Người đàn ông 50 tuổi thiệt mạng trong lễ hội bò tót

Bích Ngọc| 04/05/2022 08:17

Anh Oscar Rodriguez Calleja (50 tuổi) đã thiệt mạng vì cú húc của bò tót ngay trước sự chứng kiến của vợ và con gái. Kỳ nghỉ vui vẻ bỗng hóa thành bi kịch kinh hoàng đối với gia đình anh Oscar.

Người đàn ông 50 tuổi thiệt mạng trong lễ hội bò tót (Video: Daily Mail).

Anh Oscar Rodriguez Calleja đã bị bò tót tấn công ngay trước sự chứng kiến của vợ và con gái. Sau khi được đưa đi cấp cứu, anh Oscar đã không qua khỏi vì những vết thương quá nặng. Người cha của hai người con trước đó đã đưa cả gia đình tới dự lễ hội bò tót truyền thống tổ chức ở khu đô thị La Seca, Tây Ban Nha.

Con bò tót có tên Rodillero đã được thả ra trong ngày đầu tiên tổ chức lễ hội bò tót Fiesta del Verdejo ở La Seca hôm chủ nhật vừa qua. Đoạn clip được ghi lại tại hiện trường sự việc cho thấy quang cảnh lễ hội ngay trước khi con bò tót được thả ra khỏi chuồng gỗ. Ngay khi cửa chuồng mở, con bò tót đã lao ra tấn công đám đông đứng ở phía sau khu vực rào chắn.

Chính lúc này, anh Oscar đang đứng ở khu vực có rào chắn đã bị con bò tót Rodillero tấn công dữ dội. Chứng kiến bi kịch xảy tới với anh Oscar, vợ con anh đã bị chấn động nặng nề, sau đó, họ đã được đưa vào bệnh viện để điều trị tạm thời do cú sốc đã gây tác động mạnh tới thể chất và tinh thần.

Trước khi xảy ra sự việc bi kịch, anh Oscar đã đưa vợ con từ khu đô thị Nava del Rey tới đô thị La Seca để tham dự lễ hội truyền thống này. Những tưởng gia đình họ sẽ có một kỳ nghỉ vui vẻ, nhưng mọi chuyện đã trở thành một bi kịch không ngờ trong phút chốc. Mặc dù nhanh chóng được đưa đi cấp cứu, nhưng anh Oscar đã không qua khỏi vì các vết thương quá nặng.

Người đàn ông 50 tuổi thiệt mạng trong lễ hội bò tót - 1

Sau sự việc xảy tới với anh Oscar, nhà chức trách địa phương đã dừng lễ hội bò tót Fiesta del Verdejo ngay lập tức (Ảnh: Daily Mail).

Sau sự việc xảy tới với anh Oscar, nhà chức trách địa phương đã dừng lễ hội bò tót Fiesta del Verdejo ngay lập tức. Nhà chức trách sau đó đã đưa ra thông tin chính thức: "Người đàn ông bị bò tót tấn công ở đầu lễ hội đã qua đời.

Sự ra đi của người đàn ông xảy ra sau khi anh đã được đưa tới bệnh viện gần nhất để cấp cứu khẩn trương. Chúng tôi mong muốn bày tỏ sự chia buồn sâu sắc đối với người thân và bạn bè của người quá cố".

Dịch bệnh Covid-19 đã khiến các lễ hội bò tót ở Tây Ban Nha phải ngưng tổ chức một thời gian. Dù vậy, kể từ năm ngoái, khi các lễ hội bắt đầu được tổ chức trở lại, đã có những người bị thiệt mạng khi tham gia vào các lễ hội này.

Hồi tháng 1 năm nay, một người đàn ông đã bị thiệt mạng vì cú tấn công chí tử của bò tót khi đang tham gia lễ hội tổ chức ở khu đô thị Puerto Serrano, Tây Ban Nha.

Trước đó, hồi tháng 10 năm ngoái, một người đàn ông 55 tuổi đã là người đầu tiên thiệt mạng trong lễ hội bò tót tổ chức tại Tây Ban Nha kể từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện, khiến các hoạt động lễ hội bị ngưng tổ chức một thời gian. Người đàn ông này tham gia lễ hội bò tót tổ chức ở thị trấn Onda, Tây Ban Nha.

Trước đại dịch, mỗi năm, các lễ hội bò tót ở Tây Ban Nha vẫn chứng kiến những trường hợp bị thiệt mạng khi tham gia vào các cuộc chạy đua với bò tót tổ chức ngay trên đường phố. Ví dụ, hồi năm 2015, có tới 7 người thiệt mạng tại các lễ hội bò tót khác nhau tổ chức tại Tây Ban Nha trong khoảng thời gian từ đầu tháng 7 tới giữa tháng 8.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông 50 tuổi thiệt mạng trong lễ hội bò tót
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO