Người đàn ông bị nhồi máu cơ tim khi làm việc dưới trời nắng nóng

Ngọc Hân| 31/03/2021 14:49

Việt BáoĐang làm thợ hồ dưới trời nắng nóng, anh C. đột ngột khó thở, đau ngực trái dữ dội.

Khoa tim mạch can thiệp, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vừa cứu sống nam bệnh nhân N.Q.C, 41 tuổi, quê Hậu Giang bị nhồi máu cơ tim, nguy cơ tử vong cao.

Tỉnh lại sau ca phẫu thuật, anh C. cho biết ngày 27/3 đang làm thợ hồ dưới trời nắng nóng thì đột nhiên khó thở, đau ngực trái dữ dội. Anh được mọi người xung quanh phát hiện đưa vào bệnh viện địa phương cấp cứu. Sau đó, anh được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ lúc 15 giờ 40 phút cùng ngày trong tình trạng đau ngực trái nhiều, vật vã.

Các bác sĩ đang phẫu thuật cho bệnh nhân. Ảnh: BVCC.

Tại bệnh viện, anh C. được chẩn đoán nhồi máu cơ tim cấp trước giờ thứ 9. Các bác sĩ chỉ định chụp và can thiệp mạch vành cấp cứu.

Các bác sĩ cho biết, khi nhập viện, anh C. không có tiền chi trả viện phí, nhưng ca phẫu thuật vẫn được tiến hành. Sau khi biết anh là lao động chính, thu nhập bấp bênh, con mới 18 tháng tuổi lại không có bảo hiểm y tế nên khó có thể chi trả viện phí dự kiến lên đến 80 triệu đồng, bác sĩ quyết định thực hiện điều trị miễn phí cho anh.

Chiều 30/3, bệnh nhân tỉnh tiếp xúc tốt, bớt đau ngực, dấu hiệu sinh tồn ổn định, sinh hoạt gần như bình thường. Không cầm được nước mắt, vợ anh C. nhớ lại hình ảnh chồng đau ngực trái vật vã, muốn gặp con trai lần cuối vì nghĩ sẽ không qua khỏi. Chồng chị thoát án tử là cả gia đình chị

Sáng 31/3, bệnh nhân tỉnh tiếp xúc tốt, bớt đau ngực, dấu hiệu sinh tồn ổn định, sinh hoạt gần như bình thường.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông bị nhồi máu cơ tim khi làm việc dưới trời nắng nóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO