật mở, và một người đàn ông đột nhiên chạy thục mạng ra ngoài, tiến thẳng vào những bãi cỏ và bụi cây cách xa hàng chục mét.

Động thái của người đàn ông khiến những du khách ở gần đó phá lên cười. Tuy nhiên, theo một hướng dẫn viên du lịch, cách xử lý tình huống như vậy được xem là vô cùng nguy hiểm.

Thông thường, du khách tại các khu bảo tồn luôn được khuyến cáo không nên rời khỏi xe ô tô trong mọi trường hợp vì sự an toàn của chính họ. Nếu như đột ngột rời khỏi xe, con người có thể trở thành mục tiêu tìm kiếm của nhiều động vật hung dữ.

Người đàn ông bỏ chạy thục mạng khỏi xe hơi khi bị voi áp sát - 1

Rời khỏi xe hơi là một trong những điều cấm kỵ tại các khu bảo tồn hoang dã, bởi thú đi săn có thể lẩn khuất ở bất cứ đâu (Ảnh: CNBC).

Cá biệt trong trường hợp trên, người đàn ông này thậm chí còn tiếp tục có một hành động dại dột, đó là cắm đầu bỏ chạy.

Theo quan điểm từ các chuyên gia về động vật, việc bỏ chạy hoặc nhìn về hướng khác sẽ được xem như một lời "mời gọi" cho cuộc tấn công từ động vật hoang dã, thậm chí là cả voi. Nó cũng khiến những loài động vật ăn thịt đặc biệt thu hút vào mục tiêu, và sẵn sàng lao tới nếu như chúng ở gần.

May mắn cho người đàn ông trong đoạn clip là dường như không có con thú ăn thịt nào đang ở xung quanh, còn chú voi thì cũng dửng dưng bỏ đi ít lâu sau đó. Khi cảm thấy mối đe dọa qua đi, người này mới từ từ quay trở lại xe.

Theo một số chuyên gia, voi đồng cỏ châu Phi ít khi chủ động tấn công, mà chỉ trở nên hung dữ khi chúng cảm thấy bị đe dọa. Như vậy, có thể nói rằng hành động bỏ chạy của người đàn ông trên là hoàn toàn không cần thiết.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông bỏ chạy thục mạng khỏi xe hơi khi bị voi áp sát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO