Người dân nhiều nước châu Á chiêm ngưỡng Siêu Trăng lớn nhất trong năm

Bùi Hà (TTXVN/Vietnam+)| 31/08/2023 07:10

Tại thủ đô Hà Nội, nhiều người dân đã cùng nhau đến Hồ Tây để ngắm Trăng Xanh. Nhiều người cho biết đây là Siêu Trăng lớn nhất và đẹp nhất họ từng được chứng kiến.

Nguoi dan nhieu nuoc chau A chiem nguong Sieu Trang lon nhat trong nam hinh anh 1Trăng xanh trên bầu trời Hà Nội, tối 30/8/2023. (Ảnh: Phạm Tuấn Anh/TTXVN)

Những người yêu thiên văn thế giới tối 30/8 đã có cơ hội hiếm có khi được chiêm ngưỡng hiện tượng Siêu Trăng có tên gọi Trăng Xanh.

Đây là hiện tượng trăng tròn thứ 2 xảy ra trong cùng một tháng dương lịch, và thường chỉ xuất hiện hai năm rưỡi một lần.

Tại Nhật Bản, nhiều người dân địa phương và du khách nước ngoài đã tập trung tại đài quan sát trên tầng thượng của Tháp Roppongi Hills Mori ở thủ đô Tokyo để chiêm ngưỡng hiện tượng độc đáo này.

Theo Đài quan sát Thiên văn Quốc gia Nhật Bản, Mặt Trăng ở vị trí gần Trái Đất nhất sẽ xảy ra vào rạng sáng 31/8 theo giờ địa phương.

Hiện tượng Siêu Trăng lớn nhất trong năm 2023 cũng có thể quan sát được tại nhiều quốc gia khác tại châu Á như Ấn Độ và Việt Nam.

Theo hãng tin Reuters, tại thủ đô Hà Nội, nhiều người dân đã cùng nhau đến Hồ Tây để ngắm Trăng Xanh. Nhiều người cho biết đây là Siêu Trăng lớn nhất và đẹp nhất họ từng được chứng kiến.

Hiện tượng Siêu Trăng là kết quả của việc Mặt Trăng tới gần Trái Đất hơn vào dịp Trăng tròn. Tuy nhiên, Trăng Xanh là hiện tượng còn hiếm xảy ra hơn nhiều.

Dự kiến cơ hội để chiêm ngưỡng lần Trăng Xanh tiếp theo là năm 2032./.

Bùi Hà (TTXVN/Vietnam+)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người dân nhiều nước châu Á chiêm ngưỡng Siêu Trăng lớn nhất trong năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO