Người đàn ông ba lần ngưng tim vì hai thói quen rất nguy hiểm

Phương Linh| 08/11/2020 16:30

Việt BáoMới đây, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp tiếp nhận người bệnh L.X.U (61 tuổi) cấp cứu vì đau ngực trái dữ dội kèm theo khó thở, vã mồ hôi. Tình trạng lúc nhập viện đau ngực dữ dội, tụt huyết áp và rối loạn nhịp tim nặng.

Ông U. có tiền sử tăng huyết áp, đái tháo đường typ 2, hút thuốc lá, thuốc lào nhiều năm. Sau khi chẩn đoán ông U. bị nhồi máu cơ tim, các bác sĩ khoa Cấp cứu cho thở oxy, dùng thuốc vận mạch, trợ tim, điều chỉnh rối loạn nhịp tim, giảm đau và hội chẩn bác sĩ khoa Tim mạch can thiệp.

Sau khi nhập viện hơn 10 phút, người bệnh xuất hiện ngừng tim lần 1. Người bệnh đã được các bác sĩ cấp cứu theo phác đồ thành công. Người bệnh có nhịp tim trở lại, huyết áp tạm ổn định và đã được chuyển thẳng vào phòng tim mạch để can thiệp tim mạch với chẩn đoán sau cấp cứu ngừng tuần hoàn, sốc tim, rối loạn nhịp thất do nhồi máu cơ tim cấp.

Hiện sức khỏe ông U. đang dần hồi phục. Ảnh: BVCC.

Tại phòng tim mạch can thiệp, người bệnh tiếp tục xuất hiện rung thất ngừng tim lần 2 và được các bác sĩ cấp cứu thành công. Kết quả chụp động mạch vành cho thấy tắc hoàn toàn động mạch vành mũ do nhiều huyết khối. Ngay lập tức, các bác sĩ khoa tiến hành hút huyết khối và đặt stent động mạch vành.

Sau khi can thiệp, người bệnh được chuyển lên khoa Hồi sức Tích cực Nội và Chống độc trong tình trạng phải thở máy, duy trì 2 thuốc trợ tim và rối loạn nhịp tim nặng. Trong quá trình điều trị tại khoa người bệnh tiếp tục ngừng tim lần 3, kèm rối loạn nhịp tim nặng và được các bác sĩ cấp cứu thành công.

Người bệnh ổn định dần, đã giảm và ngừng thuốc trợ tim, cai thở máy, rút ống nội khí quản, thở oxy, nhịp tim ổn định dần và hết đau ngực. Hiện tại, người bệnh tỉnh đang trong quá trình hồi phục.

ThS.BS nội trú Trần Văn Dũng, Khoa Hồi sức Tích cực Nội và Chống độc cho biết, nhồi máu cơ tim là bệnh lý rất nguy hiểm, có nguy cơ tử vong cao. Vì vậy, người bệnh cần đi khám bệnh sớm khi có các dấu hiệu bất thường: cơn đau ngực vùng sau xương ức hoặc trước tim kéo dài trên 20 phút, cảm giác bóp nghẹt, tức nặng kèm theo vã mồ hôi.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông ba lần ngưng tim vì hai thói quen rất nguy hiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO